Mười ngày như một, chúng tôi gặp nhau qua màn hình nhỏ, mỗi người một việc, người học- người chơi việc video call chỉ giống như thói quen hằng ngày.
Tôi dừng công việc lại, hào hứng ngước lên nhìn cậu, sự hào hứng ấy có lẽ một phần vì ngày mai là sinh nhật của tôi.
"Bánh biết mai là ngày gì không?"
"Ngày gì?"
"Nhớ lại xem, ngày 7 tháng 11 ấy..."
"Chỉ là một ngày bình thường thôi mà?"
"Không nhớ sao?"
"Không phải ngày đặc biệt nhớ làm gì?"
Bâng vẫn chăm chú vào màn hình game chẳng thèm ngước lên ngó tôi lấy nổi một cái. Nhìn khuôn mặt lạnh tanh của cậu ta mà tôi hờn giận và hụt hẫng vô cùng.
"Từ mai đừng gọi cho tui nữa. Cút!"
Thẳng tay cúp máy, tôi quăng chiếc điện thoại lên giường tiếp tục công việc nhưng chẳng thể tập trung nổi. Đôi bàn tay vẫn di chuyển trên bàn phím chỉ có điều những dòng chữ đánh ra lại chẳng có ý nghĩa gì cả.
Cảm xúc thay đổi 360° từ giận dỗi chuyển sang tức giận. Tôi với lấy chú gấu bông Bâng tặng ở trên giường đấm liên tiếp vào nó trút cơn giận dữ.
"Tại sao hả? Tại sao!!!"
"Không phải ngày đặc biệt nhớ làm gì? Nhớ để làm mẹ ông đó Bánh!"
"Ngày bình thường thôi đúng không? Cái tên chết tiệt này!"
Tôi gập mạnh chiếc laptop lại, mặc kệ việc chưa save file, hai tay day thái dương, đầy mệt mỏi ngả lưng xuống giường nhưng nằm trằn trọc mãi chẳng thể yên giấc.
Bất lực, tôi ngồi bật dậy hai chân co lên ôm lấy chú gấu bông vào lòng. Tôi vùi mình vào mớ suy nghĩ hỗn độn, con tim nhói lên từng cơn, giọt nước mắt không tự chủ mà rơi.
Tôi không biết từ bao giờ bản thân trở nên nhạy cảm đến như vậy. Chỉ một hành động nhỏ hay lời nói 'bông đùa' của Bâng cũng khiến tôi suy nghĩ rất nhiều. Phải chăng tôi sợ cậu ấy bỏ rơi mình...?
01:11
@ngocquy
Bánh ơi!Quý không ngủ được...
@laibang
Lại uống cafe chứ gì?Có thân không biết tự lo?
@ngocquy
Không có mà...'Có thân không biết tự lo?', không phải cậu ấy đang dùng con dao găm thẳng vào tim tôi đấy chứ?
"Tại sao vậy Bánh? Hết thích người ta rồi thì nói một câu... Tui chấp nhận mà..."
Tôi đưa cao chú gấu bông đang ở trong lòng mình lên nhìn nó, vẫn là nụ cười của chú gấu ấy chẳng chút thay đổi... vẫn là con tim ấy luôn hướng về cậu chẳng chút thay đổi... người thay đổi duy nhất có lẽ chính là Bâng...
BẠN ĐANG ĐỌC
[redkhoa] duyên âm
FanfictionĐinh Tấn Khoa không tin bản thân mình có duyên âm theo cho đến một ngày cậu bị nó làm cho yêu đến phát điên... RedKhoa ft. BângJiro ⚠️ Truyện mang nhiều yếu tố không có thật, phi logic Có H cân nhắc trước khi đọc #im_sheen_