Chương 13. Chuyển biến x Kế hoạch x Cơn khát máu

129 25 4
                                    

Văn phòng của hội trưởng nằm ở lầu một tàu bay khinh khí cầu. Là một căn phòng được bài trí theo phong cách đông phương, cụ thể đến từ một đảo quốc với nền văn hóa trà đạo và đậm bản sắc samurai. Ngay chính diện căn phòng là bàn trà thấp với hai đệm ngồi đặt đối diện nhau, một cái thuộc về ngài hội trưởng. Ngay sau lưng ngài ta là bức tường treo bức trướng lớn viết chữ 'Tâm'. Ngài hội trưởng căn bản là một người yêu thư pháp, có thể dễ dàng thấy vài xấp giấy, nghiên mực và bút lông lớn bày biện tại bàn làm việc bên cửa sổ. 

Isra đẩy cửa trượt bước chân vào phòng, căn phòng đơn giản tạo cảm giác thư thái. Nhẹ nhàng lướt qua chiếu tatami, nó đến đệm ngồi trống trơn còn lưu hơi người và ngồi xuống sau cái cúi đầu chào xã giao thông thường. Bốn mắt nhìn nhau, ngài hội trưởng híp mắt cười như tín hiệu bắt đầu cuộc phỏng vấn. 

"Đầu tiên, tại sao cô muốn trở thành Hunter?"

Isra chớp mắt nhìn. Ngài hội trưởng râu tóc bạc phơ, mái đầu tróc gần hết chỉ còn lại một trùm tóc được cột gọn sau đỉnh đầu, hai hàng lông mày bạc mọc dài ra hai bên thái dương hiện lên dáng vẻ của một vị tiên nhân, điểm nhấn đặc biệt nhất có lẽ là chùm râu quai nón mọc dài qua cổ nhọn hoắc lên ở đuôi một cách kỳ quặc, thể hiện sự khó đoán. Diện mạo ngài ta điển hình của bậc trưởng lão tu luyện lâu năm. Nhưng không vì vậy mà ngài thể hiện khuôn mặt nghiêm túc xa cách khiến cho mọi người xung quanh phải e sợ. Trái lại, nét tinh anh tinh quái hiện trên đôi mắt từng trải qua trăm ngàn trận chiến cho thấy ông là người không thể nắm bắt được và cũng không dễ đụng vào. 

"Tôi muốn thành thợ săn vì lợi ích và ưu đại khổng lồ có được."

Một câu trả lời điển hình và hợp lý. 

Ngài hội trưởng vuốt đuôi râu, bắt đầu đào sâu thêm vào mục đích của nó với chất giọng ngây thơ. "Như là…"

Isra cười mỉm, không tỏ ra bối rối khi bị hỏi thêm. Nó nghĩ, 'Có lẽ ngài ta giấu đi đấu khí của mình. Thân là người đứng đầu hiệp hội thợ săn, không đời nào lại không mang khí tức áp lực cho người đối diện. Ngài ấy căn bản che giấu sự nguy hiểm của bản thân quá giỏi.'

Đúng như Isra nghĩ, ngài hội trưởng thể hiện như một ông già vô hại nhưng lại không đem lại cảm giác an tâm cho người đối diện. 

"Có lẽ cũng không cần giấu làm gì." Nó nhắm mắt thở ra thư giãn, sống lưng thẳng thớm, dáng ngồi gọn gàng yên vị, không có chút gì khó chịu mà rằng: "Tôi muốn trở thành thợ săn để thoát khỏi sự kiểm soát của gia chủ. Nói thẳng ra là hình thức tự chuộc mình theo đúng luật."

Hay nói cách khác là để được tự do. Nó cố tình tỏ ra như không có gì to tát cả trong lúc nói thật để hội trưởng không có lý do để bắt bẻ, và cũng không hé lộ ra yếu điểm của chính mình. Biết được khao khát của người nào đó, chẳng khác nào như nắm thóp bản thân họ phần nào. 

"Tôi hiểu rồi." Ngài hội trưởng già híp mắt cười. Ông hoàn toàn nắm bắt được ý định của nó và không có ý định phanh phui ra.

[Luật của quỷ nhện: Không được phép can thiệp vào công việc của Hiệp hội thợ săn và ngược lại.]

Muốn thoát khỏi sự kiểm soát của gia chủ trong tộc, chỉ có nước gia nhập hiệp hội. Thế nhưng, để được phép tham dự kì thi này, bản thân người trong tộc phải hoàn thành những thử thách chỉ tiêu mới đủ tư cách tham gia. Những thử thách này hoàn toàn ngẫu nhiên và do gia chủ quản lý chính người đó đề xuất lên với hội đồng. Chỉ cần thất bại một lần duy nhất, tư cách tham gia sẽ bị đánh mất. Cách đi này thường không an toàn bởi gia chủ sẽ làm mọi cách để hủy tư cách hợp pháp của người muốn gia nhập hiệp hội. Đồng nghĩa với việc họ sẽ không bao giờ rời khỏi vùng đất quỷ nhện. Gần như chưa từng có ngoại lệ, là điều gần như chưa bao giờ thay đổi từ xưa đến giờ. 

Hunter x Hunter / Kẻ Đi SănNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ