Sapphire's pov
Scenario....
Kakatapos lang ng klase namin naisipan ko muna na pumunta sa mall para bumili ng perfume since may allowance naman ako galing kila tito at tita ubos nadin kase ang perfume ko.... Syempre kasama ko nanaman si latishia......sa mall sa kame sabi ko perfume lang bibilin ko pero nandito na kame sa isang brand clothing dapat talaga di ko sinasama si latisha pag pupunta ako ng mall budol much talaga....
Latisha:girl you should try this bagay sya sayo.. (pang bubudol pa nya lalo actually 3paper bag na dala ko)
Sapphire:tama na tisha dami ko ng nabili ubos na allowance na binigay nila tito. Alam mo naman na perfume lang bibilin ko... (sabi ko sakannya gusto atang bilin lahat ng new released)
Latisha: no ako na bahala bagay sayo to look oh go try it... Aray..
(sabi nya ng may bigla sya naka bunggoan)Ay sorry miss pasensya na di ko napansin na may tao pala(sabi ng babae na naka bunggoan nya)
Latisha: ayos lang ate mukang nag mamadali po kayo (sabi naman ni latisha at pinulot ang na laglag na damit)
Sige pasensya na ulit(sabi ng babae paalis na sana sya kaso napansin ko na nalaglag yung headphone nya)
Sapphire: ay miss nalaglag mo headphone mo eto oh(sabi ko at inabot ang headphone)
Ay salamat sa boyfriend koto actually kaya ako nag mamadali kase iniintay nya ko sige pasensya na ulit(sabi nya at umalis nadin)
Latisha: in fairness bait ni ate girl
(sabi ni tisha hinampas ko naman ang braso nya dahil ang lakas ng boses)Sapphire :hoy ano kaba ang lakas ng boses mo(sabi ko)
Latisha: ay sorry hahaha sukat mo na nga to(iniabot nya sakin ang damit at kinuha ko ito agad ko naman sinukat sa fitting room)
Tama naman si tisha bagay nga sakin na gustohan ko agad naman akong lumabas sa fitting room para ipakita sakanya
Latish: see bagay na bagay sayo go get that girl ako na bahala
Sapphire: oo na sige na kukunin na nga pag tapos nito umuwi na tayo ha!
(sabi ko sakanya tumango sya...)Pag tapos naming mabayaran ay lumabas na agad kami ng store nayun pag labas namin ay nag lakad na kami papunta sa ground floor...bigla namin nakasalubong si ken....
Latisha: phire si ken oh...
(sabi nya matic naman na napatingin ako sa tinuturo nya)Sapphire: oo nga no
(sagot ko pumukaw naman sa paningin ko yung kasama nya.... Yung babae na naka bunggoan ni tisha ayun yunh kasama ni ken so....)Sapphire: si ken ang boyfriend ni ate girl(sabi napa lingon naman sakin si tisha)
Latisha: oy selos ang lola mo
(pang aasar nito bigla naman akong hinila papalapit kila ken)Hinila nya ko at kaharap ko na ngayon si ken....
Latisha: hi ate girl sya ba bf mo?
(tanong ni tisha kay ate girl)Ow hi yes...bakit?
(curious na tanong ni ate napalingon naman si ken nakita nya na nasa harapan nya kame)Ken: oh phire,tisha ano ginagawa nyo dito (tanong naman ni ken nala lingon sakannya ang kasama nya halata ang pag tataka sa muka)
Latisha: ah may binili lang btw ategirl bf mo pala yung kaibigan namin(sabi ni tisha nananatili lang akong tahimik dito sa tabi nya)
Really smallworld hahahaha btw im trina
(sya pala yung babae na sinabi ni ken na pupuntahan nya last night)Latisha
(nakipag handshake sya)Phire
(at ako din)Ken: asa coffee shop kaba later pphire? (napalingon ako kay ken ng tanungin nya ko)
Sapphire : ah ako? Wala di ako pupunya don...sige una na kame
(hinila ko agad si tisha)Hindi na kame nakapag paalam ng maayos kila ken basta ko lang sya hinila ewan ba hahaah...agad naman kaming umuwi ni tisha.....naka uwi na kame at kanya kanyang pasok na sa condo agad akong humiga para mag pahinga...
Kinabukasan*
Nasa coffee shop ako para bumisita and to buy coffee nadin this time ako lang mag isa kase may importanteng lakad si tisha...
Habang umiinom ako ng kape biglang may umupo sa harapan ko...Can we talk.?
(tanong nya agad naman akong napatingin para tignan kung sino yun)Sapphire: why? Imean for what?
(tanong ko pabalik)Ken:hmm about...
Sapphire: about what ken??
(tanong ko sakannya)Ken: about nung ngya--...
(hindi nya na ituloy ang sasabihin nya agad ko tong pinutol)Sapphire: sorry sa ngyare ken pero we are both drunk ayoko na pag usapan(agad akong tumayo para umalis na na hihiya ako sa mga susunod na pwedeng mang yari)
Ken: please stay mag usap muna tayo
(sabi nya habang hawak ang kamay kl lara pigilan)Sapphire: let me go sorry ken pero alam kong may girlfriend ka late kona din nalaman sorry... (agad kong ialis ang pag kakapit nya sakamay ko at tuluyan ng umalis)
Lumipas ang ilang araw palagi ko syang iniiwasan palagi syang naka tingin sakin satuwing mag kakasama kami pero dinidedma ko lang na hihiya ako sa totoo lang alam ko kaseng ako ang may kasalanaan bakit mayy ngyari samin na tatakot din ako na baka mag hiwalay sila ng girlfriend nya ng damil sa pag lapit nya sakin...nung una akala namin ay isang araw lang namin makikita ang gf nya kagaya ng ibang babae pero tatlong beses na namin syang nakikita at na kakasama kaya naoatunayan namin na may girlfriend nga sya ako na mismo... Wala naman na mamagitan samin ni ken ayoko lang talagang makasira ng relasyon....
End for part 7 thanks guys for reading let me know in comment section if you like this part
YOU ARE READING
he's a playboy??
Fanfictionregular customer na iba ibang babae kasama kada araw..... this story is fan fiction only WARNING:🔞