“Cậu Evans ?” Một người thanh niên quen thuộc đang chờ cậu ở cổng sảnh lúc này Harry vừa mới ăn xong bữa sáng, cậu cùng Von der Leyen cùng Leonard đang cười nói tán gẫu từ trong cửa đi ra. Lúc này Harry đã thay một chiếc áo choàng đen trang trọng hơn, hôm nay là ngày 22 tháng 4, và phiên điều trần sẽ diễn ra trong một giờ nữa.
“Xin chào,” Harry ngập ngừng liếc nhìn đôi mắt màu xám, trẻ trung, cảnh giác của người đàn ông, “nhưng —— tại sao anh lại ở đây?”
“Bởi vì cậu là một nhân chứng quan trọng, nhóc ạ. Tôi phải cử cậu đến Bộ Pháp Thuật, nhiệm vụ của một Thần Sáng là bảo vệ các pháp sư bình thường. ” Người nọ vỗ vỗ Harry bả vai, tựa hồ không có nhận thấy được Harry không nhận ra anh là ai. Nhưng nói đến Thần Sáng, ha ha! —— Cuối cùng thì Harry cũng biết anh ấy là ai.
“Làm tốt lắm, Finch.” Harry cuối cùng cũng nhớ ra tên của anh . Anh ta là đội trưởng Thần Sáng, người đã chiến đấu bên cạnh cậu trong Hẻm Xéo. “Nhưng không nghĩ tới anh sẽ đích thân đón tôi, tôi còn tưởng dùng phương tiện công cộng gì đó. ”
Harry chào tạm biệt hai cậu bé bên cạnh. Von der Leyen rất quan tâm và muốn để lại bài tập về nhà cho Harry để cậu ấy có thể tham khảo khi quay lại. Mặc dù Harry rất cảm kích , nhưng cậu cho rằng đại khái hôm nay là không sao chép được. Leonard và Von der Leyen quay lưng đi về phía thư viện.
Sau khi Harry và Đội trưởng Thần sáng đi ra khỏi lâu đài, họ phát hiện một chiếc ô tô đậu ở ngoài cổng trường, có vẻ như ô tô ma thuật đã trở thành phương tiện di chuyển thông thường của các pháp sư hiện đại. Finch ngồi vào ghế lái, Harry ngồi bên cạnh.
“Anh hồi phục nhanh đấy.” Harry bắt chuyện trước, cậu vẫn thích Thần sáng trẻ tuổi hơn. Finch mỉm cười trước lời nói của cậu, nhưng Harry cảm thấy có gì đó mệt mỏi trong mắt anh. “Tôi cảm thấy tiếc cho đồng đội của các anh,” cậu nói, ám chỉ một số chiến binh đã hy sinh ngày hôm đó. Finch im lặng khởi động xe.
Harry biết rằng cậu đã khơi dậy nỗi buồn của vị đội trưởng Thần sáng này.Có thể là kể từ sau thảm kịch Hẻm Xéo, vị đội trưởng trẻ con này đã giải quyết những vấn đề liên quan, ngoại trừ áp lực từ cấp trên và sự phá vỡ soong của dư luận .Anh còn phải đau đớn đối phó với người nhà của cấp dưới. Anh ấy cũng đã có một thời gian khó khăn.
“Cậu biết đấy, ” Finch nói sau một lúc lâu im lặng , “có lẽ nếu không có cậu ngày hôm đó, sai lầm của chúng tôi sẽ còn lớn hơn nữa. Cậu rất dũng cảm, thậm chí đến mức liều lĩnh. Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng —— thật tốt, cậu là một Slytherin . Nhưng cậu quả thực rất lợi hại a, tiểu anh hùng. ” Finch lời nói cũng không nối liền,nhưng Harry đã nghe ra đối phương rất cảm kích, cậu chuyển sự chú ý sang chiếc ô tô đang chạy phía trước , đèn đường liên tục nhảy xa, nhưng dân Muggle dường như không nhận thấy điểm đặc biệt của chiếc xe này.
“Có lẽ tôi được sinh ra với trái tim của một con sư tử,” Harry nói nửa đùa nửa thật, vị Thần sáng rõ ràng đang có tâm trạng tốt hơn. Anh nói nhanh:
“Vậy thì chắc là cậu mặc nhầm da rắn rồi.” Xe của họ rẽ vào một khúc cua gấp, Harry lo lắng về tốc độ nhanh hơn của họ, cảnh vật bên đường cũng bị lùi lại. “Tôi từng là một Gryffindor. Mặc dù ngày nay mọi người không cảm thấy tự hào lắm khi được sinh ra trong Ngôi nhà Sư tử —— nhưng tôi vẫn chọn nó. ” Harry nhướng mày trước điều này. “Và tôi đã chọn làm Thần Sáng sau khi tốt nghiệp. Cha mẹ của tôi là một cặp Ravenclaw lại một lần nữa thất vọng về sự lựa chọn của tôi. ”
BẠN ĐANG ĐỌC
[HP/VH] Weapon vũ khí sắc bén
FanficHán Việt : [HP/VH] Weapon lợi khí Tác giả : Thương Hàm Edit & Beta : Ophelia_mari Link gốc : https://www.jjwxc.net/onebook.php?novelid=2284039 Link QT : https://wikidich.info/truyen/hp-vh-weapon-vu-khi-sac-ben-XtRhn1S4CFE01F3e Bản gốc : hoàn thành...