TAMING MR. COLD-HEARTED CEO
ELIAS VILLANUEVA
Mariin akong napapikit nung bigla akong tinamaan ng sinag ng araw mula sa aking maliit na bintana na katabi lang ng aking higaan. Napakunot naman ako ng noo at kinuha ang unan sa tabi ko at nilagay 'yon sa aking mukha para hindi ako mahalikan ng araw. Hehe sunkissed.
Napaupo naman ako sa kama at nagpa-streching ng katawan. At napahikab pa ako. Bago kuhain ang cellphone ko.
Samygirl:
Bebs sirado raw muna ang storeeee! Ackk!
Nakakunot noo ko naman itong nireplyan pabalik.
Me:
Hah? Ba't parang biglaan naman yung pagkaroon natin ng pahinga?
Samygirl:
'di ko rin knows e, pero look at the postive side! We still can go shopping para sa mamayang clubbing!
Napairap naman ako sa sinabi niya. Jusko walang katapusan na shopping. Pero yeahh.. I don't have anything to wear para sa club mamaya.. sayang sexy body ko kung hindi ipapakita.
Me:
Fine. What time ba?
Samygirl:
Now na. Buksan mo nga itong pintuan mo ang init dito!
Ay bwiset. Hindi na talaga nakipag hintay si gaga at pumunta pa sa bahay ko. Huhu hindi pa nga ako naka ready shuta talaga itong bobitang ito!
Inis akong tumayo at tumungo sa pintuan at padabog ko itong binuksan.
At bumungad sa'kin ang mukha ng bwiset na bobita niyo girl. Nakangisi pa siya ha.
"HELLO MY BEBEGORL! TABI NA AT DA-DAAN NA ANG MAGANDANG PRINSESA!" sigaw pa niya at nag pa model model papasok ng aking apartment inis ko naman sinarado ang pintuan ko at sinundan siya.
"Tss. Anong naman gagawin mo dito?" Saad ko na may kunting inis na tono. Kunti lang ha. Nagtatanim na talaga ako ng galit sa bobita niyo girl!
Inirapan naman niya ako. At inirapan ko rin siya pabalik. "Kakarating ko lang talaga. Wala ka manlang diyan patubig para sa bisita mong prinsesa?" Ang saad niya at ngumuso pa.
Kadiri naman. May pa nguso nguso pa siyang nalalaman mukha naman siyang kabayo.
"Wag mo nga akong ngusuan sa pagka-pale mong labi, Hindi bagay. Isa pa, kinikilabutan ako sa'yo! Kaya itigil mo nga 'yan! Kung ayaw mong Birahin kita." Inis kong saad dito. Tinigil naman niya at inirapan niya ako.