Chapter 28: Shh! Ayan na! 1 2 3!

19 5 5
                                    

NARRATOR

  It has been a month since that day. Within that month, they both legalized their relationship between families. They accepted their choice of love. Arison University also supported their relationship. A lot of Jake's fans supported their love lives.

ETHAN

  Umalis si Jake ngayon. Ano kaya pwedeng monthsary gift? Hmmm

  Wait bakit may nageenter ng code sa door namin? Baka nakawan kami. Kumuha ako ng walis tambo at inantay kong pumasok yung nagbubukas ng pinto. Noong pagkabukas ng pinto. May lobong lumipad papasok ng apartment.

"Surprise Babe! Happy Monthsary!" Bati ni Jake sa akin. May dala siyang cake at balloons. May dala din siyang... Bag?

  "Ano ba Jake? Ang aga-aga, di ko pa napagiisipan regalo ko sayo!" Pagtatampo kong sabi dito.

  "Babe, you can think anytime. Pero eto, my gift!" Binigay niya sa akin yung cake at bag na hawak niya. Binuksan ko at sing-sing ito. Kinuha niya at lumuhod siya sa harap ko.

  "Will you be the love of my life?" Tanong niya ito habang naka luhod.

  "Yes, Jake! Yes!!" Masaya kong sagot.

Sinuot niya yung sing-sing sa daliri ko at niyakap niya ako. The moment that happened, my world started to become colorful once again. I promise Jake, aalagaan kita. 

  "Tara, may gift pa ako sa iyo!" Sabi niya sa akin.

  "Ha? Jake wag ka masyadong magastos. Masaya na ako makasama ka lang!"

  "It's our 1st Monthsary. I want to make this a special day for you. Malay mo mawala ako,"

  "Hoy wag ka magsalita ng ganan. Tara na, babe. Saan ba iyan?"

  "You'll see!"

   Pumunta kami sa isang self-service photo booth. Dala niya din yung uniform namin noong high school. We wore our uniform and went to the studio.

"Wait siguro mas bagay ito," He said. He unbuttoned his polo and I saw his body once again. Ginulo niya din ang buhok niya. Nakita ko din yung necklace na akala ko pang friendships. I got way ahead of myself. Now I know why tinanggap niya kahit alam niya na couple necklace yon. hayss~

"Jake! Isarado mo yan!" Sigaw ko naman.

"Shhh! Ayan na! 3, 2, 1, Pose!" Sabi niya.

    (PS

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

    (PS. Please do not steal :> )

Healed Story by Jay BartholomeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon