6. Ai Kiếm Ai

2.1K 239 23
                                    

Bà thím đó hầm hực đi tới nhà tìm Trí Tú, lúc này Lệ Sa và Thái Anh còn đang ngồi trước nhà tâm sự chuyện tương lai mai sau của hai đứa.

-Con Tú chị mày đâu rồi ?

-Ủa ? Bà Liên kiếm chị tui có chi hông ? Chị Tú đi ra ngoài đồng rồi hông có nhà đâu.

-Hông có chị mày thì mày đền đi, trả nón lá cho tao.

Lệ Sa và Thái Anh đưa mắt nhìn nhau mà ngớ người. Trời nắng quá có người bị điên hay gì vậy trời ? Tự nhiên chạy vô nhà người ta đòi nón lá, điên khùng gì đâu không hà.

-Có bị gì hông vậy ? Nón gì ở đây mà đòi trời, ra đường bị ai giật cái chạy lại đây, bà đừng thấy chị hai tui hiền rồi làm gì làm à nghen.

Thái Anh và Lệ Sa chống hông, hất mặt người phụ nữ đó. Bà đặt số đồ ăn mới mua ngoài chợ về sang một bên, bữa nay mà không đòi được nón thì chồng con ở nhà nhịn một bữa chứ gì đâu. Đói một bữa không chết được, chứ mà mất của oan thì tức chết.

-Hồi nãy tao đi chợ về, có một con nhỏ có hai cái má bánh bao, mặt mày lạ quắc chạy lại hỏi Trí Tú chị mày. Tao nói tao không biết cái nó giật nón tao, tao chạy hông lại nó nên giờ tao kiếm chị mày. Nó hỏi chị mày thì chắc chắn là có quen chị mày, mày chối đường nào.

Thái Anh nhìn Lệ Sa một cái, nắm tay kéo vào trong nhà nói chuyện to nhỏ với nhau.

-Mình mình, có khi nào đó là cô hai hông ?

-Gì trời ? Cô hai mà đi giật nón người ta hả, nhà bả mua hai ba cái sạp bán nón còn được chứ đi giật chi em ?

Thái Anh hơi cau mày, nhưng nghĩ tới nghĩ lui còn ai ngoài cô hai nhà mình nữa đâu. Ai đâu mà rảnh đi tìm chị Tú, chỉ có thể là cô hai.

-Cô hai chứ không ai hết á, mặt mày lạ quắc nữa. Bà đó nhiều chuyện xóm này, ngoài nấu cơm ra là thấy bả đi nhiều chuyện hà. Mà cô hai mới đi học về, có mấy người biết cô hai đâu, nguy cơ cao lắm.

Lệ Sa thấy Thái Anh nói cũng không sai, cô hai tính tình như bà nội thiên hạ, không chừng nắng quá làm liều cũng nên.

-Ê dị giờ sao ? Nón đâu mà đền, hông chừng mẹ đó ở đây luôn á ?

-Ai biết ?

------------

Buổi chiều hôm đó, Trí Tú mang theo hai con cá vui vẻ về nhà. Nhưng cô vừa về tới trước cửa đã nhìn thấy Lệ Sa, Thái Anh, còn có bà Liên đang ngồi trước cửa nhà. Mặt mày người nào người nấy cứ như đưa đám không bằng.

-Mày về rồi đó hả Tú ? Trời ơi tao chờ mày muốn mọc râu luôn.

-Chuyện gì mà chờ tui ? Chị kiếm tui có chi hông ?

-Mày có quen con nhỏ nào mặt mày lạ quắc không ? Nay tao đi chợ về, cái nó chạy lại kêu tao chỉ đường cho nó đi kiếm mày, mà tao hông biết rồi nó giật mẹ cái nón lá của tao. Mày con cá thịt tao đi chợ còn bỏ đây nữa nè.

Trí Tú nhìn mấy con cá, miếng thịt nằm ở nhà mình. Mà bà này miêu tả cũng hay ghê, con nhỏ mặt mày lạ quắc rồi quen biết cái khỉ khô gì. Lệ Sa nắm lấy tay Trí Tú, kéo lại gần mình rồi thì thầm vào tai cô.

(TúNi) Chừng Nào Cưới Em ?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ