friends with benifits01

2.7K 11 2
                                    

chapter 1

"bebz are you ready to face the visitor?" tanong ni Luis, my childhood bestfriend slash boyfriend. We've been together for ages. My mom and his mom are friends and we've met in one occasion we attented and at the age of 13 he asked me to become his girl. He is the best boyfriend anyone could have. Mabait, matalino, gentleman, sweet, caring, thoughtful. Perfect boyfriend anyone could ever had.

"Yup, i am ready as long as you stay at my side" sabay hawak sa kanyang kamay. Tonight is my 18th birthday. I had the best birthday bash so far. I wanted simple but my mom says no, so she planned everything. From the hotel, to the motif hanggang sa damit na isusuot ko. Nagreklamo sa simula but they still insist. Sabi nila minsan lang daw sila magpapadebut so pagbigyan ko na daw sila. Unica hija kasi ako.

"Lets all welcome the true star of the night, the debutant Miss Kathleen Monticillo". Nang marinig kong tinawag na ang aking pangalan hinigpitan ko ang hawak sa kamay ni Luis. Kahit naman kasi lumaki ako sa karangyaan and my parents love to go to parties like this eh hindi pa rin ako masanay sanay. Sabi nga ni papa masyaado daw akong mahiyain.

When I went down on the stairs all eyes set on me. Di ko alam kung namamangha sila sa nakikita nila sa akin o sadyang guwapo lang talaga katabi ang katabi ko. Mas lalo ko pang hinigpitan ang hawak ko sa kamay ni Luis.

"nervious?" bulong ni luis.

"yup, konti.."

"Don't worry you are the most beautiful here tonight."

"binola mo na naman ako" sabay sampal sa kamay nya.

 Dumaan ang gabi hindi umalis si Luis sa tabi ko kaya nabawasan din ang aking kaba. Sayawan, kantahan at tawanan buong magdamag kaya naman sobrang naenjoy ko ang buong gabi. Nang dumating ang hatinggabi unti unti na din nagpaalam ang mga bisita. Hinila ako sa isang tabi ni Luis.

"Kanina ko pa gustong gawin ito" sabay halik sa akin.

"Ano ka ba baka may makakita sa atin?" pero hindi ko pa rin inaalis ang aking kamay sa kanyang leeg.

"wala naman ibang tao dito eh" sabay halik ulit. Dahil sa namiss ko na din sya kaya nagpaubaya na lang ako sa kanya. Si Luis ang buhay ko. Siya ang unang lalaking nagpatibok sa puso ko at unang halik ko. Pero huwag kayo kahit siya ang una sa akin eh nirespeto pa rin nya ako dahil bata pa daw kami kaya hanggang sa halik lang kami.

"ready ka na para sa gift ko?"

"ngayon na ba yun?" tanong ko sabay kagat sa labi.

"di ba napag usapan na natin after debut mo aalis tayo? di ka ba excited?"

"excited... sa wakas masosolo na din kita eh.." sabay yakap sa kanya.

"bebz wag mo akong iseduice dito dahil baka di na ako makapaghintay sa bakasyon natin?" bulong nya.

Namula ang pisngi ko. Hindi lang kasi birthday ko ang sinecelebrate namin ngayon pati na din ang anniversary namin. Yes 5 years na kami ngayon. Last 3 months before ng birthday ko napag usapan namin na magpunta sa isang beach resort. Buti na lang nakombinse namin ang daddy ko na payagan kami. Kahit kasi pinapayagan akong magboyfriend eh di sila pumapayag na umaalis kami na kaming dalawa lang.

"hahahaha.. lika paalam na tayo sa kanila" sabay hila sa kanya

friends with benifitsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon