TAMING MR. COLD-HEARTED CEO
ELIAS VILLANUEVA
"Ugh.." daing ko.
nagising ako nang tamaan ang aking magandang mukha ng sinag ng araw. Unti unti kong dinilat ang aking mga mata. Naramdaman ko na may nakahawak sa aking bewang at alam ko naman kung sino 'yon eh.
Edi labidabs ko, hehe love you bebeq forever and ever tayo. Chosxz! Amfeeling eh.
Dahan dahan kong inalis ang kamay niyang nakayakap sa'kin, at umalis sa kwarto. Feel ko kasing mag luto ng breakfast ngayon, you know naman housewife ako. Pagsisilbihan natin 'tong asawa natin, martir eh noh.
Noong nakababa na ako at nakatungo na sa kusina, ay sinuot ko ang apron at nag start ng mag luto ng kinaumagahan.
Medyo na bored na kasi ako sa simpleng bacon and egg lang kaya ngayon ay medyo heavy ang ginawa ko, nag saing ako ng kanin. At gumawa ako ng mashed potato.
Normally maganda i-side dish ito sa mga stakes eh, pero tocino lang lulutuin ko 'te. Hehe, nagluto rin ako ng scrambled egg. Puro sunny side up kasi naluluto ko, pati ako naumay sa mga luto ko eh.
Habang nagluluto ako ay hindi ko mapigilan kumanta, yung favorite song ko hehe.
"Ehem." Ubo ko bago magsimula.
"You know me the best.." i started.
Napahinga naman ako ng malalim, habang nagluluto. Shuta, feel ko magigising ko buong kapit bahay ko. Ay wala pala kami nun.
Gowra na nga lang.
"You know my worst, see my hurt, but you don't judge."
Napapa-english ang marecakes niyo mga sis! Hehe.
"That right there is the scariest feeling.."
Tuloy ko, habang pini-flip ang niluluto kong scrambled egg.
"Opening.. and closing up again..
I've been hurt, so I don't trust."Beng, matamaan kayo please.
"Now here we are, staring at the ceiling." Tuloy ko, at iniwan ang itlog na niluluto at inayos ang mga ibang lulutuin pa.
"I've said those words before, but it was a lie.."
"And you deserve to hear them a thousand times."
Feel na feel ko yung kanta 'te, wala na tayong pakealam kung may makakarinig, basta tulog pa yung tatlo d'on sa taas.
"If all it is is only eight letters, why is it hard to say..?"
"If all it is is eight letters..?"
"why am i in my own way?"
"Why do i pull you close? And then ask you for space?"
"If all it is is eight letter, why is it so hard to say? Hmm.."
Kanta lang ako nang kanta habang nagluluto gumegewang gewang pa nga ako habang kumakanta at nagluluto. Kinanta ko nalang siya hanggang sa natapos.