AFTER two months, likod ni Mendoza ang bumungad sa akin nang magising ako at tumungo sa kusina, it's already five in the morning.
Hindi ko inakalang makakagising ako ng ganitong oras sa kabila ng ginawa namin kahapon ni Mendoza, I bit my lower lip while watching him cooking like a pro.
Hindi ko mapigilang mapapikit habang inaamoy ang luto niya, he was frying something good and aromatic.
Nakapikit ako pero wala akong ideya kung bakit naglalakad ang mga paa ko patungo sa likod ng aking nobyo, I opened my eyes when I smelled his manly scent that enveloping inside of my nose.
Nakatalikod pa rin siya pero bahagyang sumulyap sa akin nang maramdaman niya ang presensya ko, he smiled but look at what he was cooking again.
"Good morning, bulate." Kinurot ko ang tagiliran niya sabay yakap ng mahigpit mula sa likuran, he stilled and he can't also barely move as he turned off the stove.
"Bulate? the fuck?" Hindi siya makapaniwala na humarap sa akin sabay salikop ng aming mga daliri, ay hindi ko pa pala nasabi sa kanya na bulate talaga ang una niyang pangalan. Hihi.
"Bulate ka naman talaga, pogi nga lang." I smirked as I kissed him quickly in the cheek, sumingkit ang mga mata nitong ingat ang baba ko para mahalikan ako ng matagal sa labi.
I didn't protest when he kiss me more, it was full of gentle and softness. Just like what I wanted if kissing is the topic, he really knew what I want.
"Good morning, love."
He greeted me with his lunatic pout and smile, pinandilatan ko siya bago ako umirap at naglakad sa island counter kung saan nakahanda na ang ilang pagkain tsaka gatas ko.
"You prefer milk than coffee? Am I right?" Tanong niya habang nilalagay ang nilutong itlog na may halong ham sa isang plato, nakaupo akong tumango sa kanya.
"I love it than coffee, naalala ko lang kasi no'ng nag-aaral ako, mas gumagana ang utak ko kapag ito ang iniinom ko habang nagre-review." I told him, tumango siya at umupo sa harap.
Napagdesisyonan naming kumain na lang sa island counter habang nag-uusap ng mga kung anong bagay-bagay, hanggang sa natapos kami at hinatid niya ako sa kompanya.
"We're here," he announced.
"Salamat, bulate." I grinned when he sneer, ayaw niya talang tinatawag ko siyang gano'n. He once said kanina, hindi raw siya marumi para sa akin kaya hindi siya bulate.
Hinalikan ko ang pisngi niya bago lumabas ng sasakyan, kumaway ako sa kanya nang ibinaba niya ang bintana para bigyan ako ng flying kiss.
Sinalo ko ito pero kaagad din namang hinulog sa lupa tsaka tinapakan, tumingin ako sa kanya at nakita kong kunware siyang umakto ng naiiyak tsaka inirapan niya pa ako na parang bakla bago umalis.
"LAKI ng ngiti natin ngayon, Alyanna." Sabi ni Glayza nang mapansin nito ang walang tigil na ngiti at tawa ko habang ginagawa ang trabaho, I look at her my innocent eyes.
"Syempre, ikaw ba naman may poging boyfriend tsaka masarap pa." Pagmamalaki ko, itinaas ko pa ang noo ko sa kanya.
She stopped but her eyes slowly widen, hindi siya makapaniwalang napasigaw sa gulat na siya namang kinatigil ng ibang office mates namin. Humingi ito ng pasensya saka umupo sa harapan ko, I just look at her in a calmly like I am unbothered and proud.
"Totoo? finally, after eight months! akala ko talaga aabot pa ng one year, ano iyon suwerte ng ex mo para isipin niyang hindi ka nakamove-on." She even flip her hair, tumango ako sabay asikaso ng ilang papeles.
BINABASA MO ANG
Burning in Diamonds (COMPLETED)
Fiction généraleNo one could distract him from following pleasure to hell; not until she came. WARNING: MATURED THEME AHEAD