Maaga kaming nagising para makapaghanda na sa pag-alis ng aking asawa. Medyo masama ang loob ko sa kanya dahil lagi niya lang aking binibitin sa tuwing may nangyayari sa amin. Katulad na lang kagabi, lagi siyang unang nilalabasan, tapos hindi man lang siya bumabawi para labasan din ako. Akala ko nong una, walang problema sa akin ‘yon, pero nong palaging gano’n na lang ang nangyayari, nagsawa na rin ako. Nagpapanggap na lang ako na nilalabasan para matapos na dahil nawalan na ako ng gana.
Pagkalabas ko ng aming kwarto, nakahanda na pala ang breakfast na niluto ng ama nito. Nakakahiya naman, apat ako ang gunawa nito, kaya nga maaga akong nagising. Lumapit ako sa kanya at binati siya. Ngumiti naman siya sa akin at sinabi na kumain na ako.
“Akala ko maaga na akong nagising, mas maaga po pala kayo.” nakangiti kong sabi sa kanya. “Nakakahiya tuloy.”
“Walang kaso sa akin ‘yon. Hindi rin kasi ako nakatulog kagabi.” natigilan naman ako at tumingin ako sa kanya.
“Sorry, Pa, naging maingay ba kami?” nahihiya kong sabi at uminit na rin ang aking mukha.
“Hindi naman, may narinig lang ako ng konti. It’s normal for couples.” nahihiya naman akong yumuko. Alam kong sobrang pula ng aking mukha dahil sa kanyang sinabi. Nakakainis naman kasi ang asawa ko, mabuti sana kung pareho kaming nilabasan. Eh, siya lang ang nakaraos kaya naman sobrang bitin ako kagabi.
“Pasensya na, Pa, ang kulit lang kasi ng anak niyo.” tumawa naman siya. “Mas inuna pa ang kanyang libog.”
“Hmmm… Mabuti sana kung pinaligaya ka rin kagabi.” makahulugan niyang sabi sabay kindat niya sa akin. Hindi na ako nakasagot at gumawa na lang ako ng aming kape. Napatingin ako sa aking biyenan na nakasuot lang ng sando at shorts. Kitang-kita ang malalaki niyang braso, broad shoulders at ang ganda rin ng hubog ng kanyang katawan. Kaya nga nagtataka ako kung bakit wala na siyang naging kasintahan. He might be in his 50s but he still looks so hot! Curious ako kung gaano siya kagaling sa kama. Kagaya din kaya siya ng aking asawa na mabilis lang labasan at one time only. How does he treat a girl in bed? Does he f*ck and leave her? Or does he cuddle? At bakit ko ba ito iniisip sa sarili kong biyenan.
"Diana? Narinig mo ba ang sinabi ko?" parang akong naging nang magsalita ulit si Apollo. Nahihiya akong tumingin sa kanya at alam kong pulang-pula na ang aking mukha.
"I'm sorry, Pa, may iniisip lang ako." nakakatukso siyang ngumiti at umupo na rin siya sa katapat kong upuan.
"Iniisip mo ba ko?" tukso niyang sabi at namilog naman ang aking mga mata. "I was just kidding. As I was saying, okay lang ba sa'yo na tumira ka rito kasama ko?"
"Uhm, okay lang naman, Pa. Kaso nahihiya lang talaga ako. Baka kasi may ibang bisita kang pumupunta rito tapos abala lang ako sa'yo."
"Huwag kang mag-isip ng ganyan, Diana, bahay mo na rin ito. At ano bang bisita ang tinutukoy mo? I just had friends over, pero malimit lang 'yon."
"Wala po bang magagalit? Yo'ng girlfriend niyo?" malakas siyang tumawa at ngumiti naman ako ng konti.
"I had flings with women, pero hindi ko sila inuuwi. Wala akong girlfriend, okay?" tumango lang naman ako. "How do you feel na aalis anak ko?"
"Syempre malungkot at nag-aalala rin ako. Di'ba delikado rin pag nasa dagat sila, tsaka alam niyo na, baka makahanap siya ng iba."
"Alam mo pag matino talaga ang anak ko, hindi ka mag-aalala sa babae. Hindi na sana niya 'yon gawin sa'yo. Pero pag may babae siya, nandito naman ako." ako naman ang tumawa.
"Pa, huwag ka ngang magbiro ng ganyan. Pero nagtataka lang ako dahil wala ka ng ibang narelasyn na iba. Ang gandang lalake mo pa rin hanggang ngayon." tinitigan niya ako at napatulala ako sa intense ng pagtingin niya sa akin.
"May gusto kasi ako, ang kaso lang hindi na pwede." seryoso niyang sagot.
"Ay, ang swerte naman ng babaeng 'yon. Naku, Pa, kung gusto mo talaga siya, sunggaban mo na. Siguradong hindi 'yon makakatanggi sa'yo." ngumiti naman siya at natigilan ako nang hawakan niya ang aking kamay. May sasabihin sana siya nang marinig namin ang malalakas na yabag na pagbaba sa hagdan. Binawi ko ang aking kamay at ngumiti ako sa aking asawa nang pumasok siya sa pnto ng kusina. Sobrang lakas ng tibok ng puso ko pero hindi ko pinahalata. Kakaiba lang talaga kasi ang tingin at actions ni Papa ngayon sa akin. Baka nag-o-overthink lang ako!
"Hon, kumain ka na..." sabi ko sa kanya. Umupos siya sa aking tabi at hinalikan niya ang aking pisngi. Kumain na kaming tatlo at nag-usap ang mag-ama. Nang matapos na kami, naghanda na ito sa kanyang pag-alis. "Sigurado ka ba na ayaw mo na ihatid ka namin?" tanong ko sa kanya.
"Hon, hindi na ako bata, kaya ko na ang sarili ko. Tsaka mahihirapan ka lang pag nasa pier ka na. Mainit at maraming tao." tumango na lang ako tapos ay niyakap ko siya.
"Mag-iingat ka, at tumawag pag may pagkakataon. Para naman malaman ko kung ayos ka lang." bilin ko sa kanya.
"Huwag ka ng mag-alala..." hinalikan niya ako sa pisngi. Narinig namin ang pag-beep ng sasakyan sa labas kaya lumabas na rin kami. inulungan siya ni Apollo na ilagay ang kanyang mga gamit. Mahigpit ko siyang niyakap for the last time at nagyakapan din silang mag-ama. "Huwag mong pababayaan ang sarili mo, tsaka alagaan mo si Papa katulad ng pag-aalaga mo sa akin, okay?"
"Okay... Mag-ingat ka, I love you, hon." ngumiti lang siya at hinalikan niya ako. Pumasok na siya sa sasakyan at umalis na ito. Inakabayan naman ako ni Apollo at pinisil niya ang aking balikat.
"He's going to be okay..." sabi niya sa akin at tumango ako ulit. Pumasok na kami sa bahay at malakas akong bumuntong hininga. Medyo nalulungkot ako na mawawala ang aking asawa ng ilang taon. Pero sa totoo lang, ano kayang manyayari sa amin ni Papa habang nakatira ako sa poder niya? Sino kaya ang gusto nitong babae na hindi niya pwedeng maging karelasyon. Such a one lucky girl, kung ako sa kanya, si Apollo ang pipiliin ko. Magandang lalake at successful siya sa kanyang trabaho. Kaya nga nagtataka ako kung bakit bigla na lang siyang iniwanan ng asawa nito. "Diana, pupunta ako sa ssupermarket, gusto mo bang sumama? Para naman hindi ka gaanong malungkot."
"Sige, Pa, magbibihis lang ako." mabilis akong pumanhik sa taas at nagbihis na. After a few minutes bmaba na ako at naghihitay siya sa pinto. Lumabas na kami ulit at sumakay kami sa malaki niyang sasakyan. Kailangan pa na alalayan niya ako na umakyat. Nagpasalamat ako sa kanya at ssumakay na siya sa front seat. Habang nasa sasakyan, hindi ko mapigilan na ngumiti kasi parang magde-date lang kami. Pumunta kami sa isang supermarket ng mall at marami talaga kaming pinamili. nakalimutan ko sandali ang pag-alis ng aking asawa at natuwa naman ako sa assuming kong date kasama ang aking biyenan. Hapon na ng umalis kami, doon na kami nag-lunch at early dinner.
Nang maakauwi na kami, tinulungan ko siya na iligpit ang mga pinamili namin. Nang matapos na akmi, gabi na talaga at nagpaalam ako sa kanya na aakyat na sa aking kwarto. Hinayaan niya lang naman ako. Pumasok ako sa bathroom ng kwarto ko at naligi na ako. Buong maghapon ba naman kami sa mall. Nang lumabas ako ng banyo, nagulat ako nang makita ko si Apollo na nakaupo sa edge ng kama.
"Pa... A-anong..." ngumiti siya sa akin at pinakit asa akin ang isang bote ng liniment.
"Medyo masakit ang likod ko, Diana. Pwedeng ipahid mo ito?" sabi niya. Humigpit ang hawak ko sa tuwalya at kinuha ko ang bote mula sa kanya. Tumayo naman siya at tumalikod sa akin. Pinahid ko ang ito sa kayang likod at napapaungol siya sa tuwing dumidiin ang kamay ko. At ang sexy na ungol nyang ito ay naghahatid ng init sa aking buong katawan. Nang matapos na ako, nagpasalamat siya sa akin. Binalik ko sa kanya at bite at nagulat ako nang hinawakan niya ang aking kamay at hinila niya ako palapit sa kanya. "Alam mo, Diana, hindi kita bibitinin sa kama." garalgal ang boses niyang sabi at nakatitig lang naman ako sa kanya. "I can make you scream and come so many times until I pill my cum inside of you. Gusto mo bang subukan?" napakurap naman ako at bago pa ako makasagot, sinakop na niya ang aking labi.
BINABASA MO ANG
Daddy-in-Laws
General FictionSumakay ang kanilang mga asawa sa barko para magtrabaho. At iniwan siila ng mga ito sa bahay ng kanilang mga ama para maalagaan silang mabuti. Wala na silang mga asawa at sila lang dalawa ang nakatira sa bahay na 'yon. Paano pag sa kanilang pagsasam...