he didn't pick me up.

168 10 1
                                    

sapphire 's pov

Scenario..

Nauna ng umalis si tisha kase ang sabi ko ay may gagawin pako...almost 1 hour na akong nag iintay kay ken.. May usapan kase kami na he will pick me...pero mag iisang oras na wala pading ken... Ni anino wala... Naisipan ko na mag lakad lakad...may na daanan akong isang store ng ice cream...

Sapphire: hyst makabili nga...

Pumasok ako sa store at napuli ng  ice cream... Umupo ako sa dinning area nila....nag scroll lang ako sa feed ko habang nag papalipas ng oras.... Maya maya lang ay may pumasok na babae sa store pamilyar ang muka nya....

Sapphire:jara?
(mahina kong saad napa lingon naman to sa gawi ko)

Jara: oh phire.
(gulat nitong saad)

Sapphire : ow. Hi
(malapit lang kase dito ang company nila...kung san nandon din si ken)

Jara: oy ken..  Nandito si phire oh..
(napa lingon naman ako sa entrance ng store at dito pumasok na si ken na gulat na gulat tila nakakita ng multo)

Ken: p-phire.. A-anong ginagawa mo dito? (tanong nya sakin na na uutal.. Tsk hindi ako sinundo tapos makikita ko lang na nakasama nya si jara)

Sapphire: ah ano... Pauwi nako dumaan lang ako dito hahaha hindi kase ko sinipot ng BOYFRIEND KO..
(marrin kong sinabi yun sa harap nya)

Jara: wow i guess it's josh?
(sabi ni jara ngumiti lang ako)

Sapphire : hahaha una nako enjoy you two... (bahagya nakong palabas)

Ken: wait phire..
(lumingon at at ngumiti lang... Pero tuluyan nakong lumabas)

Sumakay lang ako ng taxi.. Hindi ko namalayan na tumulo na pala ang luha ko...

Sapphire: tsk.. Pag dating kay jara anytime kasama nya tapos pag sakin pag iintayin nya ako.. (sabi. Ko sa sarili ko habang pinupunasan ang luha)

Ng makarating ako sa condo ay di ako nag dalawang isip na pumunta sa xylo nag prep lang ako ng damit

Ng makarating ako sa condo ay di ako nag dalawang isip na pumunta sa xylo nag prep lang ako ng damit

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Ako lang mag isang gumimik... Gustoo ko mapag isa though may mga kasama ako dito... Gustokong walang prisensya ng mga kaibigan ko...

Sapphire: kuya isa pang shot ng margarita(sabi ko sa bartender nakakarami nako ng inom)

Madami ng missedcall at message si ken pero hindi ko padin sinasagot..

Madami ng missedcall at message si ken pero hindi ko padin sinasagot

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.







Can i join you
(lumingon ako sa likuran ko ng biglang may nag salita)

Sapphire: j-josh
(hyst kala ko naman na wala sya dito... So dumb phire.  Dito kayo lagi umiinom malamang nandito yan)

Josh: so can i
(he ask me again)

Sapphire: yes josh
(umupo naman sya sa tabi ko)

Josh:bakit ikaw lang mag isa asan sila
(tanong nya sakin)

Sapphire: tbh ako lang busy sila kaya hindi kona inaya(palusot ko)

Josh: bat ka nga pala nandito?

Sapphire:ah eh... Gusto ko lang uminom hahaha (awkward naman nito)

Josh: mukang nakakarami kana...

Sapphire: pano mo nalaman hahaha

Josh: ang pula mo na kaya
(napa tingin ako sa camera ng phone ko oo sis ang pula ko)

Josh: ow new phone?
(napansin nya agad hahahah)

Sapphire : yes hahaha

Nag inom lang kami ng naginom ni josh...

Sapphire : josh?
(tawag ko sa kanya)

Josh: o phire?

Sapphire: kakapalan ko na muka ko...pwede bang maki tulog sa bahay mo?(ayoko kasw umuwi alam ko na nandon si ken)

Josh: ha?  Pwede naman hahaha pero bakit? (curious ntang tanong)

Sapphire: ah... Eh.. Nawala ko kase yung susi ng unit ko nag sabi na dib ako sa staff ng condo ko bukas pa daw nila mabibigay yung bagong susi (yes go phirr palusot pa)

Josh: ah ganon ba sige sige so let's go?  2:00 am na hahahahaha(aya sakin ni josh)

Fast forward....

Nasa bahay na kame ni josh.... Nandito ko sa guess room nya at sya ay nasa kwarto nya... Naka tulog rin agad ako....

Fast forward in the morning

Pag ka gising ko ay naisipan kona umuwi..

Sapphire: josh una nako salamat sa pag papatuloy ha thankyouu... (sabi ko sakannya)

Josh: hatid na kita don din way ko
(i nodded)

Naka rating na ksme da tapat ng building ng condo ko...

Sapphire: thankyou Josh bawi ako nexttime(sabi ko sabay baba ng sasakyan nya)

Josh : no kaba phire wala yun
(nag smile lang ako at sinara ang Pinto ng sasakyan nya)

Umakyat nako sa floor ng unit ko wala na siguro si ken dito baka nasa company na nila yun... Binuksan ko ang pinto ng unit ko at pumasok nako wala naman si ken ni lapag ko ang bag ko sa couch at pumasok sa kwarto para mag bihis... Pero

Sapphire: k-ken.... A-nong ginagawa mo dito? (nagulat ako ng makita ko sang naka upo sa bed ko)

Ken: kaya kaba hindi umuwi kagabi kase mag kasama kayo ni josh?(agad nyang tanong pero teka pano nya nalaman na kasama ko si josh)

Sapphire: teka ken let me explain..
(tumayo si ken at lumabas ng kwarto sinundan konaman to)

Ken: sapat na lahat ng nakita ko phire... (malapit na sya sa pinto)

Sapphire : wait naman ken mali yang nasa isip mo.. (sabi ko sakannya gabang patuloy sa pag sunod sa kanya)

Ken: wala na kong pake phire...sana sinabi mo una palang na gusto mo si josh ginamit mo pako(tuluyab syang lumabas ng condo ko si slapped the door)

Tumulo nanaman ulit ang luha ko nabaliktad ba ang sitwasyon namin ngayon

End for part 17

he's a playboy??Where stories live. Discover now