🍃56. Ngoại truyện: Tháng năm dịu dàng (1) Chung Ân x Doãn Bình Chương

793 38 2
                                    

56. Tháng năm dịu dàng.

Năm lớp năm, Doãn Bình Chương trở thành đại đội trưởng của trường tiểu học.

Lúc ấy một số bạn gái phát triển sớm đã bắt đầu tặng quà vặt cho nhóc.

Vào năm ấy, nhóc cũng quen biết Chung Ân.

Dì Ân hàng xóm mới chuyển đến biết làm bánh gạo kê vàng óng, ngày lễ tết đều tặng cho nhà nhóc một phần, lần trước dì tặng bánh còn dẫn theo con trai vừa tốt nghiệp mẫu giáo của dì.

Dì bày tỏ công việc mình gặp khó khăn, hỏi có thể để Doãn Bình Chương dẫn Chung Ân đến trường cùng không.

Mẹ Doãn Bình Chương đồng ý ngay, còn sờ đầu Chung Ân.

Nhưng không ai hỏi ý kiến của nhóc.

Chẳng qua Doãn Bình Chương cũng không ghét Chung Ân.

Bé Chung Ân vừa vào lớp một trông như một búp bê tuyết, bé không thích cười nhưng cứ hễ mở miệng gọi một tiếng "anh Bình Chương" là làm cho Doãn Bình Chương sướng muốn bay lên trời.

Vì vậy nhóc sẵn sàng đưa Chung Ân đến trường vào mỗi sáng, rồi còn dành thời gian trực cổng đến lớp của em xem Chung Ân có thấy chán vì là người đầu tiên đến lớp hay không.

Và cũng chẳng lâu sau các bạn của Doãn Bình Chương đều biết nhóc có một cái đuôi nhỏ học lớp dưới cần đưa đón đi học về, nên mỗi khi tan học Doãn Bình Chương đều làm vệ sinh rất nhanh.

Các lớp nhỏ tan học sớm, Chung Ân sẽ ngồi trong lớp làm bài tập đọc sách, khi Doãn Bình Chương chạy đến tìm bé thường sẽ thấy ở góc trái bàn của bé là những bài tập đã làm xong, còn bé thì đang cầm quyển truyện tranh để đọc.

Bạn học đi theo Doãn Bình Chương đến đây hô to gọi nhỏ, còn bảo em trai của học sinh giỏi cũng là học sinh giỏi.

Lúc ấy bé Chung Ân sẽ nở một nụ cười ngoan ngoãn, thưa "Chào các anh chị ạ" bằng giọng giòn tan.

Và danh hiệu học sinh giỏi của Doãn Bình Chương không giữ được bao lâu vì nó hoàn toàn lụi tàn sau khi nhóc thi vào trường chuyên cấp 2, 3 của thành phố.

Nhóc thấy mình rất thích mấy môn xã hội nhưng gia đình lại bắt học tự nhiên.

Nên là thành tích học tập rất bình thường, mấy lần thi thố cũng lúng túng đứng giữa tuyến một và tuyến hai.

Cha mẹ nhóc thở ngắn thở dài trông còn lo lắng hơn cả nhóc.

Nhưng Chung Ân lại ngược lại.

Thằng bé này thông minh cực kỳ, hồi cấp một học nhảy lớp thì thôi, lúc người ta còn đang suýt xoa ghen tị thì Chung Ân lại đứng nhất cả mấy năm cấp 2 ở trường chuyên thành phố.

Được gọi là "King Ân".

Lúc này Doãn Bình Chương không có mấy liên lạc với Chung Ân. Họ đã từng có những ngày cùng nhau đi học hay tâm sự chuyện nhà chuyện lớp chuyện bài tập nhưng đến khi Chung Ân lớn hơn rồi không cần người đưa đón nữa thì bọn họ ít liên lạc với nhau. Đến khi Doãn Bình Chương lên cấp ba, giờ tự học sáng bắt đầu từ 6:50 và tự học tối tan lúc 10:30 thì chút tình cảm gắn bó của họ cũng bị xóa sạch.

[DONE] 🍃CHUYỆN THIẾU NIÊN🍃Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ