island hopping

276 9 0
                                    

Sapphire's pov

Scenario...

Naisipan namin mag island hopping since last 2nights nalang namin dito... Madami na rin kaming nagawa nung mga nakaraang araw.. Yung about samin ni ken ay nanatiling cold sa isat isa

Josh: let's go phire nasa baba na sila tisha.. ( sabi ni josh sakin nag aayos pa ako ng pouch ko...tatlo nalang kaming na iwan dito sa room)

Sapphire: okay tara na...

Josh: hey bro tara..
(aya nya kay ken at sumunod na samin sa pag labas)

Nasa elevator kami ngayong tatlo medyo awkward dahil pinag gigitnaan nila ako...nakarating kami sa labas ng hotel at inaantay kami nila tisha nasa isang boat sila for island hopping kasama din nila si jara na naka simangot tila na bagsakan ng langit at lupa...

Jara: hey ken...
(agad nyang sinalubong si ken at humawak sa braso nito... Whike ken face was blank face)

Tisha: aba aba ang outfitan ang ganda
(sabi nya sakin)

Josh:ganda diba
(dag dag pa ni josh . Pinicturan pako bago kami pumunta sa boat)

 Pinicturan pako bago kami pumunta sa boat)

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

















Sapphire: hay nako guys tara na...
(na baling ang paningin ko kay ken... Naka tingin lang sya samin ngunit walang emosyon)

Mag katabi kami ni josh sa isang tabi habanh si ken at jara, pau and tisha ay mag kakatabi din... Napapansin ko din na panay ang tingin sakin ni ken... Na iilang nako kase kasama nya si jara na tumitingin rin saakin. Private tong boat na ni rent ni tisha kaya kami kami lanh ang tao dito....... Nandito na kami sa puka beach ang ganda dito... Bumaba na kami para mag lunch dahil may na kahanda na na lunch para samin... Sabay sabay kaming bumaba... At pumunta sa may table malapit sa isang dalampasigan... Don kase naka set ang lunch namin...

Dito kana..
(bigla akong napa tingin sa dalawang to... Kay ken at kay josh. Inalok ako na umupo sa tabi nila... Tinignan ko si ken at bahagya syang ngumiti)

Jara: thankyou...
( assuming bako...para isipin na ako ang pinapaupo ni ken...)

Umupo na si jara sa tabi ni ken pero napansin ko na napa kunot ang noo nya... Ngayon ay umupo na ako sa tabi ni josh... So si jara ang katabi ko..
(Tisha, pau, josh, phire, jara, ken)

Hindi ako maka pili ng maayos kase halos puro seafood ang naka hain dito...

Ken: oh
(may nilapag syang chicken legs.. Iinihaw pa.. Diko alam san nya nakuha to wala naman kaseng chicken sa table namin.. Bumalik na sya sa kinauuppuan nya kanina...kita ko na napa tingin si josh sakanya..hindi lang si josh pero lahat sila)

Ken:WHAT?
(sabi nya nang mapansin nya na nakatingin sakanya ang lahat)

Jara: how about me?
(siningit nanaman nya ang sarili nya)

he's a playboy??Where stories live. Discover now