- Hả?
- Thì là vậy đó, biến nó thành thật đi.
- Biến là biến cái gì? Thật là thật như nào?
- Biến là biến tình trạng giữa em và anh thành một mối quan hệ rõ ràng. Thật là thật sự nghiêm túc với em. Nói tóm lại thì, anh muốn có một mối quan hệ yêu đương rõ ràng và nghiêm túc với em hơn là cứ đưa đẩy mãi như thế này.
Dù lượng thông tin đột ngột đến từ phía Gyuvin là quá nhiều để Yujin có thể tiếp nhận, tuy nhiên em vẫn đủ khả năng để nhận biết tình hình và suy tính xem mình nên làm gì tiếp theo. Không phải là Yujin không hiểu ý của đối phương có nghĩa là gì mà cần cậu phải giải thích tường tận như thế. Em không hề ngốc, giả ngốc thì lại càng không.
Chỉ là, em cần sự rõ ràng.
Thân là một thành viên cốt cán trong hội đồng quản trị của đám bạn thân nhà mình, em chẳng đếm xuể biết bao nhiêu lần tên mình bị réo giữa đêm chỉ để an ủi mấy đứa bạn cố gắng vượt qua dăm bảy mối mập mờ của chúng nó.
Người ta hay bảo nhau, 'Tình chỉ đẹp khi tình còn dang dở'. Chẳng hiểu thế nào, những người xung quanh Yujin lại nghiêm túc vận dụng câu nói đó theo đúng nghĩa đen.
Rõ ràng là hồi còn đứng ở cương vị ban quản trị và xem xét những ứng viên xin tuyển vào một vị trí ở bên cạnh người bạn thân nào đó của mình, Yujin thấy bọn họ chẳng có gì để chê cả. Thậm chí, có đôi lần em được chúng bạn kể lại về mấy lời tán tỉnh mượt hơn dân tổ ôm cua, vài hành động nhỏ nhưng đủ sức làm đảo lộn tim gan như cài mũ bảo hiểm, gạt chân trống, nhường đối phương đi bộ ở phần đường bên trong, và còn rất rất nhiều những chuyện mà em chẳng nhớ nổi nữa.
Mỗi lần đôi ba câu chuyện như vậy, cộng thêm giọng nói không thể phấn khích hơn của các bạn em qua tin nhắn thoại khiến Yujin càng ngày càng đắm sâu vào viễn cảnh lý tưởng của riêng mình, về việc bản thân sẽ có ngày được tự trải nghiệm những khoảnh khắc đó ra sao. Thậm chí đôi khi, em còn nghĩ rằng sau khi trở về nhà từ một buổi hẹn hò, chính em sẽ là người dương dương tự đắc mà gửi voice chat cho các bạn dỏng tai lên mà nghe rằng: Chúng mày làm được cái gì, tao cũng sẽ làm được cái đấy.
Phải cho đến khi nhìn thấy lần lượt từng đối tượng mập mờ của các bạn mình không sủi tăm thì cũng đùng một cái công khai người yêu từ trên trời rớt xuống, Yujin mới lật đật thu hồi tin nhắn, thay đổi lại quan điểm:
'Không phải chúng mày làm cái gì là tao cũng cần thiết làm theo y chang như vậy.'
Viễn cảnh lý tưởng mà em hằng mong ước thì vẫn còn đó. Chỉ là sau quá nhiều lần nhìn những bài học thót tim đến từ vị trí của những người bạn thân, em cũng chẳng còn quá vồ vập nữa.
Cũng may là nhờ vậy mà Yujin trở nên dè dặt và tinh ý hơn nhờ những kinh nghiệm gián tiếp đó, điều này đã giúp em không hề ít trong việc phán đoán sơ bộ tình hình và cách ứng xử với đối phương ra làm sao mà không để bản thân mình phải chịu tổn thất quá lớn.
Và đương nhiên, một trong những bài học tiên quyết mà em rút ra (hộ) những người bạn của mình, đó chính là: mập mờ bao nhiêu thì mập mờ, nhưng vẫn phải có lời xác nhận chính thức thì mới được đặt cảm xúc của mình vào một tâm thế chân thành hơn như vậy.
BẠN ĐANG ĐỌC
Gyujin | Dân tổ úp vỉa vào tim (còn foodboi vỉa vô dạ dày em)
FanfictionCơ động tập sự Kim Gyuvin ngày đầu ra quân đã phải đi bắt dân tổ trên bờ hồ Sếp bảo: "Các cậu nhớ, bắt nhầm còn hơn bỏ sót" Thế là cậu Kim bắt lộn thật Lộn ai không lộn, đi lộn con trai sếp...