5. Hành Trình Kiếm Chồng

2.5K 220 11
                                    

Trưa hôm sau trên con đường làng, người ta lại nhìn thấy cô hai Ni tung tăng dẫn theo Thái Anh đi tới nhà Trí Tú. Thái Anh hí ha hí hửng đi thẳng vô trong nhà, còn Trân Ni thì chậm rãi theo phía sau.

"Ui cha, nhà chồng mình chắc bằng cái bếp nhà mình quá, kiểu này cha mình cho cưới hông trời ? Ủa mà kệ đi, cha mà hông cho là mình sống chết cho coi. Mà nhà nhỏ thiệt."

-Lệ Sa ơi Lệ Sa.

-Ơi, nghe nè Thái Anh ơi.

Lệ Sa buông con cá trong tay ra, chạy ra với Thái Anh.

-Nay em dẫn theo cô hai qua nữa hả ? Mà cô hai đừng có chê nhen, nhà tui có chút xíu hà, cô hai thông cảm.

Trân Ni ngồi xuống cái ghế nhỏ, thở ra một hơi rồi nói.

-Lệ Sa là em gái của Trí Tú hả ? Chị thì mặt mày sáng sủa, nhỏ em mặt hề ha.

Thái Anh lập tức cau mày, nhìn tới nhìn lui thì Lệ Sa cũng đẹp gái mà ta. Thua gì bà Tú đâu, chắc tại cô hai phái người ta nên mới thấy người ta đẹp thôi.

-Cô hai đừng có chê coi, con chê chị Tú lại á.

-Bà mẹ mày, mày hay quá ha, trả treo đồ nữa đó. Mà Trí Tú đâu ? Tối ngày đi đâu vậy trời ?

-À, chị Tú đi ra ngoài đồng rồi, nay em đi ra chợ bán khoai được người ta cho con cá nên đem về mần chút nữa ăn.

Trân Ni bước ra cái nơi gọi là nhà bếp, nhìn con cá chút ét mà trợn mắt. Rồi ăn uống kiểu đó hèn chi mà hai đứa này nhìn như hai cây que. Thôi thôi hông được, phải đi kiếm Trí Tú liền mới được.

-Ủa mà Lệ Sa chỉ đừng đi, tui đi ra kiếm Tú, chứ ở đây nhìn hai đứa bây tao muốn ói quá.

-Bộ cô hai có bầu hai gì mà muốn ói ?

Trân Ni bực bội cốc đầu Thái Anh một cái.

-Nói khùng nói điên thì giỏi lắm, mày chưa có thì tao có cái con khỉ gì ? Còn nhỏ kia dòm dòm quài chỉ đường lẹ cho tao đi coi.

Lệ Sa cũng vô cùng nhiệt tình chỉ đường.

-Ờ thì cũng dễ, bây giờ cô hai từ nhà này đi thẳng rồi mình quẹo phải hai lần, xong rồi quẹo trái một lần. Đi thẳng thêm đoạn nữa, rồi mình lại quẹo phải cái rồi tới.

Trân Ni nghe xong thấy bản thân mình sắp tiền đình tới tới nơi rồi, làm gì mà quẹo quẹo thẳng thẳng tùm lum tà la dị nè. Đi một hồi không biết đường về nhà chắc chết quá.

-Nhỏ này nói lại coi, nói hỏng thẳng từ từ cho tao nghe nữa.

-Trời ơi bà nội này lãng tai hay gì vậy ?

-Con nhỏ Thái Anh mày nín, mày ở nhà tao chứ phải má tao đâu mà cự tao quài đi nha. Thấy tao đi chung cái muốn lên giọng hả ?

Lệ Sa cười trừ, có hơi mệt mỏi thở dài một hơi rồi nói lại.

-Nè cô hai nghe kĩ cho tui nhờ, đi thẳng rồi quẹo phải ba lần, xong rồi quẹo trái hai lần. Cái mình đi thẳng thêm đoạn nữa là tới.

Trân Ni lại cảm thấy nhức đầu, ủa con nhỏ này nó có ổn hông mà sao lúc chỉ vầy lúc chỉ khác vậy ? Lỡ đi một hồi tới nhà của thằng nào rồi làm sao ?

(TúNi) Chừng Nào Cưới Em ?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ