[Hân Dương] Ánh Trăng Sáng

475 48 0
                                    

Mỗi người trong đời đều có bạch nguyệt quang của riêng mình, cũng có cho mình một nốt chu sa đỏ. Có người sau khi mất đi mới nhận ra, có người may mắn hơn khi kịp thời nhận ra, người nào đối với mình quan trọng hơn.

Trương Hân khi mới lên 10 đã được nghe ông bà kể rằng mẹ là nốt chu sa của ba, còn bạch nguyệt quang của ba là hoa khôi của trường năm đó. Bạch nguyệt quang kết hôn, ba thất tình, uống rượu say rồi bất cẩn cùng mẹ lên giường. Là một người đàn ông có trách nhiệm, ba đồng ý cưới mẹ làm vợ.

Cuộc sống của hai người họ cứ bình yên như vậy trải qua hàng chục năm. Rồi bạch nguyệt quang của ba trở về, khóc lóc than thở đủ điều, ba vì tình cảm ngày xưa nên thương lòng giúp đỡ, ba tốt đến nỗi có thể không cùng gia đình ăn cơm nhưng vẫn chạy qua chỗ bạch nguyệt quang. Kết quả mẹ biết được, mẹ không ồn ào cãi vã, chỉ để lại tờ giấy ly hôn với ba rồi mang Trương Hân đi.

Sự việc trôi qua đã 15 năm, Trương Hân lớn lên dưới sự chăm sóc của hai bên gia đình và mẹ. Ông bà nội biết chuyện con mình gây ra có biết bao nhiêu tổn thương với con dâu, nên luôn tận lực giúp nuôi nấng Trương Hân, vì vậy hai bên gia đình vẫn giữ được một mối quan hệ tốt.

Trương Hân không biết vì sao có hàng ngàn người yêu thích bạch nguyệt quang của mình đến vậy, cho đến khi bản thân cô cũng có một bạch nguyệt quang cho riêng mình. Hứa Dương Ngọc Trác, một cô gái tràn đầy năng lượng và luôn lan tỏa năng lượng tích cực cho mọi người.

Hứa Dương Ngọc Trác đẹp lắm, cả tính cả người, tất cả đều đẹp. Trương Hân luôn nói như vậy với những ai hỏi cô về Hứa Dương Ngọc Trác.

Nàng đẹp như vậy, tốt như vậy, làm sao mà không có ai thích, không có ai tỏ tình cho được. Trương Hân hiểu, vì vậy cô thà chọn chôn vùi tình cảm của mình, ở bên nàng làm bạn còn hơn. Không phải lời tỏ tình lâu dài và chân thành nhất là khi mình mãi bầu bạn với cô ấy sao? Cứ như vậy đi, xem như Trương Hân đã tỏ tình với Hứa Dương Ngọc Trác rồi.

Trong lòng Trương Hân có một bạch nguyệt quang tuyệt đẹp, điều này mọi người ai cũng biết nhưng những người thích cô không ai bỏ cuộc. Họ tỏ tình, cô từ chối, vòng tròn cứ như vậy mà lặp đi lặp lại theo năm tháng. Trương Hân trân quý những lời tỏ tình đầy chân thành kia, nhưng cô không đành lòng đem họ biến thành nốt chu sa, cô không muốn đem họ trở thành một phiên bản khác của mẹ mình.

Vào ngày tốt nghiệp, Hứa Dương Ngọc Trác nhận được lời tỏ tình, Trương Hân biết. Hứa Dương Ngọc Trác hỏi cô có nên tiến đến với người ta không. Trương Hân đáp lại có, vì ở trong ánh mắt của nàng, cô biết được nàng hạnh phúc tới nhường nào khi được tỏ tình.

Vào tuổi 28, Hứa Dương Ngọc Trác nhận được lời cầu hôn, Trương Hân biết. Hứa Dương Ngọc Trác kết hôn, Trương Hân biết, cô còn được nhận thiệp mời nữa mà.

Ở hôn lễ, Trương Hân gặp lại ba mình. Ông giờ đây đã có thể ở bên cạnh bạch nguyệt quang năm xưa của mình, hai người đã có cho mình một cậu con trai, hôm đó là hôn lễ của cậu trai ấy. Trương Hân nói xong câu chúc mừng rồi không nán lại lâu. Cô sợ mình nhịn không được mà thương tâm bật khóc ở giữa hôn lễ hạnh phúc của nàng.

[SNH48][GNZ48] Hiệu Sách Sông HàNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ