04

5.3K 90 5
                                    

TAMING THE COLD-HEARTED CEO


ELIAS VILLANUEVA


Nang makarating na kami sa bahay ay dali dali kong sinara ang pintuan at sabay rin itong ni-lock, pina-upo ko muna ang dalawang bata sa kama at kinuha ko agad ang first aid kit at kumuha ng maligamgam na tubig. Binigay 'to ng may ari ng bahay for safety purposes raw.


Bumalik ulit ako sa dalawang bata at  lumuhod sakanila may mga gasgas kasi sila sa may tuhod kaya pupunasan ko muna 'yon. At pagkatapos doon naman sakanilang mukha Nilinisan ko lang ang mga sugat nila at nilagyan ng mga bandaids.


"ayan tapos na" nakangiti kong saad sakanilang dalawa. Tipid naman ngumiti yung isa habang yung isa naman ay walang emosyon na tumango sa'kin. Napatitig naman ako sakanila ng mabuti.


Same eyes, same shape of the face.. kambal kaya sila? Ay tangengo oo nga kambal nga. Maygosh ngayon ko lang napansin huhu.


"Ahh nga pala salamat sa pagtulong niyo sa'kin, kung hindi sainyo ay baka nasaksak na ako nun sa likod" saad ko sakanila. Hinawakan naman ako ng isa sa kamay.


"Wala po 'yon, salamat rin po sa pagtulong sa'min ng kapatid ko po, lalo na po dito sa paglinis sa sugat namin" ngumiti naman ako sakaniya at hinawakan ko ang balikat niya.


"Pwede ko bang malaman kung ano mga pangalan niyo? At kung anong nangyari? Bakit kayo hinahabol ng mga nun?" Sunod sunod na tanong ko sakanila.


"Cause they we're hurting us, Use your common sense" saad naman ng isa. Ouch sakit nun ha. Pinalo naman siya ng kakambal niya.


"Kuya! Be nice to him! He was curious lang naman be thankful that he even take us into his home and even cleans our wounds." Ahh magkapatid. Tila wala naman narinig yung kuya niya, bumaling naman ang atensyon niya sa'kin at ngumiti.


"Sorry at kuya he's just like this, I'm Isaiah and he's elijah we're both 7 years old and as you can see we are twins." Ngumiti naman ako.


"Well I'm kuya elias naman" at pagpakilala ko sa sarili ko sakanila.


"Pwede po bang mommy nalang po?"


"Hah?" Ang gulat kong tanong. Mommy!? Owemji! Kakakilala ko lang sainyo guys.


"It's okay lang naman po.. if you don't
want too.." shit nakakaguilty naman..


"Ah no no! It's okay I'm fine with mommy, wag ka na ma-sad" saad ko habang tinabihan ko siya. Yumakap naman siya sa'kin at hinayaan ko nalang muna at pinag laruan ang buhok niya.


"Ahm elijah. You can call me kuya elias ha" pwede rin naman mommy hehehe. Instant mommy na ako hehehe.

TAMING MR. COLD-HEARTED CEO ✔️Where stories live. Discover now