Sapphire's pov
Im sapphire Mendez (phire for short) isa na akong ulila 15 pala ako ng mawala ang parents ko wala din akong kapatid mahirap na kame ever since pero hindi naman yung literal na mahirap may kaya naman kahit papano nakakakain kame ng maayos...pero simula ng mawala ang parents ko nag hirap nako wala akong kamag-anak na matuluyan... Pero may kaibigan ako na kumuppkop sakin si latishia kinupkop ako ng pamilya nya para narin mag silbi akong kaibigan/kapatid nito nung una na hihiya pa ako pero winelcome nila ako tinuring na parang kapamilya,pinag aral binihisan, pag tungtung ko ng 21 nag pasya na muna ako na huminto sa pag aaral para maka pag trabaho nahihiya na kase ako sa pamilya ni latishia ayaw pumayag ng mama nya na si tita laira ganon din ang papa nga na si tita rico
Phire:tita tito sige napo pumayag napo kayo na mag trabaho ako na hihiya napo ako sainnyo(sabi ko sakanila habang kumakain kame ng dinner)
Tita:phire hindi ka titigil sa pag aaral pano na yung pangarap mo na mag karon ng sariling business? (sabi sakin ni tita at hinawakan ang kamay ko)
Tito: hija hindi ka dapat mahiya una sa lahat choice namin na pag aralin ka gusto namin ma maging maganda future nyo ni latishia para san pa't kinupkop ka namin kung hindi namin pag aaralin para kanarin naming anak(sabi ni tito at huminto sapagkain)
Latishia: ithink tama sila mom and dad phire we should study hard(sabi ni latishia)
Sapphire : gusto ko po muna mag ipon gusto kopo lumipat ng apartment yun po talaga ang rason(nakayukonh sabi ko)
Tito: bakit lilipat ka? Hindi moba gusto yung apartment mo ngayon??
Tita: ithink she's not comfortable on place kase kahit ako di komportable sa lugar (titas right hindi nga ako komportable)
Latishia: yes mom tama po kayo na kwento nyana sakin yan kase onetime may sumabay daw sakannya na lalaki habang nag lalakad sya(sabi ni latishia na ikinagulat ko kase pati yunh about sa lalaki sinabi nya)
Sapphire : tita tito hindi po ako nag rereklamo sa binigay nyo na apartment maganda po nagustohan kopo hindi lang po ako komportable sa lugar pasensya napo (nakayukong sabi ko baka isipin nila na nag rereklamo ako)
Tito: bakit hindi mo agad. Sinabi na may sumabay sayo?? May ginawa ba sya sayo phire?
Sapphire: wala po tito hindi kopo sya pinansin nag madali po akong umuwi pasensya napo
Tita: we should get a condo unit para alam natin na safe si phire rico diba may friend ka na owner ng isang building ng condominium or dito kana lanh ulit sa bahay hija ?
Tito: yes si mr. Fuentes we should get two kase diba pinag uusapan din natin about sa pag lipat ni latishia gusto nya nadin lumipat and we should buy 2 unit pata malapit lang sila sa isa'tisa
Latishia: really dad? Phire did you hear that?? (exited na sabi ng kaibigan ko)
Sapphire : tita tito may nakakahiya naman po pag ganon gusto kopo mag work muna to owned mg own money pleas let me po(pag mamakaawa ko sakanila)
Tita: no phire hindi kame papayag nna titigil ka sa pag aaral... (sabi ni tita laira at tinaasan ako ng kilay gusto ko ng umiyak sa sobrang hiya)
Tito: ganto nalang kung gusto mo mag trabaho hija go pero hindi ka titigil sa pag aaral bibigyan kita ng role job sa coffee shop namin pero...(sabi ni tito napangiti naman ako kase sawakas papayag na sya)
Sapphire: pero po??
(nag tatakang tanong ko)Tito: mag tatrabaho ka lang don kapag wala kang schedule sa school like walang pasok, project etc....
Tita:hindi ba parang ang hirap naman non hon mag aaral sya at the same time mag wowork sya? (sabi nitita kay tito)
Tito: its up to her if she can't handle no choice sya kung hindi mag aral lang kesa naman pigilan natin ang gusto ng bata(sabi ni tito... Niyakap ko silang parehas para magpa salamat)
Sapphire : salamat po ng marami salamat po talaga utang na loob kpo sainyo buhay ko pangako po babawi po ako
Tita: makita lang namin kayong masaya ni latishia bawing bawi kana salamat sayo....
Few days ay lumipat na kame ni shia sa condo magkatabi lang ang unit. Namin kaya sobra kaming nag papasalamat sa magulang nya sobrang saya ko
End for part 1 guys hope you like it please give me some vote and comment to motivated me to write more story thankyou all
YOU ARE READING
he's a playboy??
Fanfictionregular customer na iba ibang babae kasama kada araw..... this story is fan fiction only WARNING:🔞