"Nobody can go back and start a new beginning, but anyone can start today and make a new ending." - Maria Robinson
Dear Zeyah;
I know it was draining. Pero you have to continue the journey.
Stop fitting yourself to those people aren't compatible for you to be with. Wag mo na ipilit ang sarili mo sa mga taong ayaw sayo! Tigilan mo na ang pag babago sa sarili mo para sa iba para lang tanggapin ka nila! Kase sa ginagawa mo, nakukuha nila yung version mo pero nawawala ka na sa kung sino ka talaga!
You'll be 25 soon. Stop masking everything as if you're well and okay. Paulit ulit na sinasabi sayo nila Ma'am Pau na what you think and what you feel is valid. So stop masking everything and let them see what you feel. I know you are brave enough to be bold and admit that you are hurting.
As what your leaders always say, lay it all out to the Lord. Iiyak mo lang lahat yan kay Lord kase sya lang naman yung kakampi mo. Sya lang naman yung laging nandyan for you. Ministry of tears and crying nga daw sabi ni Pastor Greg. Nalagpasan mo na yan ih. Pero bakit bumabalik ka nanaman kung saan ka nanggaling?!
It feels like I've been in the depths again drown by the words spoken behind my back. Lunod na lunod ka nanaman sa mga salitang binabato sayo. Kaya ayan, unti unti ka nanaman bumibitaw. Unti unti ka nanaman lumalayo sa mga taong may pakielam sayo. Unti unti ka nanaman nag puputol ng communications.
Konti na lang, Zey. Konti na lang. Nakaya mo noon na ikaw lang mag isa kahit mahirap pero alam kong kakayanin mo ulit ng ikaw lang.
Oo. Aaminin na ulit natin na nag relapse yung depression natin. Ang daming triggers, di ko na kaya! Gusto ko na ulit bumitaw. Gusto ko na ulit tumigil pero iniisip ko konti na lang. Dalawang sem na lang. Titiisin ko na lang. Lulunukin ko na lang yung mga binabatong salita sakin kahit masakit.
Bigyan mo lang ako ng timing na magkulong sa kwarto mag isa para iiyak lahat to kay Lord. Kase punung puno na ko. Sobrang bigat na sa pakiramdam.
Soon you'll start a new life away from people you are familiar with. Start a new one, fresh start.
xoxo,
Zeyah
YOU ARE READING
Silent Soliloquies: Inked Untouched
SonstigesOo, hindi na uso ang mga hand written letters ngayon. Pero ano ang gagawin mo sa mga unsent letters na para dapat sa mga taong mahal mo, dumating sa buhay mo, mga taong wala na sa mundong ibabaw, taong nasa malayo at mga taong umalis na ng tuluyan s...