Trước khi vào câu chuyện,tôi muốn cho các bạn biết một điều.
Thiên đàng mà tôi kể đây giống như thế giới con người,chỉ khác là ở thời mà các nhà vua hay nữ hoàng cai trị đất nước.Mỗi nơi ở là một thiên cung sang trọng,đẹp đẽ.
Bây giờ,tôi sẽ kể cho các bạn nghe...
-------------------Vô truyện------------------
Ngày 2 tháng 9...
-Oa...oa...
-Thưa ngài,là một công chúa thưa ngài.-Vị quan y bế sinh linh nhỏ vừa mới chào đời đến trước mặt Đại Nam.
Đại Nam:Một đại thiên thần,ông vua trị vì một đất nước mang tên An Nam.
-Vietminh.
-Vâng thưa cha.
Người thanh niên với làn da đỏ với ngôi sao màu vàng hơi lớn giữa mặt đón lấy người em gái của mình.Anh ta tên là Vietminh, đệ nhất hoàng tử trong tương lai sẽ thừa kế đất nước.
-Cha,em ấy sau này sẽ trở thành một thiên thần xinh xắn.
Anh chàng có nước da màu vàng,ba sọc đỏ ngang in trên khuôn mặt tuấn tú.Anh là Việt Hoà,đệ tam hoàng tử.
-Con nói đúng.-Đại Nam tiến về phía hoàng hậu,nâng đôi tay của bà lên rồi hôn vào mu bàn tay.
-Nàng đã vất vả rồi.
-Cảm ơn ngài,thiếp vẫn còn mệt.
-Đừng lo lắng gì hết,hãy cứ nghỉ ngơi.
-Vâng.
Người phụ nữ kia dần chìm vào giấc ngủ.Bà có khuôn mặt giống với đệ tam hoàng tử Việt Hoà,chỉ khác là ba sọc ngang rộng hơn một chút.Bà là Long Tinh Kỳ,hoàng hậu của đất nước An Nam.
(Tôi thật sự không biết miêu tả thế nào nữa!)
-Nàng thật xinh đẹp,y như đứa bé...
Lời thì thầm của Đại Nam bay theo gió.
Phải,ông rất quý bà.
-Mặt Trận,để em đợi rồi.-Vietminh nói
-À,không sao đâu.Vậy còn đứa bé?Và cả mẫu thân nữa?
Cậu thanh niên với làn da nửa đỏ nửa xanh,nổi bật với ngôi sao vàng giữa mặt.Cậu ta tên là Mặt Trận,đệ nhị hoàng tử.
-Mẫu thân không sao cả,còn đứa bé là công chúa tương lai.-Việt Hoà nói
-Vậy...Chúng ta nên đặt tên em ấy là gì?-Mặt Trận
-Hm...Để xem nào...Có lẽ chúng ta nên hỏi học giả Indochina.-Vietminh
-Vậy cũng được.Bà ấy đang ở thư viện hay ở đâu vậy?-Mặt Trận
-Thưa hoàng tử,học giả Indochina đang đọc sách ở trong thư viện ạ.-Một người đầy tớ nam nói với ba người.
-Được,chúng ta đi thôi
Một lúc sau...
-Hm...Vậy đây là đệ tứ công chúa?-Cô gái với mái tóc màu vàng óng ả,trên đầu đeo một miếng vải ba màu:xanh,trắng,đỏ.
Nhìn trẻ vậy thôi chứ đây là một người đã quá 100 tuổi đấy.Bà cũng là một trong những thiên thần toàn mệnh phụng sự ngài Đại Nam với vai trò là một học giả uyên bác.Nhờ kiến thức sâu rộng về nhiều vấn đề,bà là một người đầy tớ được ông trọng dụng nhất.
-Vâng.Vậy bà có tên gì để đặt cho đứa trẻ không ạ?-Vietminh
-Hm...để xem nào...cái tên của công chúa phải liên quan tới đất nước An Nam...Vậy,Vietnam thì sao?
-Ồ,đây quả là một cái tên hay!-Việt Hoà
-Vậy chúng ta thống nhất rồi nhé.Em gái của chúng ta sẽ tên là Vietnam.-Mặt Trận
-Được.Chúng ta cần thông báo với cha.-Vietminh.Nhưng...hạnh phúc không được bao lâu...
Thì tai hoạ ập đến năm công chúa lên 3 tuổi...
3 năm sau,Long Tinh Kỳ lâm bệnh nặng.Các quan y đã cố hết sức để chữa bệnh,nhưng mọi thứ đều vô dụng.
-Không,hoàng hậu của ta,nàng...nàng...-Đại Nam nói với giọng cầu xin.Ông nắm lấy bàn tay của bà,nước mắt chảy xuống giường bệnh.
-Ngài...thiếp....xin lỗi...
Đó là câu nói cuối cùng của bà trước khi nhắm mắt giã từ.Dù là thiên thần,cái chết vẫn xảy ra...
Do bệnh tật,bị ám sát,...chứ không bao giờ chết vì tuổi tác...
Một ngày trước khi giã từ,Long Tinh Kỳ đã cho gọi cô công chúa Vietnam.Khi cô bé bước vào và được đặt đối diện,khoảng cách xa bà để đảm bảo an toàn,bà đã nói một câu khiến toàn bộ đầy tớ trong phòng không khỏi sửng sốt.
-Vietnam,ta rất buồn khi phải xa con.Con thật ra chính là một thiên thần lai quỷ.
-???????
-M-Mẫu thân n-nói gì vậy?-Vietnam nước mắt giàn giụa.
Nhưng đó không phải là một trò đùa hay nói dối.Đáng tiếc thay,nó là sự thật.Một sự thật phũ phàng.End...
Cảm ơn vì đã đọc.
28/07/2023
BẠN ĐANG ĐỌC
[Countryhumans Vietnam x Cuba]Thiên thần lai ác quỷ
FanfictionHello các bạn đã đến với cuốn truyện xàm xí thứ ba này của tôi nha.Cuốn này là truyện ngắn do tôi không có nhiều ý tưởng cho lắm... Tôi sẽ không ghi tóm tắt đâu,ghi một cái rồi spoiler hết cả truyện thì chán lắm. Đây không phải là Vietnam harem,Viet...