1.
Ta là một học sinh ba tốt, ngặt nỗi gia cảnh không mấy khá giả, chỉ có đủ tiền để đóng học phí. Vì vậy ta xin vào một cửa hàng tiện lợi để làm việc kiếm tiền trang trải cuộc sống. Cửa hàng tiện lợi được mở ở gần một khu chung cư nên ăn may bán đắt, hằng ngày đều có người ra vào để mua đồ.
Hôm nay đến phiên ta trực ca tối, thật ra có chút mệt mỏi, nhưng vì tiền lương nên ta phải cố gắng.
"Cửa hàng tiện lợi xin chào...A Hân? Hôm nay lại đến mua cà phê à?"
Ta ngẩng đầu chào khách, lại nhận ra đó là khách quen Trương Hân. Cô ấy ngày nào cũng ghé qua đây mua một ly cà phê không đường đắng nghét.
"Không có, khuya như vậy tôi không uống cà phê. Bạn cùng nhà của tôi đói nên xuống đây mua vài thứ về ăn thôi"
Trương Hân đi xung quanh lựa một chút đồ ăn vặt, đến quầy tính tiền mua thêm vài xiên nướng và trà sữa.
Ta tính tiền xong thì cô ấy một bộ dạng gấp gáp trở về, trên đời này có người quan tâm bạn cùng nhà đến vậy sao?
Bỏ qua việc đó, ta ngồi chơi điện thoại đợi khách đến.
2.
Vị khách tiếp theo đã đến.
"Cửa hàng tiện lợi xin chào quý khách"
Người kia gật đầu chào lại, nhanh chân bước đến tủ lạnh lấy đi một thùng bia và một chai coca cola cỡ lớn.
"Nhà cô mở tiệc gì sao?", ta thắc mắc, hình như buổi chiều đã có một người ghé qua lấy đi một thùng bia.
"Đúng vậy, sinh nhật của bạn tôi. Bọn họ uống chưa đã nên tôi xuống đây mua thêm", người kia đưa tôi tiền.
"Ở đó có trẻ con sao? Khuya như vậy vẫn chưa ngủ à?", ta nhìn đến chai nước ngọt cỡ lớn, có tận bao nhiêu đứa trẻ đây?
"Không có, nhà bạn tôi chỉ có cậu ấy với người yêu thôi. Tôi bị dị ứng cồn nên chỉ có thể uống nước ngọt", cô ấy khiêng thùng bia lên.
"Có cần tôi giúp đem lên không?", ta giúp cô ấy đặt chai coca cola lên thùng bia.
"Không cần đâu, cảm ơn", cô ấy nhanh chóng rời đi.
"Thật khỏe", ta nhìn dáng người cao ráo nhưng thon gầy của cô ấy, cảm thán một câu.
Ta lại trở về một chỗ bấm điện thoại.
3.
"Cửa hàng tiện lợi xin chào quý khách"
"Xin chào, xin hỏi ở đây có bán rượu loại nặng không?"
Ta ngẩn cười ra một lúc, người này là đang thất tình sao?
"Xin lỗi, chỗ chúng tôi chỉ có rượu soju thôi. Có một cửa hàng bán rượu cách đây không xa về hướng đông, cô có thể đến đó mua"
Ta quan sát nét mặt của cô ấy, mở miệng hỏi, "Cô có tâm sự gì sao?"
"Tôi bình thường không thích uống rượu, nhưng hôm nay tròn sáu năm tôi và chị ấy tách ra. Tôi muốn dùng rượu để lần nữa nhìn thấy chị ấy, muốn lần nữa ở bên chị ấy"
BẠN ĐANG ĐỌC
[SNH48][GNZ48] Hiệu Sách Sông Hà
FanficHoan nghênh mọi người đến tiệm sách Sông Hà. Ở nơi này, có tất cả mọi loại truyện.