Cảnh báo: Nội dung nhạy cảm, từ ngữ thô tục.…………………
Vĩ lắc lư trên ghế, chân gác ở giường, ngón tay gõ lên mặt bàn. Cậu đang cân nhắc xem liệu có nên gửi thứ này cho bố không.
Nghĩ ngợi, Vĩ không chần chừ mở khung chat lên một lần nữa.
Cậu chụp lại màn hình tin nhắn, lướt tìm số bố mình, gửi ảnh qua. Sợ ông ta nhìn không rõ, cậu còn cất công lưu tấm ảnh chụp mình kia, nhắn kèm theo.
Mọi thứ xảy ra không quá một phút nhưng lại làm Vĩ xoắn xuýt không thôi. Cậu không biết bố mình sẽ trả lời bằng thái độ gì.
Ông ấy sẽ bảo vệ cậu chứ?
Vĩ thấp thỏm cả tối hôm đó, lúc đã nằm trên giường vẫn chưa thể hết lo lắng.
Cứ chốc chốc lại muốn mở điện thoại ra xem, cái máy thường ngày luôn được để trong cặp nay được đặc cách đặt ở cạnh gối.
_ _ _ _ _
Một đêm không mộng mị, Vĩ thức dậy từ trong cơn bí bách, nóng bức.
Giờ đã sắp bước vào mùa đông nhưng tiết trời Hòa Văn vẫn khá thất thường.
Tối qua vì thấy thời tiết có dấu hiệu chuyển lạnh, nên Vĩ mới lấy một cái chăn hơi dày ra đắp. Vậy mà sáng hôm nay trời đã có nắng, nhiệt độ tăng lên nhanh chóng.
Thức dậy và rời giường, cái chăn bị vứt sang một bên, nó gần như rơi hẳn xuống đất.
Vĩ mệt mỏi, sửa soạn qua loa, đến lớp trước mười lăm phút vào giờ.
***
Tiết học sau sẽ là tiết học của vị thầy giáo nọ, việc khiến Vĩ lo lắng cả sáng giờ cũng sắp đến rồi.
Cậu không biết bố mình sẽ xử lý việc kia thế nào, cũng không biết liệu ông đã xem tin nhắn kia chưa.
Lại khung giờ này, đứa bên cạnh như mọi ngày đạp vào chân ghế cậu. Vĩ không có phản ứng gì, chỉ lấy điện thoại ra xem giờ nhiều lần.
Thằng bạn cùng bàn thấy cậu không nói gì thì cũng thôi luôn, nó mất hứng ngồi xuống, hỏi: "Mày lại làm sao?"
"Không sao, mày cút ra trước đi. Hôm nay tao không rảnh." Vĩ nhìn nó, đơn giản bảo.
"Ò." Vốn đã quen với cái tính Vĩ, thằng bạn ra dấu "ok" rồi đứng dậy ra khỏi lớp.
Người duy nhất dám bắt chuyện với Vĩ đã đi mất, xung quanh cũng không ai để ý đến cậu nữa.
Vĩ lấy quyển sách bìa xanh ra, lật mấy trang tượng trưng, ánh nhìn lại dính chặt vào cửa lớp.
_ _ _ _ _
Đã vào tiết học, nhưng hôm nay người dạy đã bị đổi thành một giáo viên khác. Vị thầy giáo kia hoàn toàn "biến mất", hay theo lời của giáo viên dạy thay thì là: "Thầy Nhân hôm nay có việc quan trọng cần bàn với phía nhà trường."
Vĩ biết đây chắc chắn là do bố mình động tay vào, cậu cuối cùng cũng yên tâm lấy sách vở ra.
_ _ _ _ _
BẠN ĐANG ĐỌC
[Longfic - BL] 100 Điều Muốn Làm Cùng Em Trước Khi Tôi Chết
General FictionThể Loại: Nam × Nam, tâm lý tình cảm, cứu rỗi, sống lại. Nhân vật chính: Huỳnh Công Vĩ × Chu Kiến Văn. Giới thiệu nội dung: Điều thứ 1: Tỏ tình với cô gái tôi thích. Điều thứ 2: Uống rượu. Điều thứ 3: Thử món trứng cá muối. ... Điều 28: Hôn. ...