🍃25.

594 68 17
                                    

25.

Vẫn còn một tuần trước khi trường số 3 thật sự bắt đầu học bù, Thích Đình Tiên giúp Úc Tri cùng chuyển đồ.

Chuyện Úc Tri không ở ký túc xá mà đến ở với Thích Đình Tiên được Úc Lan Hâm đồng ý sớm hơn cậu dự kiến.

Có lẽ Úc Lan Hâm mang thai vào thời điểm quan trọng trong việc học của Úc Tri nên bà có hơi áy náy với cậu. Sau khi Úc Tri đảm bảo rằng sẽ không ảnh hưởng đến thành tích, Úc Lan Hâm lưỡng lự một lúc rồi cũng gật đầu gọi điện cho cô Phương nhưng vẫn giữ lại giường dự phòng cho cậu.

Khi mọi thứ đã ổn thỏa bà lại dặn: "Đừng cãi nhau với tiểu Thích nhé con."

Úc Tri cười, "Vâng."

Khi họ dọn đồ có đi ngang qua khu cấp 2, tình cờ nhìn thấy Vương Kiều Giảo đang đi chung với một nam sinh cao gầy trông khá thân mật, nam sinh còn sờ đầu cô bé.

Lúc này Úc Tri mới nhận ra rằng lúc bốn người ăn cơm cùng nhau mình đã hiểu lầm ý của Vương Kiều Giảo rồi, cô nhỏ vội vã trở lại trường không phải vì cho cha và mẹ kế có không gian mà là vì yêu đương.

Nên đó là lý do tại sao lại có ánh mắt ngạc nhiên trong lúc đó.

Úc Tri nẫu lòng, "Cô nhỏ mới học lớp 10, có phải tớ nên nói chuyện với em ấy không?"

Nhưng lại thấy Thích Đình Tiên cau mày suy nghĩ một lúc, "Tớ biết nam sinh kia, là đàn em đội hai của bậc cấp 2."

"À..." Úc Tri thấy Thích Đình Tiên vẫn nhìn chăm chú theo hai người kia, véo cánh tay người kia, "Sao vậy?"

"Đàn em này có bạn gái rồi, mấy ngày trước đội bóng liên hoan còn dẫn theo chơi."

Úc Tri chợt thấy nhức cái đầu.

Chuyện này nếu cậu không biết thì thôi nhưng bây giờ cậu đã biết rồi thì không thể ngồi yên mặc kệ được.

Thích Đình Tiên nhìn cậu, "Cậu đừng nhúng tay vào việc này."

Úc Tri đi theo bước chân người kia, "Tại sao?"

"Cậu với cô nhỏ kia vốn không thân," Thích Đình Tiên nhìn hai người kia đi xa rồi mới thu hồi tầm mắt, "Đừng ôm chuyện vào người."

Bản thân Úc Tri cũng hơi do dự, nghe vậy lại càng thêm do dự, Thích Đình Tiên thấy cậu xoắn xuýt thì ôm cậu, "Tớ tìm cơ hội nói chuyện với cậu kia, được không?"

.

Chỉ là không chờ Thích Đình Tiên tìm được cơ hội nói chuyện với nam sinh kia thì mẹ cậu đã về nước lần nữa.

Lần này mẹ cậu về một mình.

Lúc mẹ Thích gõ cửa Úc Tri đã dậy sớm đến trường học bù, chỉ có Thích Đình Tiên ngủ nướng ở trong phòng.

Cậu nghe thấy tiếng gõ cửa còn tưởng Úc Tri về lấy đồ nhưng quên mang chìa khóa, mơ màng mở cửa lại trông thấy một người phụ nữ trang điểm kỹ càng đang đứng ở cửa với nụ cười kỳ lạ.

Thích Đình Tiên cảm thấy có vẻ như mình còn chưa tỉnh ngủ.

Cậu đón người phụ nữ vào phòng khách, còn mình về phòng thay quần áo.

[DONE] 🍃CHUYỆN THIẾU NIÊN🍃Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ