Shirabu Kenjirou X Hinata Shouyou
Name: Thay thế (SE)
Warning: OOC, tui bịa, chuyện được kể dưới góc của Shirabu.
----------------Tôi và em của hiện tại không còn là gì của nhau nữa, đúng hơn thì là người yêu cũ.
Chúng tôi quen nhau được 3 năm, em ấy xem tôi là cả thế giới vậy mà tôi chỉ xem em ấy là người thay thế.
Cái ngày mà tôi hoàn toàn suy sụp vì bị chính người mà mình yêu bỏ đi. Nhưng lúc đấy tôi lại thấy em, em có ngoại hình giống cô ấy đến 70‐80%, thế là tôi đã ích kĩ cua em để rồi xem em như kẻ thay thế.
Cô ấy ghét cá nhưng em lại rất thích cá, cô ấy dị ứng phấn hoa nhưng em lại rất thích nhìn ngắm những bông hoa. Tôi mất trí đến mức ngăn cản mọi sở thích của em mà thay vào đó là những sở thích của cô ấy. Em vốn dị ứng với tôm nhưng tôi bắt em phải ăn nó chỉ vì cô ấy thích ăn tôm.
Tôi luôn khó chịu với em vì tính cách em trái ngược hoàn toàn với cô ấy, em nói rất nhiều, trẻ con đôi khi làm những chuyện thiếu suy nghĩ. Cô ấy thì khác trầm tính, ít nói và hiểu chuyện.
Nhưng em thì lúc nào cũng bên cạnh tôi, đồ ăn tôi ăn hoàn toàn là do em làm cho. Em luôn là người dang tay ôm lấy tôi sau một ngày làm mệt mỏi. Lúc nào cũng là người nhắc nhở tôi phải ngủ sớm.
Em đôi khi rất hồn nhiên nở nụ cười như chứa cả một vườn hướng dương với tôi rồi nói yêu tôi. Em không thế nào nhận ra ánh mắt yêu chiều của tôi nhìn em vốn không hề có em trong đó.
Em như lần nữa đem lại cảm giác ấm áp mà tôi đã mất đi rất lâu nhưng tôi lại không nhận ra.
Tại sao em phải làm nhiều thứ cho tôi như vậy chứ, em chỉ khiến tôi cảm thấy tội lỗi hơn vì xem em là người thay thế mà thôi.
Cái ngày mà cô ấy trở về và muốn quay lại với tôi, chả hiểu sao tôi lại không mấy vui vẻ, tâm cang cứ rối bời vì hiện tại tôi không thể biết được ai mới chính là người quan trọng với tôi.
Thế nhưng tôi vẫn chấp nhận quay lại với cô ấy, tần suất tôi ở nhà cùng em giảm dần vì tôi phải đưa cô ấy đi mua sắm các thứ, rồi nói dối với em là vì lý do công việc.
Tôi không còn phân biệt được tình cảm của mình vốn đặt ở đâu, đôi khi hẹn hò với cô ấy tôi lại vô tình gọi lên một tiếng "Shoyou", nó khiến tôi suy nghĩ rất nhiều.
Về tới nhà ôm lấy em khiến tôi thoải mái rất nhiều, không như ở gần cô ấy. Chỉ là do tôi ngu muội mới không nhận ra.
Một thời gian sau tôi nhận ra rằng, cô ấy đến với tôi chỉ vì tiền mà thôi. Tôi không buồn cũng không cảm thấy tức giận, có lẽ tình cảm tôi dành cho cô ấy từ lâu đã không còn. Tôi chỉ biết im lặng mà quay về với em, phải rồi lúc này tôi mới nhận ra em mới chính là người mà tôi cần.
Khi quay về, căn nhà ấm áp ấy lại trở nên u ám, em không còn ôm tôi nữa mà chỉ im lặng ngồi ở sofa như đợi tôi về.
- "Shirabu‐san về rồi nhỉ".
Em không gọi tên tôi nữa mà là họ, tôi như chết lặng, tim như bị ai đó bốp chặt lấy, phải em đã biết tất cả rồi, tôi còn nhớ như in những lời nói của em, nó giống như ngàn mũi tên đâm vào tim tôi.
- "Nực cười thật, 3 năm trời cuối cùng tôi chỉ là một con rối để thay thế cô ta mà thôi. Cô ta quay về rồi tôi cũng coi như mất giá trị nhỉ??".
- "Những sợi dây anh dùng để điều khiển tôi bấy lâu nay cũng nên cắt bỏ thôi, dừng lại đi"._Em như không còn là em của thường ngày nữa, em hiểu chuyện hơn, chẳng phải đúng như tôi muốn sao? nhưng tôi lại không thấy vui mà thay vào đó là cảm giác hụt hẫng.
- "Kh....không phải"._Từng lời nói như bị tôi nuốt ngược vào trong, tôi không đủ can đảm để nói với em mọi thứ, không đủ cản đảm để níu kéo em được nữa.Tôi chỉ biết đứng im như người mất hồn, cứ thế để em rời đi.
Lại lần nữa tôi như rơi vào đáy sâu của vực thẳm. Tại sao tôi không nhận ra rằng tôi đã yêu em nhiều như nào cơ chứ, em vốn không còn là người thay thế từ lâu, em chính là em, là cả thế giới của tôi ở hiện tại.
Tôi của hiện tại không thế tìm thấy niềm vui được nữa. Tôi nhớ những món em nấu, nhớ những cái ôm của em, nhớ nụ cười như chứa cả mùa hạ, nhớ những lời nói yêu của em nhưng tôi không thể đáp trả.
- "Tôi yêu em, Hinata Shoyou"
Nhiều năm sau tôi vẫn vậy, vẫn ôm trong lòng một hình bóng của em. Tôi lang thang trên con đường quen thuộc, tôi đã nhìn thấy em, vẫn là nụ cười ấy nhưng nó đã không còn là của tôi nữa rồi. Tôi đút tay vào túi quần lủi thủi đi về, có lẽ gặp lại em là ân huệ cuối cùng ông trời dành cho tôi...
BẠN ĐANG ĐỌC
[AllHinata/Haikyuu] Em bé và các anh ghệ
Hayran KurguEm bé đáng yêu cùng mí anh ghệ. Truyện hoàn toàn do tui bịa nha, OOC dữ á:> Cre bìa: @UeUessBA (twitter)