Thời gian nghỉ ngơi và chuẩn bị kết thúc, các thí sinh vượt qua vòng bốn được đưa tới nơi tổ chức vòng thi cuối cùng, đó là một dinh thự lớn thuộc sở hữu của hiệp hội. Là khách sạn của ủy ban hội đồng giám khảo. Cho tới khi kì thi kết thúc thì đây sẽ là nơi ở của các thí sinh.
Isra bước vào đại sảnh, cặp mắt đen tò mò nhìn về phía đài phun nước rồi đến hành lang mái vòm cao. Kiến trúc nơi này có chút tương tự với quê hương nó. Những mái nhà tròn với đỉnh nhọn vút nhìn từ phương xa trông như cung điện nguy nga tráng lệ.
Vị trưởng lão hiệp hội tiết lộ vòng thi lần này là đấu solo cùng với bảng đấu. Các thí sinh trố mắt ra nhìn sự sắp xếp các trận đấu với ánh mắt khó hiểu. Họ bất bình vì có người phải đấu quá nhiều trận và cho rằng đây là bảng đấu không công bằng. Ngài hội trưởng vuốt râu tiếp nhận ý kiến với nét mặt bình thản. Ông liền giải thích tiếp luật lệ cho họ.
"Rất đơn giản, chỉ cần thắng một trận là đỗ kì thi này. Thắng một trận, người đó sẽ không cần đấu nữa, người thua sẽ đấu với bậc kế tiếp. Nguyên tắc của kim tự tháp chỉ áp dụng cho người thua cuộc. Đã hiểu chưa?"
"Vậy cuối cùng chỉ có một người bị loại?" Hanzo.
"Đúng vậy, mỗi người có hơn hai cơ hội để dành chiến thắng. Còn ai có thắc mắc nữa không?"
Thí sinh số 191 liền lên tiếng "Tại sao cái bảng này phân chia không có công bằng tí nào vậy?"
"Hỏi hay lắm." Netero giảng giải "Cách phân chia này dựa trên thành tích của các cậu trong các vòng thi trước. Người nào đạt thành tích tốt hơn nghiễm nhiên sẽ được lợi thế hơn."
Killua nhướng mày, bộ mặt lộ vẻ không đồng tình rõ ràng. "Tôi không thích thế này tí nào. Ông giải thích thêm cách tính điểm đi."
"Còn lâu."
Tất nhiên là ý kiến của cậu không được chấp nhận. Killua cực kì bất mãn.
Netero cho cậu biết cách tính điểm của ban giám khảo là tuyệt mật. Tuy nhiên ông cho cậu vài gợi ý nhỏ, rằng họ đánh giá một thí sinh dựa trên ba yếu tố cơ sở là "sức mạnh", "ý chí" và "ấn tượng".
"Sức mạnh bao gồm tốc độ, sức chịu đựng, sự dẻo dai và khả năng sử dụng năm giác quan. Ý chí thì là khả năng thích nghi, phán đoán và óc sáng tạo. Tuy nhiên những điều trên chỉ mang giá trị tham khảo bởi những người đã vô được tới vòng thi này đều buộc phải có những yếu tố đó trong mình. Cái chính ở đây là sự ấn tượng, nó là thứ gì đó rất khó xác định và được coi là yếu tố thiết yếu của một thợ săn. Từ những gì mà ta đã phỏng vấn các cô cậu, ta đã có kết quả của sự ấn tượng rồi. Tất cả là như vậy đó."
Netero kết thúc phần trình bày của mình, tuy nhiên lời giải thích của ông khiến Killua thấy hoang mang hơn. Và cậu cực kì khó chịu khi nghĩ "sự ấn tượng" mà mình thể hiện cho các ban giám khảo lại thấp hơn Gon.
"Cách thức thi đấu rất đơn giản, được phép sử dụng vũ khí. Ép được đối thủ chịu thua thì thắng. Tuy nhiên, đánh chết đối thủ thì lập tức bị loại. Khi đó vòng thi sẽ kết thúc và những người khác sẽ vượt qua!"
BẠN ĐANG ĐỌC
Hunter x Hunter / Kẻ Đi Săn
ActionIsra là một nô lệ đến từ phương Đông, cô đã vượt qua hành trình gian nan để tham gia kì thi tuyển Thợ Săn. Cô đã gặp nhóm Gon - các thiếu niên mang trong mình hoài bão lớn lao, cô quyết định tiếp cận và tham gia cùng họ. Và rồi, tình bạn thú vị đầy...