14

2.8K 85 5
                                    

TAMING MR. COLD-HEARTED CEO


ELIAS VILLANUEVA


Araw ngayon ng friday kung saan aalis na ang mga bata at si bosxzing. Naiiyak na nga ako kagabi pa habang ini-impake ko ang mga damit na susuotin nila at mga essential na gamit. Like sis?! Nanny na nga lang trabaho ko hindi pa ako isasama, asan yung audacity diba?


Pero i have to understand, siyaka it's not a big deal rin. Para nga diba magkaroon ng bond yung kambal kasama yung ama nila. Simula kasi nung nakarating ako ay puro sa'kin lang ang atensyon ng kambal at hindi sakaniya, nag selos yata. Kaya 'yon, kaya nga nakakaawa eh. Ayan pumayag ako hehe, chosxz! Hindi pala ako pinapasama.


Inaayos ko ngayon kwelo ni elijah tapos ko nang ayusan si isaiah, at malapit na rin ang pag-alis ng kambal nag re-ready nalang rin si sir. Ako rin kaya nag impake ng damit niya kahit hindi na siya bata. Tsk, tapos ayaw ako pasamahin?! I demand a divorce. Choszx! Nanny lang pala ako.


"Mom, are you okay?" Biglang tanong ni elijah. Ngumiti naman ako at tumango.


"Oo naman po, oh 'yan tapos na tayo." Saad ko sakaniya tumango naman siya at hinawakan niya ang mukha ko bago siya humalik sa noo ko. Naka luhod kasi ako ngayon sakaniya kaya naabot niya ako.


"Ako rin!" Ang sigaw ni isaiah nung humarap naman ako sakaniya at nakita siyang naka nguso sa'kin na kinatawa ko. Pinalapit ko muna siya sa'kin at lumapit naman siya. Kaya hinalikan ko narin ang pisnge niya. Oh diba? Seloso ang kambal. Ikaw kaya bosxzing juls? When? Choszz. Joke lang, half joke.


"Aww, sweet naman ng babies ni mommy. Pakabait kayo kay grandpa ha, wag niyong galitin ang daddy niyo ha." Bilin ko sakanila, tumango naman sila pareho. Magkambal nga talaga kayo.


"Opo mommy"


"Yes, mom"


Haha kambal nga kayo, iba naman ang salitaan niyo. Tawag sa'kin ni isaiah ay mommy, habang si elijah ay mom. Diba? Napaghalataan kung sino sa dalawa ang nonchalant at oa. Chosxz. Okay lang 'yan basta mahal kayo ni momcakes niyo.


Nakarinig naman kami nang katok mula sa pintuan tinignan ko naman iyon, at nakita si bosxzing juls. Na nakasilip.. naka cross armed siya habang naka sandal sa pintuan na naka wide open. At seryoso naman ang tingin niya. Walang bago mga sissy ko, Kairita. Mas nagmumukha siyang matanda eh. Pero gwapo parin naman. Pero y'know hindu bagay sakaniya ang seryosong mukha. Bagay sakaniya Nakangiti.


"Are you done fixing the kids? We have to go now." Saad niya, ngumiti Naman ako at sabay na ngumiti.


"Opo sir, pababa na po sana kami, para d'on na kayo hintayin, pero nandito na po kayo.."


"Hmm, it's fine. Sorry that i wouldn't let you come with us." Usal niya. Ngumiti naman ako at umiling.


"Don't say sorry sir, it's fine naman po. Like i told you, it's not a big of a deal.. ah sige na mga bhie sumama na kayo sa dad niyo ako na mag dadala ng gamit niyo pababa." Saad ko sakaniya, nakita ko naman ang pagalala sa mukha nang kambal.


"We can carry it mom, we know your tired. Kagabi ka pa nag aayos ng gamit namin.. we can carry it ourselves." Saad niya ngunit umiling lang naman ako.


TAMING MR. COLD-HEARTED CEO ✔️Where stories live. Discover now