Chương 11. Cạm bẫy x Đối nghịch x Sự ngây ngô

146 35 10
                                    

Thời gian chờ đợi ngỡ chậm rãi như rùa lê chân, đến khi tới đảo Zebiru mới cảm thấy như chỉ một thoáng vừa trôi qua. Từ lúc khởi hành đến khi cập bến bờ đảo là hai giờ đi tàu. Các thí sinh sẽ rời thuyền theo thứ tự rời tháp lừa đảo như lúc bốc thăm mục tiêu, cứ mỗi hai phút là một người rời đi. Mọi người sẽ ở một tuần trên đảo, khi có 6 điểm và đến hạn định mới được trở lại khu vực tập trung. 

Lúc này mặt trời đã lên cao, nắng gắt chiếu xuống đoàn người đã thấm mệt càng làm mọi người mất sức hơn. Nhưng tuyệt nhiên không ai tìm chỗ mát mà nấp đi, tất cả mọi người đều đang căng mình đề phòng. Bởi họ tin rằng chỉ một khắc không chú ý đến là sẽ vô tình bỏ qua những chi tiết quan trọng có lợi cho bản thân sau này. 

Isra xuống khỏi thuyền khi đến số thứ tự, nó vẫy tay chào bạn mình rồi tiến sâu vào khu rừng. Thời gian chờ chỉ có hai phút, nó biết mình nên tận dụng khoảng thời gian này để làm gì đó. 

'Hầu hết các thí sinh đều đã đi vào khi đến lượt mình. Chắc chắn phần đông đều đã tìm chỗ trú ẩn hoặc lập sẵn cái bẫy chờ con mồi. Trong trường hợp này thì những người đến trước sẽ có nhiều lợi thế hơn.'

'Nếu mình là con mồi của Malee, hẳn cô ta sẽ không thể chờ đợi để lóc da mình ra ngay khi vừa bắt đầu. Malee sẽ không chú tâm nhiều đến mình nếu mục tiêu của cô ta là kẻ khác. Dù cô ta có căm ghét mình đến đâu thì cũng sẽ không vì điều này mà làm ảnh hưởng đến việc chính sự. Chỉ cần không đụng mặt là được.'

Trái ngược với nắng nôi ở ngoài bờ biển, trong rừng gió mát dễ chịu hơn hẳn. Nơi đây tương đối hoang sơ, không có dấu hiệu con người từng đặt chân đến. Mặc dù cũng không phải là rừng nguyên sinh bởi ánh sáng có thể xuyên xuống mặt đất rất dễ dàng qua những tán cây đan xen. Nhìn chung, tầng rừng tương đối thấp, phù hợp với hệ sinh thái những hòn đảo nhỏ. Thảm thực vật tương đối phong phú với cây lớn và cây bụi đủ loại mọc xen kẽ. Có cả cây quả hạch, cây hạt trần, ngay cả giống loài bậc thấp hơn là dương xỉ cũng nhiều. Đất nơi này khá màu mỡ, ít nhiễm mặn so với đất biển thông thường. Isra lắng tai nghe có tiếng róc rách như nước sông suối chảy, hẳn đây là một trong những lý do cho sự sống phong phú ở nơi đây. 

'Có người đang đến gần. Không phải là từ bờ biển đi vào.'

Isra thận trọng quét mắt một lượt qua khu vực rồi nhảy thẳng lên cành cây cao. Nó đáp chân rất nhẹ nhàng như một chiếc lá rơi dù cho trọng lượng khủng khiếp. Để làm được như vậy nó phải bỏ công ra luyện tập không ít. Việc biến sự hiện diện của bản thân trở nên lu mờ trong mắt mọi người gần như là điều nó luôn luôn làm trong cuộc đời này. Di chuyển nhẹ nhàng không gây ra tiếng động dù cho mớ kim loại nặng nề gắn vào chân, cẩn thận từng chút một đến từng hơi thở. Lặp lại nhiều lần hành vi trở thành thói quen, để rồi thấm nhuần vào xương máu và trở thành hành vi bản năng. Isra ngay lúc này có thể nhận ra sự hiện diện của tất cả mọi vật sống trong phạm vi 100m đổ lại, bằng mùi hương, âm thanh, bước sóng phát ra. Với giác quan tăng cường bẩm sinh được thừa kế từ quỷ nhện, nó có thể nhận ra được sự hiện diện của kẻ thù ngay cả khi chúng đang nín thở. 

Hunter x Hunter / Kẻ Đi SănNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ