https://guanyunlanxun.lofter.com/post/1ce16a63_1c6cde16e
---------
* hắn ở tuyết sơn thượng gặp được ái nhân xa xăm đã qua đời mẫu thân.
"Mẹ, hắn tin tưởng ta có thể tiếp hắn ra tới, ta cũng tin tưởng hắn sẽ tồn tại. Chúng ta đều sẽ sống đến gặp lại kia một ngày."
Hai đạo Bạch Hà khách sạn, tạm thời an toàn. Là rạng sáng. Hắn ngủ tam giờ, chính từ giấc ngủ sâu chuyển hướng thiển miên. Mí mắt thượng vựng một chút ấm quang, là nhân tạo quang.
Làm phán đoán dùng một giây đồng hồ, vừa vặn đủ hắn mở mắt ra. Đối giường đọc đèn, chính cấp bạn cùng phòng phát đỉnh tô lên toái kim. Ngô tà dựa vào ván giường thượng, trong tay yên đã liệu đến trung đoạn, khói bụi chỉnh đoạn ngã ở gạt tàn thuốc. Hắn đè nặng giọng nói sặc khụ, khụ xong liền đối thượng trương khởi linh đôi mắt.
Chốt mở một thanh âm vang lên, đọc đèn tắt. Ngoài cửa sổ sương gió cuốn mà, Ngô tà nói giọng khàn khàn: "Ngươi hảo hảo ngủ, ta nhìn xem ngươi."
Lại là "Bang" một chút, ánh đèn đại lượng. Trương khởi linh ngồi dậy thân.
"Ngươi có chuyện cùng ta nói." Hắn nhàn nhạt nói.
Ngô tà phiên rương hành lý, binh linh bàng lang vang. Một đạo kình phong hô quá, trương khởi linh nháy mắt kẹp lấy —— một cái gối đầu. Ngô tà cầm một xấp ảnh chụp đi tới, có chút bất đắc dĩ mà từ trong tay hắn cứu kia chỉ gối đầu, nhét vào trương khởi linh bối cùng ván giường chi gian, đem hắn hướng gối đầu thượng nhẹ nhàng đẩy. "Ngươi có thể hay không đối chính mình hảo một chút?" Ngô tà oán giận nói.
Hắn cấp trương khởi linh xem ảnh chụp. Lưng chừng núi thượng cát kéo chùa, ngũ sắc kinh cờ nghiêng kéo qua mây trên trời tầng, màu son mạ vàng cửa gỗ ở tuyết trắng trung phai màu, thềm đá trên có khắc thất bảo hoa sen giống như ở thong thả mà xoay tròn. Hắn hòa tan tiến ảnh chụp thời không, nghe Ngô tà giảng một đoạn trương khởi linh không ở tràng chuyện xưa.
Ngô tà đạo: "Tiểu ca, ngươi còn nhớ rõ mụ mụ ngươi sao?"
Bốn năm trước, bọn họ ở tuyết sơn gặp Diêm Vương kỵ thi. Mập mạp cùng trương người du hành cáo biệt sau, Ngô tà vẫn giữ ở ảnh chụp trung lạt ma miếu, suốt đêm mà làm ác mộng: Thành bài mộ bia đi tới, mặt trên bãi chính hắn đầu; hắn đối với gương xé chính mình mặt, xé xuống một tầng một tầng da người mặt nạ; đồng thau cửa mở, nghiệp hỏa thiêu xuyên vân đỉnh Thiên cung, hắn chỉ tới kịp ôm lấy trương khởi linh bạo nứt cốt hài. ( nói này đó khi, trương khởi linh nhìn chằm chằm Ngô tà, đối phương rũ mắt khái khái khói bụi. )
Đại lạt ma nhìn ra hắn ngủ đến không tốt, đem hắn an bài vào nhất dựa vô trong phòng, trên tường có an thần sáu tự chân ngôn. Phòng phủ đầy bụi 20 năm, con nhện cùng phù hôi tùy ý sinh trưởng. Tiểu lạt ma đẩy cửa ra khi, hắn còn tưởng rằng chính mình khấu khai một phiến cổ mộ.
Ngô tà lấy ra đệ nhị bức ảnh. Phòng là tàng thức trang hoàng, ở giữa trí trường bàn gỗ, trên bàn phô vải nỉ lông, bốn phía xà nhà thượng có cổ xưa tu bổ dấu vết. Đường chân trời là oai, Ngô tà bọc áo bông, ở than lò biên xoa tay, đối với màn ảnh nghiêng đi mặt.