amusement park

214 9 1
                                    

Sapphire's pov

Scenario...

Nag kaming lahat mag gala pinag uusapan palang namin sa gc namin kung san pwede pumunta...

Gc*

Latisha:ano guys naka isip naba kayo?

Josh: wala pakong maisip hahahahaha

Ken:tagytay tayo guys..

Josh: pwede din stay cation ba?

Latisha:hindi kame pwede mag staycation ni phire... Teka bakit di ata nag rereply ang lola nyo
Josh: oonga
Ken: hey mag reply ka

Sapphire: ano ba yun binabasa ko naman mga chats nyo kaylangan paba mag reply

Josh: sungit mo naman phire

Latisha: may dalaw e...

Sapphire: the hell tisha

Ken: hahahahah kaya naman pala masungit lola nyo..

Sapphire: tsk

Josh: ano phire G kaba?  Tagaytay ulit

Latisha&ken: ulit???

Josh: na typoerror lang guys haha sorry

Sapphire: wala naman akong mo choice e what time ba?

Ken: now na

Latisha: agad agad sandali lang naman hahahaha im gonna prep pa susundoin nyo ba kame?

Josh: oo otw nako kanina pa talaga kame mag kasama ni ken hahahaha.

Ken: chat nalang namin kayo pag asa lobby na kame ng condo nyo...

Latisha: seeya...

End chats*

Tsk pahamak naman si josh buti nalang sinabi nya agad na typoerror alam naman tisha na nag road trip kame ni josh pero di nya alam na sa tagaytay mas lalo na si ken na walang alam....nag prep na ako at waiting nalang kay latisha....5minutes lang naman ako nag intay lumabas din agad sya ng unit nya...

Latisha: lets go nasa baba nadin daw sila(pag aaya nito sakin)

Sapphire: tara
(maikling saad ko actually di nanaman ako ready humarap kay ken awkward padin)

Nang maka labas kame sa elevator nakita agad namin sila josh na nag iintay sa baba...

Josh: may iniintay paba tayo tisha?
(tanong nya kay tisha kase hindinpa sumasakay ng sasakyan)

Latisha: si pau free daw sya ngayon kaya inaya kona malapit na daw sya... (sagot ni tisha kay josh)

Sapphire: ayan na oh
(maikling sabi ko ng makita ko pau na papalapitbna samin)

Pau: ey guys kamusta..
(bati ni pau nag hand shake. Ang boys while kame ay pumasok na sa sasakyan... Pumasok din naman sila agad)

Nasa bandang bintana ako katabi si tisha at pau si josh ang nag ddrive si ken ay nasa passenger seat...

Josh: ang tahimik mo naman sapphire... (pag uusisa ni josh halos lahat kase sila ay nag tatawanan)

Ken: may dalaw nga ang lola mo hahahahahahha(pang aasar ni ken at nag tawanan silang lahat)

Sapphire: can you please shutup
(pag susungit kong saad kay ken)

Latisha: hoy tumigil na kayo inaasar nyo pa e may dalaw na nga(pati tong si tisha nakiki asar din)

Halos tatlong oras din ang byahe namin nakarating na kame sa tagaytay papasok palang kame sa skyranch....

Ken: mapapasok kaya to si phire hahahaha

Latisha: hoy grabe kayo dinaman MALIIT SI phire (kahit kaylan tong mga to napaka mapang asar)

Josh: mag si tigil na nga kayo alam nyo naman na may dalaw ni phire(pag kasabi nya non ay bigla nha ako g inakbayan nakita ko ang reaction ni ken nanag iba)

Nakaka dalawang rides ppalang kame pero pagod nako hahaha nandito kame malapit sa exit ng park malapit kase foodcourt dito...dito kame para kumain... Bumili lang ako ng waffle ice cream... Mahilig din kase ko sa ice creamm kaya ayun ang binili ko...

Ken: ice cream yan?
(nag nob lang ako)

Ken: penge ha...
(kinuha nya yung spoon na gamit ko at yun din ang ginamit....na shock ako mga 5 seconds)

Ken: sarap... Thankyouu
(hindi padin ako umuusap nasa harapan ko sya at sila josh ay bumibili pa)

Sapphire: w-welcome
(na uutal kong sabi ng bigla syang lumapit sakin)

Ken: may ice-cream ka sa pisnge
(pinunasan nya ang check ko)

Sapphire: ay.... don kana nga
(pag tataboy ko sakannya awkward sis)

Biglang may tumawag sa kanya...

Ken: ha nandito kadin sino kasama mo? (rinig kong sabi nya)

Ken: ano ginagawa mo dito?
(tanong ng biglang may lumapit na babae sa kanya)

Staycation kame dito nila mom tas kakarating lang din namin now sakto nandito kadin pala sino kasama mo... (sabi ng babae na kaharap nya naka hawak ito sa braso ni ken)

Ken: ah si phire nga pala phire si jara

Jara: hii nice to meet you
(nakipah beso sya sakin)

SapPhire: hello... Ah maiwan ko na kayo ha don nako kila josh
(akmang paalis nako biglang hinila ni ken ang braso ko)

Ken:sabay na tayo...
(malamig na sabi nito kaya nag lakad kameng tatlo papunta kila josh)

Josh: oh jara nandito ka pala to si ken di agad sinabi na pupunta ka (bati ni josh ng makita si jara)

Jara: actually im with my fam but icalled ken to invite him pero nandito na pala kayo...btw hi im jara... (pag papakilala nito kila pau at tisha)

Latisha: hii nice to meet you
Pau: hello

Tahimik lang ako dito sa gilid naisipan ko na tumabi kay josh dahil awkward na katabi ko si ken... Napansin ko na napa kunot noo si ken
Pag katapos namin kumain ay nag rides ulit kame.si pau&tisha laging magkasama si ken&jara me and josh.. Parang by partner... Pero nakakaramdam nanaman ako ng selos si jara kase yung nakita ko na kasama ni ken sa bar...palubog na ang araw nag ka ayaan kame. Na mag Ferris wheel...

Josh: ken samahan mona si jara ako na sasama kay phire bahala na kayo dyan tisha hahahaha(sobrang saya ni josh ngayon medyo hyper din)

Jara: im afraid of hights but im with ken kaya go lang hahahaha(sabi ni jara si ken naman ay nananatiling walang reaction super close talaga sila palaging naka hawak si jara sa braso ni ken..)

Naka sakay na kame ni josh sa Ferris wheel... Katahimikan ang bumabalot sa loob ng sinasakyan namin habang pinag mamasdan ang pag lubog ng araw

Josh's pov

Sobrang saya ko nung nakita ko si jara hindi dahil may gusto ko sakanya...kung di dahil makakasama ko si phire... Alangan naman ako ang sumama kay jara e si ken ang kaibigan no...  Naka sakay kame ngayon sa Ferris wheel... Tahimik lang kaming dalawa ni phire habang pinag mamasdan ang pang lubong ng araw... Napaka ng tanawin idagdag pa ang kagandahan nya... Ramdam ko na gusto ni ken si phire.. Mas lalong ramdam ko na hindi 100% yung nararamdaman nya... Kaya ko nasabi kase kung mahal nya talaga si phire hindi nya sasamahan si jara ngayon
Oo. Nag seselos ako pastfew  days sobrang close nila tapos nung nawala si ken para ayusin ang company nila palaging hindi makapag focus si phire pag pinag uusapan si ken....

Josh: phire may sasabihin ako....

End for part 13
Eto na naka pag update ulit ako agad hahahahha







he's a playboy??Where stories live. Discover now