Trong khoảng thời gian này Uchiha Sasuke không ở đây, cuộc sống mỗi ngày của Senju Hashirama là đơn giản mà yên bình.
. . . . . . Ở sáng sớm 8h rời giường, sau đó tùy ý làm vài món điểm tâm đơn giản. Ăn xong bữa sáng, đi dạo trong vườn một chút để tiêu cơm, dùng ấm nước, tỉ mỉ mà tưới từng gốc cây. . . . . . Mặc dù Mộc độn có thể dễ dàng tăng sinh, làm cho thực vật sinh trưởng tươi tốt, nhưng Senju Hashirama vẫn thực hưởng thụ cảm giác cẩn thận chăm sóc cây cỏ, với y mà nói, đây là một loại thư giản rất tốt. Sau khi tưới cây, đem mẻ trái cây tươi ngon vừa thu hoạch hôm nay, cất vào phòng bếp, sau đó ra thị trấn đi dạo.
Chỗ ở giáp vùng ven thành trấn, chặng đường cách chợ cũng khoản mấy giờ —— đương nhiên, theo vận tốc của Ninja, cũng chỉ cỡ một giờ —— nhưng Senju Hashirama cũng không thích vội vã như vậy. Y thường mặc kimônô trắng thuần, mang guốc gỗ, trong tay áo cất túi tiền, một đường không vội không chậm đi về phía chợ. Dọc đường đi, gặp hàng xóm quen biết gần đây, y còn có thể thân mật hỏi, đối phương cũng đáp lại thiện ý. Tới chợ, đi chọn mua chút thịt tươi hôm nay muốn ăn, sau đó đi dạo hàng rau, nhìn thấy rau quả vườn rau trong trong nhà không có thì mua, mang về dùng Mộc độn nuôi trồng, cuối cùng chính là tùy ý đi dạo, nhìn xem xung quanh, nhìn xem có thứ gì cảm thấy hứng thú, lại mua về. Ước chừng dạo chợ hơn một giờ, Senju Hashirama mới ung dung về nhà, mà chờ y về đến nhà. . . . . . Cũng ước chừng tới gần buổi trưa.
Phân loại những món đã mua xong, đem thịt rau củ rữa sạch, cột cao mái tóc dài đến chỗ mắt cá chân thành đuôi ngựa, thắt gọn ống tay áo dài, Senju Hashirama bắt đầu chuẩn bị cơm trưa. Làm cơm trưa, ăn xong, ngồi ở trên hành lang, uống một ly trà tiêu cơm. Sau đó cơn buồn ngủ sẽ từ từ đến. Có khi, nếu ánh mặt trời quá gắt, Senju Hashirama sẽ lựa chọn trở về phòng ngủ; nếu là nắng nhẹ, gió mát hiu hiu, Senju Hashirama cũng sẽ nằm luôn ngay tại trên hàng hiên, nhắm mắt ngủ, mái tóc đen tùy ý xõa xuống như dây tử đằng, thanh tịnh đẹp đẽ và yên bình.
Đến lúc Senju Hashirama tỉnh lại, cũng đã gần hoàng hôn. Y sơ sơ sửa sang dáng vẻ, ở trong sân nhỏ đi dạo trong chốc lát, nhìn trời chiều, ngắm hoàng hôn, sau đó trở về phòng bếp, chuẩn bị bữa tối. Bữa tối đơn giản, luôn là những món nhẹ mà giàu dinh dưỡng, dù sao thai nhi trong bụng còn đang phát triển, cần chất dinh dưỡng, không chỉ riêng dương lực và âm lực. Dùng xong bữa tối, dọn dẹp bát đĩa, y sẽ tới đi dạo trong sân nhà nửa giờ để tiêu thực, thuận tiện ngắm trăng trăng. Sau đó là đi đun nước ấm tắm rửa, rồi đánh răng rửa mặt, cả người nhẹ nhàng sạch mẽ mà đi ngủ.
—— đây là một ngày của Senju Hashirama.
. . . . . . Thẳng đến một vị khách không mời mà đến xuất hiện.
Ánh mặt trời nhu hòa giữa trưa, gió mát hiu hiu.
Senju Hashirama uống xong nước trà tiêu cơm, sau đó lười biếng mà nằm ở trên hành hiên, nhắm mắt ngủ, lông mi nhỏ dài khẽ rũ xuống, như cánh bướm khép hờ.
Trong sân một mảnh yên tĩnh, ngoại trừ âm thanh gió thổi lá cây xào xạt và tiếng thở nhẹ nhàng của Senju Hashirama.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Naruto đồng nhân - MadaHashi) Tam Sinh Tam Thế Tu La Tràng
FanfictionThể loại: hài hước, sinh tử, ngọt văn, đồng nhân Naruto, huynh đệ văn. Couple chính: Unchiha Madara x Senju Hashirama Couple phụ: Sasuke x Naruto, Obito x Kakashi, Indra x Ashura Tình trạng bản gốc: hoàn Tình trạng bản dịch: lết từ từ. Dịch giả: QT...