Sapphire's pov
Scenario...
Saturday ngayon(walang pasok sa school). Nasa coffee shop ako now madami ding customer kase bgc brunch....nakakaramdam na ako ng pagod pero go lang patapos na din naman shift ko....
Miss can i have white mocha please
(sabi ng customer ang gwapo nya he's auro givingg me)Yes sir... What size po...
(tanong ko sakannya habang nakantitig... Hooo phire focus sa work baka ma fired ka)Babeee...
(sigaw ng isanh babae at lumapit sa lalake na nag oorder sa harap ko)What are you doing here??
(tanong ng lalake sa babaeng sumigaw)Nakita lang kita.. Mag xylo kame sama ka? (aya sakannya ng babae na iinip nako hindi pa kame complete yung order nya)
Excuse ms po sir.. Ano pong size?
(sabi ko napatingin silang dala at tinaasan ako ng kilay ng babae)Can't you see we're talking so rude
(aba loko tong babae na to)I see. First of all po nag excuse ako second can't you see na mahaba na ang pila?? (sabi ko kahit na magalit sya wala akong paki narinig ko na medyo tumawa ang mga naka pila)
Ah miss sorry grande size pasensya na.... (sabi nh lalakeng kasama nya. Pogi nga pangit naman ng ugali ng hf tsk)
Okay name po.
(tanong habang naka tingin padin kita ko ang babae na ang sama ng titig sakin)Ken
(sabi nya nilagay ko sa cup nya para tatawagin nalang para kunin)Few minutes
Okay na ang order ni sir ken
Na cut na din ang line sa pila maya maya ay lumapit yung babae na kasama ni sir ken at tinititigan ako tinignan nya ang name tag koGirl:Hoy Sapphire what do you think your doing(sabi nito sakin dama ko na may galit sya kaya humanda sya gagalitin pa kita maldita na kung maldita kahit alam ko na nasa work ako kaya ko syang sagutin ko below the belt na sya)
Sapphire :Yes maam? Waiting for new customer po maam (sabi ko at nginitian sya)
Girl:Wag mo nga akong piloposohin... Ano sa tingin mo ang ginawa mo sakin kanina... Pinahiya moko. (sabi nya na nakahawak sa gather ng cashier)
Sapphire :Maam? Wala po akong pinapahiya hindi po kita pinahiya kanina.. Nag excuse po ako kase mahaba napo ang pila(naka ngiti padin ako habang sinasabi yun)
Girl: kahit pa nag excuse ka binastos moko customer ako dito! (sigaw nya nag tinginan lahat ng tao kase ang lakas ng sigaw nya)
Sapphire : excuse me
you have no right to yell at me..yes customer ka pero wala kang karapatan sumigaw nito na di-distract ibang customer...(sabi ko sakannya mahinahon padin ako lumapit naman si sir ken sakannya)Ken: ano ba bat ka nag sskandalo dito?? (sabi nya sa babae at hinawakan ang braso)
Girl:kinakampihan moyan?
(sabi nito at nag pumiglas sa hawak ni sir)Ken: oo kase mali yang ginagawa mo nakakahiya ka (sabi ni sir ken)
Hey what's happening here....
(nagulat ako kase biglang nandito si latishia kasama si tito.. Kinakabahan ako baka magalit sila sa ginawa ko)Joy:maam kase po may babae na nagagalit kay miss phire pinahiya daw po sya... (kinwento lahat ng pangyayari ng isang staff ng coffee shop)
Latishia: ow sabrina ikaw pala yan nag wawala ka nanamn? Hi ken
(sabi ni tishia(short for hee name) gulat naman ako na kilala pala nya ang mga to)Ken: sorry tishia misunderstand lang to pasensya na aalis na kame ( sabi ni sir ken habang si tito rico ay nasa gilid lang at tila na nonood)
Sabrina: hoy sabihin mo sa staff nyo na umayos customer binabastos nya(sabi nh babaeng impakta)
Latisha: hindi ka nya binabastos and for your information kahit customer ka kung below the belt naman na ginagawa mo may karapatan silang saguutin ka... Tska hindi lang siya masta staff dito... KAPATID KO SYA!
(ganyan si tisha kaya may gantong ganap lagin kapatid ang sinasabi nya sa iba)Tito:brina that's enough
Sabrina:tito rico?
(gulat na sabi nito)Tito:bigyan mo naman ng kahihiyan ang ama mo palagi kang ganyan di kana nag tino... (gulat na gulat talaga ko sa sinasabi ni tito mag ka kilala sila ng babae)
Sabrina:pero tito.. Please don't tell dad(pag mamakaawa nya)
Tito: say sorry to my daughter first
Sabrina: fine.... Sorry tishia..
(sabi nito na naka yuko)Tito : no not latishia... Apologize to sapphire
Sabrina:what? Hell no!
(sigaw nito)Tito:then..go ahead hijo ilabas mo na sya(sabi ni tito kay sirken)
Ken: pasensya napo talaga.. Pasensya napo sa inyong lahat lalo na sayo miss sapphire(nag bow ito at linabas na ang empakta)
Tapos na lahat naka uwi na kame ni tisha sa condo namin nakahiga ako and hindi padin maalis sa isip ko si sir ken ang gwapo nya at ang bait nya pero malas nya sa gf nya tskk
End for part 3 thankyou guys reading hope magustohan nyo sana suportahan nyoko palagi salamat
YOU ARE READING
he's a playboy??
Fanfictionregular customer na iba ibang babae kasama kada araw..... this story is fan fiction only WARNING:🔞