14. Chồng Cô Hai

2.6K 228 24
                                    

Trân Ni nắm tay Trí Tú đong đưa tới lui ở trong phòng, thấy cô hai cứ cười cười ngại ngùng mà Trí Tú cũng bị cười lây.

-Cô hai vui lắm hay sao mà cười quài vậy ?

Vừa mới nghe tiếng cô hai của Trí Tú là nụ cười đó ngay lập tức tắt.

-Cái gì cô hai ? Nãy giờ biểu kêu bằng cái gì mà sao kêu tầm bậy quài vậy ? Kêu lại coi !

-Mình, kêu bằng mình. Tại quen rồi nên biểu đổi liền Tú chưa có quen cô ủa lộn mình thông cảm.

Trân Ni miễn cưỡng gật đầu, sớm giờ có chữ mình mà cứ vấp tới vấp lui làm Trân Ni tức muốn chết. Người ta thích Trí Tú gọi là mình, chỉ có Trí Tú được gọi thôi.

-Bởi người ta nói dạy con từ thuở còn thơ, dạy chồng từ thuở còn chưa cưới về.

Thái Anh đặt hai chén chè xuống cái rầm như muốn dằn mặt cô hai. Trân Ni liếc xéo con nhỏ hầu hỗn láo của mình một cái.

-Rồi mày đọc ca dao kiểu đó hả ? Dạy chồng là dạy sao ?

-Thì ai biết đâu à, cô hai sao đó thì cô hai biết chứ.

-Con nhỏ này, tao thấy mày lên làm mẹ tao được luôn rồi đó. Ăn nói mà tối ngày trả treo, giờ còn đá xéo tao nữa hay gì ?

Thái Anh nghe thế thì vội lắc đầu xua tay.

-Thôi thôi, con hổng có cưới ông đâu à nha. Ai chứ ông bụng bự thấy mồ.

-Cái gì đứa nào đòi cưới tao đâu ?

Ông Kim chắp tay sau lưng bước vào trong nhà, nhìn sang Trân Ni.

-Ăn nói tào lao tối ngày, cha chỉ có mình mẹ con thôi, nghĩ sao mà cưới thêm.

Thái Anh đảo mắt một cái.

-Chứ giờ ai mà cưới ông nữa, già thấy mẹ rồi.

-Con nhỏ này ta, càng ngày càng thấy mày hỗn nghen con.

Trí Tú thấy hậu tớ trong nhà này đúng là lạ ghê, nói chuyện với nhau cứ như người trong nhà vậy á. Mà nhiều khi còn hơn người trong nhà nữa, cô cũng ngưỡng mộ Thái Anh thật, dám trả treo với cô hai.

-Thôi thôi mình đừng có nóng, ăn chè đi ha. Ăn chè đi.

-Dạ, mình đút em đi rồi em ăn.

-Rồi rồi để đút ha.

Trân Ni há miệng ngoan ngoãn như đứa con nít, ông Kim lắc đầu rồi đi thẳng vào trong phòng. Vợ thì không còn mà con gái suốt ngày cứ bày trò, chả bao giờ thấy nó quan tâm tới ông già trong nhà nó hết. Thái Anh cũng bĩu môi rồi đi vào trong bếp để lại đôi trẻ mới yêu đang tình tứ.

-Để Tú dẹp, em chờ chút ha.

Trân Ni gật đầu nhưng không, tất nhiên là không ngồi yên mà đi theo phía sau rình mò. Trong nhà bếp có mấy con nhỏ hầu, mới có chồng phải giữ chứ. Đứa nào đụng đụng chạm chạm gì là quất nó ngay.

-Chị Khế rửa giúp tui hai cái chén ha.

Cô ta khẽ nhíu mày, chống hông giọng mỉa mai.

-Không biết là cái gì trong nhà này mà chưa gì đã ở đây lên tiếng nữa, tưởng thân với cô hai là hay lắm rồi đó.

-Má mày hay chứ sao hông hay, nói chuyện với ai vậy ? Mày mới là cái thá gì đó con kia, mày có tin là mày nói tiếng nữa tao cho mày cuốn gối ra đường ở hông ? Tao nói mày biết Tú là chồng tao, là chồng của cô hai Kim Trân Ni này nghe không !!!

(TúNi) Chừng Nào Cưới Em ?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ