Hôn xong, Uchiha Madara buông ra Senju Hashirama, hơn nữa thoáng giữ một chút khoảng cách, làm cho đối phương có thể ổn định ngồi dậy. Đợi cho Senju Hashirama vững vàng ngồi dậy, Uchiha Madara mới vươn tay lướt qua vành tay của y, đem sợi tóc mềm nhẹ xõa trước trán vén ra sau tai, sau đó, mới bình thản nói: "Hashirama, lúc trước tôi từng nói, con đường của em, cũng không thể mang đến hòa bình thật sự, cho nên tôi phải rời khỏi, đi tìm con đường thuộc về tôi. . . . . . Mà 'Tsukuyomi vô hạn', chính là phương pháp ta tìm được, chân chính có thể thực hiện hòa bình."
Senju Hashirama hô hấp dồn dập một chút, lại rất nhanh trở lại bình tĩnh, một đôi mắt màu đen trong sáng như nước xuân dừng ở khuôn mặt Uchiha Madara, im lặng chờ gã tiếp tục giải thích.
"Em có biết 'Tsukuyomi', chính là ảo thuật độc hữu của Mangekyo Sharingan, đem ý thức người trúng thuật kéo vào không gian ảo thuật do người thi thuật sáng tạo, mà tất cả trong ảo cảnh, đều từ người thi thuật quyết định. . . . . . Mà 'Tsukuyomi vô hạn', chính là phiên bản cường hóa cuối cùng của 'Tsukuyomi'—— lấy Rinneran làm vật dẫn để thi thuật, sau đó đem đồng lực chiếu rọi lên mặt trăng, thông qua ánh trăng, phát động toàn bộ ảo cảnh của Tsukuyomi lên phạm vi toàn thế giới, làm cho tất cả mọi người chìm vào bên trong ảo cảnh."
. . . . . . WTF? ! ! !
Kakashi cùng Namikaze Minato cùng nghe biểu hiện bọn họ không thể hiểu được: đem toàn bộ thế giới kéo vào bên trong ảo thuật cùng hòa bình thế giới rốt cuộc có liên quan gì? ! ! !
Uchiha Obito: . . . . . . Lão già khốn khiếp, đã bàn bạc phải đợi chuẩn bị đầy đủ hết mới thực hiện kế hoạch mà? ! Lão lại nhẹ nhàng bâng quơ mà đem toàn bộ kế hoạch phun ra như vậy! ! ! Liền vì lấy lòng tình cũ! ! Mẹ nó, lão thực không biết xấu hổ! ! ! !
Senju Hashirama nhăn mi, đôi môi im lặng mấp máy, cái gì cũng chưa nói, nhưng nhìn ánh mắt Uchiha Madara, lại có chút sáng tỏ.
"Thế giới này phân tranh không ngừng, Hashirama, cho dù là em, cũng không thể bình ổn. . . . . . Xung đột giữa các quốc gia, chinh phạt giữa các nhẫn thôn với nhau, Ninja chém giết lẫn nhau. . . . . . Em đã kết thúc thời đại Chiến quốc loạn lạc, nhưng cuối cùng cũng không thể mang hòa bình thật sự."
"Chiến tranh bắt đầu do lòng người, vốn vì dục vọng, mà sự thật hoàn toàn không thể thỏa mãn tất cả dục vọng của mọi người. . . . . . Nhưng ảo cảnh có thể." Uchiha Madara giải thích, giọng nói vững vàng, ngôn từ nghe như bình thản lại ấn giấu sắc sảo.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Naruto đồng nhân - MadaHashi) Tam Sinh Tam Thế Tu La Tràng
FanficThể loại: hài hước, sinh tử, ngọt văn, đồng nhân Naruto, huynh đệ văn. Couple chính: Unchiha Madara x Senju Hashirama Couple phụ: Sasuke x Naruto, Obito x Kakashi, Indra x Ashura Tình trạng bản gốc: hoàn Tình trạng bản dịch: lết từ từ. Dịch giả: QT...