Wakas
Love Grows
“Everlyn, you are such a bitch!” Sigaw sa akin ng dating kung kaibigan pagkatapos kong sapakin si Kent sa mukha.
I dare him to do that to Felicity! He really messed with the wrong person! Ginamit ba naman ang best friend ko para lang mapalapit sa akin! Gago, ba siya? Bobong lalaki ba naman, at sa tingin niya, hindi ko alam ang ginagawa niya kay Felicity.
Nakaupo ngayon si Kent, habang hinahawakan ang mukha. Habang si Natasha ay inaalalayan siya na ngayon ay matalim ang titig sa akin. I rolled my eyes and crossed my arms. Nandito sa gilid ko si Anton. He was just looking and never interrupted me.
“You really messed with the person, Kent,” matigas kong sabi.
“Kuya!” Natasha hissed at her brother.
Nagkibit balikat si Anton sa gilid ko.
“He deserves it. He messed with my Felicity, Nat. Hindi ako papayag! Pinaghirapan ko iyon, tapos ganonin niya lang? ”
Matalim kong tinitigan si Anton. He looks so clueless at my stares.
How dare he call Felicity his’?!
“She's not yours, Anton. No one owns her!”
Tinaas ni Anton ang kaniyang kamay at umatras. Umirap ako at hinarap ulit si Kent na ngayon malambot na tumitingin sa akin. Nakakasuka talaga siya!
“Sa susunod na lalapitan mo si Felicity, alam muna ang gagawin ko,” banta ko sa kaniya.
Tatalikod na sana ako, bigla siyang nagsalita.
“Totoo na ikaw ang gusto, Everlyn. Pero gusto ko rin si Felicity! Mas nangingibabaw nga lang ang sa'yo.”
Nasusuka akong lumingon sa kaniya. Paano niya nasisikmurang pagsinungalingan si Felicity? Tanga ba siya!
“Nakakasuka ka, alam mo ba iyon? You are very disgusting, Kent! I would never consider you my friend anymore! I cut you off!” sigaw ko sa kaniya.
I stormed out of the restaurant, kung saan ako nakipag kita sa kanila. I was about to grab the door when someone grabbed my elbow. I thought it was Anton, but I was wrong when I glanced at who that was.
“You always cut off people! You are so good at that! Dahil lang talaga sa babaeng iyon, ha, Eve?”
Napapikit ako ng marinig ko ang pangalan ko na tinatawag ni Felicity sa akin.
“It's Everlyn, Natasha. Oo, kaya kong iwanan lahat kung maapakan man si Felicity, Natasha.”
“Ang swerte niya naman-”
I cut her off at tinuon ang atensyon sa kaniya.
“Maswerte talaga siya! Siya ba naman iyong nandiyan sa mga oras na iniwan niyo ako! Kaya ipaglalaban ko siya!”
Tumalim ang aking tingin sa kaniya!
“Don't fucking disrespect Felicity, or else you'll mess with me. Kaya kong makipag away sa iba kung si Felicity ang napapahamak! Don't fucking put her name on your fucking table!”
YOU ARE READING
How Love Grows (Completed)
Teen FictionDESCLAIMER: This is not a love story; this is about friendships. The comfortable lifestyle of her former wealthy clans in town was never experienced by Felicity Lucero. For people to always perceive her as joyful, she utilized the strategy of smilin...