new phone

180 8 0
                                    

Sapphire's pov

Scenario....

Super exited ko today... Sakto na kase ang ipon ko para maka bili ng bago kong phone... Next time car naman ang bibilin ko....nasa mall na kami ni tisha at nag hahanap pa ng unit pinag iisipan ko talaganv mabuti bago ako bumili yung tipong pang matagalan....

LaTisha: try mo na kaya mag apple sis imean try mo yung bago ng apple since user ka nadin naman non( sabi sakin ni tisha kaya nag isip muna ako)

Sapphire: hindi kaya sobrang mahal non? (hindi ko pa kase na kikita ang pricd yung gamit ko kasw ngayon (x)  pa matagal tagal na din)

LaTisha: keri mo yan may budget ka naman wag kana mang hinayang sis(pag kukumbinsi pa sakin ni tisha)

Agad naman kaming pumunta sa isang store kung sa pwede bumili ng apple phone (alam nyo na yun guys kung ano tinutukoy ko na brand) nagustohan ko naman ang kulay nagustohan ko yung deep purple...

Kunin nyo na po ba madam..
(sabi ng nag assist samin)

Sapphire: yes miss kunin na namin
(sabi ko...kakabili lang ni tisha last week kaya binudol din ako bumili)

Mas masaya pa si tisha kesa sakin matching daw kame ng unit... Unit lang magka iba kase kulay ng phone nya black)

LaTisha: tara sis kain muna tayo
(pag aaya nya sakin)

Sapphire: sige tara...
(nag lakad kami papunta sa favorite naking restaurant)

Sapphire: cr lang ako sis ikaw na mag order

LaTisha: sige go lang

Agad nako pumunta sa cr para mag check sa salamin kung keri paba ng face ko today keri ka naman hahaha tinignan ko ang phone ko para i check if my reply na si ken... Ilang oras nya na kase kong hindi rinereplayan...lumabas ako ng cr.. Hindi ko inaasahan nakita ko....it was ken... Kasama nya si jara.. Kakalabas lang nila ng hallway galing dito sa cr... Naka hawak pa si jara sa braso ni ken...biglang sumama ang pakiramdam ko....bumalik nako sa table namin ni tisha...

LaTishs: tagal mo ata sis?
(bungad sakin ni tisha)

Sapphire: medyo sumama pakiramdam ko tisha...
(saad ko sa kanya ng hihina na boses ko)

Latisha: tsk bumili ka lang ng phone sumama na pakiramdam mo hahahaha(pag bibiro ni tisha)

Sapphire: hindi na mann sa ganon hahahaa(pilit kong saad)

Latisha:  is that ken?  Yah it is hey ken(napa lingon naman ako sa likuran ko nag ka titigan kame ni ken halata sa dalawang mata nya ang pag ka gulat)

Papalapit na sya samin... Kasama nya parin si jara...

Ken: hey zup guys...
(bati nya pero sakin lang sya naka tingin)

Jara: hi hello  guys nag kita ulit tayo
(masayang sabi ni jara sabay nakipag beso samin nanatili lang akong walang emosyon)

Latisha: comeon let's have a dinner
(pag aaya nya)

Jara: iwant too kaso kakatapos lang namin ni ken may pupuntahan pa kase kami... (sabi ni jara naka tingin ako ng bahagya kay ken naka tingin lang to sakin)

Ken: bat ang tamlay mo phire...
(pag ka sakita ni ken ay agad akong tumayo para pumunta sa restroom )

Latisha: masama pakiramdam
(rinig kong sabi ni tisha)

he's a playboy??Where stories live. Discover now