dagat

216 9 1
                                    

A/N: Hey yoy guys kindly play the music on top para mas damang dama nyo ang pag babasa hahahaha....

Sapphire's pov..

Scenario....

Hindi ako makatulog...iniisip ko parin ang scenario na ngyari nakika... Pilit na iniisip yung dapat na sasabihin ni ken... Kung kailan gusto ko na mag move on don sya mag papakita, mag paparandam...mas lalo ko tuloy syang na mimiss... Na isipan ko nalang na pumunta sa tabing dagat....

Tulog na silang lahat... 1:00mn na din kase...kaya bumaba na ako ng hotel para pumunta sa dalampasigan at pag masdan ang magagandang. Alon ng dagat........naka hanao nako ng spot medyo malapit lang rin sa hotel.. Hindi gananong matao dito kaya napaka tahimik nh palingid ko tanging pag hampas lang ng alon ang naririnig ko... Na rerelax ako pero na kakaramdam parin ako ng lungkot....
Nag sisink in sa isip ko yung boses ni jara naririnig ko ang sinabi nya kanina ( he's courting me) paulit ulit na pumapasok sa isip ko... Pati narin yung mga message ni ken...
.(matagal naman na tayong tapos phire )

i can't imagine na nag assume ako na may kami pa... Lalong sumasakit pag nakikita ko sya kasama pa bago nya...hindi ko na mamalayan na tumutulo na pala ang luha ko... Na kakaramdam na din ako ng lamig.. Pero hindi ng antok hyst...

Sapphire: whaaaaaaaaaa
(sigaw ko. Habang umiiyak)

Sapphire: hanggang kailan ba tong pag iyak ko! Halos gabi bagi nalang akala ko malaya na ako pero bakit parang nag stay padin (hagulgul lang ako ng hagulgul sa pag iyak)

Na aawa ako kay josh hindi ko sya kayang mahalin gaya ng pag mamahal ko kay ken...

Flashback*
(amusement park)

Josh: phire gusto kita...
(sabi ni josh habang nag nasa Ferris wheel kami...hindi na ako na gulat sa sinabi nya matagal ko naman ng alam na gusto nya ako pero si ken talaga ang mahal ko)

Sapphire: josh....
(tinignan ko sya sa mata seryoso sya sa sinabi nya hindi ma amin ang totoo alam kong masasaktan sya)

Josh: hindi mo kailangan sumagot phire... Wag mo na pala sagutin hayaan mo lang ako haha wag moko layuan ha... (pilit nyang pinepeke ang ngiti nya alam ko na nasasaktan na sya pero naka ngiti parin sya)

End of flashback*

Sorry josh hindi ko kayang sumugal... Kaibigan ka ng dating kong nobyo.... Napatingala ako sa harapan ko ng may na aninag akong nakatayo sa harapan ko....

??:Wipe your tears..
(sabi ng lalaking naka black hoodie and gray pants at inabot sakin ang panyong hawak nya )

Sapphire: a-ano ginagawa mo dito
(sabi ko sakanya)

??:Tsk i said wipe your tears...
(pag uulit nya kinuha ko ang hawak nya umupo sya sa tabi ko)

??:Bakit ka nandito?
(tanong nya sakin)

Sapphire: hindi ako maka tulog ikaw.. Bakit ka sumunod (sagot ko sakanya medyo dumistansya ako sa kanya masyado kase kaming madikit kanina)

??:Hindi din ako maka tulog... Hindi kita nakita sa kama mo kanina kaya hinanap kita... Bakit ka lumayo(sabi nya at nag taka sya na dumistansya ako)

Sapphire: baka makita tayo ni jara ken... (sagot ko kay ken oo si ken ang lalaking katabi ko)

Ken: tulog na yun... Pati e ano naman kung makita nya tayo? (malamig na tanong nya sakin lumingon ako sa kanya pero sa dagat sya naka tingin)

he's a playboy??Where stories live. Discover now