ending

319 13 8
                                    

Ken's pov

Scenario....

May importanteng lakad kame kaya nag mamadali na kami.

Ken: keyzi! Baka malate tayo tara na

Keyzi: coming po

Ken: lets go na hold my hand.
(hinawakan naman nya ang kamay ko)

Keyzi: we should buy some flowers po
(suggested nya)

Ken: yes we'll buy some
(i open the door and let her)

Keyzi: her favorite flower is tulips so let's go buy tupils po

Ken: yah you remember what i said she really love tulips.
(habang nag mamaneho ako ay sobrang daldal nitong bata na to she's 6 yearsold she's kind, lovely, beautiful and smart.  Like the girl i loved)

Naka bili na kami ng tulips bouquet ni keyzi and she like that too now malapit na kame sa pupuntahan namin.

Keyzi: we're hereee
(exited na saad nya)

Ken: yes we're here
(bumaba ako at pinag buksan sya ng pinto sabay kami nag lakad)

Keyzi: hiiii good after noon po.happy birthday po

Ken:buti naka abot kame tagal kase ni keyzi e.

Keyzi: daddy im not late kana po nag sabi sakin baka magalit yan si mommy ssakin... (nag pout pa sya hahaha)

Ken: happy birthday love.  5 years na din... Limang taon ka nanamin hindi kasama.  Sana masaya ka kung nasan ka and don't worry i will take a good care of our daughter.

5 years ago nang mawala si sapphire.  After she gave birth on out daughter she passed away. 

Flashback:

Ken: here na tayo love...
(pag ka dating namin sa hospital ay agad syang inasikaso ng mga doctor manganganak na kase sya)

Sapphire: stay in my side okay...
(na iiyak na saag nya)

Ken: yes i will.
(i kiss her forehead bago sya ipasok sa er)

Ilang oras din ang naka lipas success ang operasyon at panganganak ni phire.

Ken: kamusta pakiramdam mo love.
(tanong ko sakanya habang naka upo akp sa tabi nya)

Sapphire: worth it love.  Ang ganda ganda nya.  (karga karga nya si keyzi)

Ken: manang mana sayo love.

Lumipas ang 5 buwan.  Napapansin namin na bumabagsak ang katawan ni sapphire.  Nag pa check up na kame dahil mataas ang lagnat nya then the doctor told me she had a brain cancer.  Matagal na nyang alam yun at alam nya ding delikado ang pag bubuntis nya alam nya na pag na nganak sya anytime pwede syang bawian ng buhay pero nag pakatatag sya sobra kaming na saktan lalo nna ako hindi nya sinabi sakin dahil alam nyang mag aalala ako. 7 months nyang nilaban ang karamdaman nya not until hindi na nya kinaaya. Sobrang sakit mang iisang taon palang ang anak namin nang mawala sya madaming nag bago.  Kahit na mismong ako nag bago nag focus lang ako kay keyzi.  Habanh tumatanda sya ay pinapaunawa ko lahat nang ng yari sa mommy nya.

End of flashback.

Keyzi: i miss you mom,
(umupo si keyzi sa tabi ng puntod ng mom nya ganon din ako)

Keyzi: look dad tita tisha is here.
(napatingin ako sa gawi kung saan ang paninhin ni keyzi)

Latisha: zup ken... Happy birthday sis.  Oh same nang flower na dala ko yung dala nyo

Ken: haha oonga magugustohan nya yan panigirado

Latisha: yes she will like that..

Keyzi: tito josh tito pau!
(sigaw ni keyzi at biglang tumakbo)

Matagal na kaming nag kaayos nila josh before sapphire died.

Josh: hello beautiful girl
(niyakap nya si keyzi ganon din si pau)

Pau: happy birthday phire..  May dala akong favorite mong coffee.
(nilapag nya sa gilid ang dala nya)

Josh: mine is your favorite velvet cake.

Ken: thanks for coming guys  i know she's  happy right now.



End of the story.

Sad ang ending natin mga kaps

he's a playboy??Where stories live. Discover now