Chương 10. Ra khỏi tháp x Con mồi x Kẻ đi săn

163 37 11
                                    

Thời gian giam lỏng đã kết thúc, các thí sinh rơi vào thế sẵn sàng cao độ chờ đợi cánh cửa sắt mở ra trong những phút giây cuối cùng. Ngay khi cửa mở, họ cùng nhau rời đi với nhiều khung bậc cảm xúc khác nhau. Sảng khoái có, vì đã được nghỉ ngơi dài hạn 50 tiếng sau những vòng thi căng thẳng. Lo lắng có luôn, vì họ chỉ còn chưa tới mười giờ để xuống tháp. Nếu chẳng hay gặp phải một thử thách nào liên quan đến chiến đấu cá nhân nữa thì chắc chắn sẽ cực tốn thời gian. 

Việc lựa chọn theo số đông như trở thành phản xạ tự nhiên. Họ đã gặp không ít thử thách từ câu đố vui, mê cung, bãi mìn, con đường sạt lở... Nói là tháp lừa đảo nhưng đoạn về sau trở đi giống với tháp cạm bẫy hơn. 

Ở thử thách vượt qua sông cá sấu, nhấn 'X' để chọn cầu khỉ nhưng cầu sẽ biến mất sau khi người thứ năm đi qua, trong khi chọn 'O', mỗi người sẽ bám vào dây leo để nhảy qua. Cả bọn nhất trí chọn 'O'. 

"Chà, không nghĩ đến họ chuẩn bị cả những thứ này cho chúng ta." Isra nói trong khi cầm sợi dây. Và nó sẽ là người cuối cùng qua bờ bên kia. 

"Không có thời gian để thán phục đâu Isra! Mau qua đây!" Leorio thúc giục. 

Nó gật đầu rồi lấy đà nhảy. Sợi dây căng ra theo lực kéo của trọng lực, chịu không nổi sức nặng, nó đứt ngay khoảng cách còn một đoạn nữa mới tới bờ bên kia. Isra theo đó mà rơi xuống. 

"Isra! Bắt lấy. "

Gon đã rất nhanh trí dùng cần câu ném đoạn đầu mồi về phía nó. Isra tuy chụp được nhưng nó đã rơi thấp đến gần mặt nước. Những con cá sấu chỉ trực chờ có thế mà nhào về phía nó. Isra lập tức rút con dao trong túi ra và đâm vào mắt con lao tới nhanh nhất. Kết quả là những con còn lại theo mùi máu mà tấn công con vừa bị thương. Bản thân Isra bị dính máu bắn vào người nên cũng bị vài con nhắm đến. 

Dây cần câu lung lay trượt xuống vì sức nặng. Leorio và Kurapika chạy đến giúp kéo Isra lên, và họ đều có cảm giác như đang kéo một cục tạ đích thực. 

"Này! Cần câu không mắc trúng con cá sấu nào chứ? Sao mà nặng dữ vậy?" Leorio cảm thán vì sức nặng.

"Không… có mỗi Isra bắt được bóng câu thôi! Có lẽ chị ấy đang di chuyển khá nhiều…" Gon nói, cậu đã cố gắng thu chiều dài dây câu lại nhưng không sao làm được. 'Tuy nhẹ hơn lần câu vua đầm lầy nhưng chỗ này không có thế để lấy đà kéo lên.'

Kurapika không nói gì nhưng cậu là người hiểu tình hình nhất ở đây khi đã từng cố gắng bế Isra lên. 

"Đen thật, sợi dây leo đó không chịu nổi sức nặng của chị ta." Killua nói với họ. 

"Thật sao? Một đứa con gái có thể nặng đến vậy?" Leorio cảm thấy rất khó tin. 

"Không đâu, là đống xiềng xích chị ta đang đeo đấy. Tổng trọng lượng cả dây xích lẫn đôi vòng khóa cổ tay và chân ít nhất phải hơn 200kg." Cậu ta cho hay. 

"Cái quái?!"

"Giờ thì mình đã hiểu lý do tại sao." Kurapika thở dài. 

"Nhưng mà chị ấy tài thật!" Gon nói với cặp mắt ngưỡng mộ, "Isra vẫn rất nhanh dù phải đeo nhiều thứ nặng nề như vậy."

Hunter x Hunter / Kẻ Đi SănNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ