NATAWA akong bumaling ng tingin kay Mendoza dahil sa sinabi niya, "patawa ka ba? type mo ako pero may ibang babae naman sa unit mo?" Tinulak ko siya dahil sa sobrang inis na naramdaman.
"I don't have a any girl in my unit," he calmly said.
May kung anong emosyon sa mga mata niya at kung anong ibig sabihin ng ngiti niya, pinipikon niya talaga siguro ako.
"Wow, edi sino iyong nakita ko? Multo? grabing multo iyon, ang ganda tapos kilala pa ang pusa natin! iyon ang mga gusto mo na babae diba? iyong mga sexy at magaganda. How dare you, may pasabi-sabi ka pa na let's give chance for love, pakyu ka!" Naglakad ako na parang bata na napipikon patungo sa loob ng restaurant, hindi ko pinansin ang pagtawag sa akin ni Mendoza.
Lumapit ako kay Cairo kung saan kumakain na naman ito ng ice cream, kahit kailan hindi talaga magbabago ang lalaking ito.
"So, nagkabalikan na kayo? gano'n ka karupok?" He asked me with his smirking lips, kumuha ako ng tissue sa gitna ng lamesa bago itinapon ito sa mukha niya.
"Wow naman parang hindi ka marupok kay Kianna, ilang ulit nga kayo naghiwalay at nagkabalikan?" Nanunuya kong tanong sa kanya, he quickly acted like he was counting his fingers.
"I lost count," tumawa ito ng mag-isa habang ako naman ay nandidiring tumingin sa kanya.
"Aly, apo!"
Isang matinis na tili ng matanda ang biglang sumakop sa buong sulok ng restaurant, lahat ng tao ay nagulat pero hindi rin pinansin ang ingay pagkatapos ng ilang segundo.
Tumayo ako at sinalubong ng mahigpit na yakap si lola, napuno ng halik niya ang buong mukha ko kaya mahina ako napatawa bago siya giniya patungo sa upuan.
"Grandma, dapat nagpapahinga ka ngayon." Cairo said, tumingin sa akin si lola parang naghihingi ng tulong sa akin.
"Oh shut up, apo. I want to eat plus I don't like the hotel dish, their food is kinda tough."
Halos pabulong niya sabay bungisngis, hindi siya pinansin ni Cairo dahil kaagad itong tumawag ng weyter para sa pagkain ni lola.
"Aly, did you saw the Mendozas? oh my gosh, they are one of elites in this world. I read the new magazine and I saw them! I also find out that Yoren was in there in your event yesterday. Siya ang huling nagtanong, iha." Sumbong sa akin ni lola, gulat akong napatingin sa kanya pero hindi ko masyadong pinahalata na kilala ko ang mga ito.
"You look good together, gusto kita sa apo ko pero you deserve a better man with a better body and better dick." Sabay kami ni Cairo na napaubo dahil sa sinabi ng lola niya, minsan talaga kailan din lagyan ng filter ang bunganga ng mga matatanda.
"Lola!" saway ni Cairo pero tumawa lang ang matanda na parang wala ito sa kanya at hindi dapat inintindi ni Cairo ang sinabi niya.
"Lola, it's not about better body or anything else. Busy pa talaga ako ngayon, I just can't." Pagdadahilan ko sa kanya, the old lady pouted like a child.
"But better big dick means better life," aniya pa.
"Lola! are you saying that I don't have a big dick? you knew exactly that I have ten inches." Dudugo na yata ang tainga ko dahil sa sinabi ni Cairo, ang weird talaga nilang dalawa.
"Apo, I realized na para lang talaga 'yan kay Kianna. Not to Aly kasi she deserve someone, she deserve a little bit bigger than yours. Tsaka mas bagay sila ni Yoren," paliwanag nito sa apo niya.
"Stop it, lola. Kumain na lang po tayo," ibinigay ko kaagad sa kanya ang ilang pagkain na inilapag na ng weyter sa mesa.
"Oh, look at that! narito pala ang mga Mendoza. Parang pinagtagpo talaga tayo ng tadhana." Sabi ni lola, tumingin na rin ako sa pinto ng restaurant.
BINABASA MO ANG
Burning in Diamonds (COMPLETED)
General FictionNo one could distract him from following pleasure to hell; not until she came. WARNING: MATURED THEME AHEAD