Tóm tắt lại nội dung: Từ khi Jang Se Mi được tái sinh quay trở về thời điểm Baek Do Yi gặp tai nạn phải vào viện, Jang Se Mi không quan tâm, không theo đuổi, không chăm sóc. Ngay cả khi Baek Do Yi thông báo với mọi người rằng bà đã kết hôn, Jang Se Mi cũng chỉ chúc hạnh phúc. (Muốn hiểu kỹ thêm thì quay lại đọc chap Bình Yên nhá)
Baek Do Yi đứng nhìn Jang Se Mi nắm tay Dan Chi Gang rời đi, tim chợt thắt lại, chính bà cũng không hiểu đây là loại cảm xúc gì. Lại nhìn xuống ngón tay đeo nhẫn cưới, tự hỏi liệu những điều mình làm có đúng hay không? Bà có thật sự yêu Joo Nam không? Nếu đã yêu người khác, tại sao khi nhìn Jang Se Mi như vậy lại cảm thấy mất mát, phải chăng là do Baek Do Yi quá ích kỷ?
"Tại sao ngay đến cả người kết hôn với tôi, cô cũng không cần biết. Chẳng phải cô vẫn luôn miệng nói rằng cô yêu tôi sao? ...Buông tay dễ dàng như vậy!" Baek Do Yi thở dài, thầm nghĩ, cúi gằm mặt xuống bước từng bước lững thững đi vào trong nhà.
"Có chuyện gì vậy mẹ?". Chi Jung, Chi Gam vẫn còn ở đây, họ ngồi nhìn nhau một cách khó hiểu vì những chuyện vừa xảy ra.
"Không!"
"Mẹ, mẹ thật sự kết hôn rồi sao?". Chi Gam gặng hỏi
"Ừ". Baek Do Yi chán nản chỉ có thể thốt lên một tiếng, hoàn toàn không tự nguyện.
"Con không ngăn cản mẹ đi tìm tình yêu, con đã theo mẹ một thời gian rất lâu, đủ để biết mẹ luôn cân nhắc cẩn thận mọi chuyện trước khi làm, nhưng có vẻ lần này mẹ quá vội vàng rồi!". Chi Jung thở dài nhìn Baek Do Yi.
Baek Do Yi quay đầu bước lên cầu thang, cũng nói Chi Gam và Chi Jung mau trở về nhà đi. Hai người cũng hết cách, đành phải nghe lời.
Baek Do Yi vào trong phòng, rót một ly rượu vang Ý Capetta Moscato d'Asti
*Rượu có sự nhẹ nhàng và không hề gây ra cảm giác chuếnh choáng khó chịu bởi hương thơm mát rượi từ các loại quả cam chanh, táo xanh, lê và ngọt ngào bởi hoa trắng, vani. Nhưng nếu uống nhiều không tránh được cảm giác khó chịu.Vào thời khắc này rượu là người bạn tốt nhất của Baek Do Yi rồi!
1,2,3....,7 ly tất cả đều được Baek Do Yi uống sạch. Cái dáng vẻ say khướt như mèo nhỏ lấm lem của Baek Do Yi thật khiến người ta muốn che chở, mặt đỏ bừng, thân thể nóng ran. Bà gọi cho Joo Nam:
"A..lô"
"Baek Do Yi, em có chuyện gì vậy"
"Joo Nam, thật ra tôi.."
"Nghe giọng em không ổn chút nào, em đang ở đâu tôi đến"
"Khô...Không cần. Xin lỗi anh"
"Xin lỗi? Xin lỗi chuyện gì chứ?"
"Tôi không.. yêu anh, tôi đã quá vội vàng khi bắt đầu một cuộc hôn nhân chóng vánh. Tôi sẽ cho người gửi đơn ly hôn đến cho anh, xin lỗi vì làm mất thời gian của anh"
"Em..Em nói gì vậy? Rốt cuộc ai đã làm gì để em quyết định như thế, chúng ta chỉ vừa mới kết hôn"
"Không..không ai ép tôi cả, là cảm xúc thật của tôi. Mong anh đừng cố gắng thêm nữa, ý tôi đã quyết, không ai có thể thay đổi".
Tút... Tút....
"Do Yi...Do Yi!". Baek Do Yi đã tắt máy ngay khi nói xong câu đó, để lại Joo Nam khờ khạo chưa biết chuyện gì xảy ra ở đầu dây bên kia gọi tên cô.
Baek Do Yi mệt nhọc lê thân mình thả xuống giường, bà nằm xuống đưa tay lên ngực trái, lại nhớ đến ánh mắt Jang Se Mi thờ ơ, lạnh lùng, cảm thấy bản thân thật khó coi! Ai đời mẹ chồng lại có tình cảm với con dâu của mình? Thật không chấp nhận nổi. Cuộc đời này sẽ không cho ai quá nhiều sự lựa chọn, cũng không phải bất kỳ lựa chọn nào cũng hoàn toàn đúng hoặc sai. Đơn giản chỉ là cách mà bạn đối diện với vấn đề như thế nào mà thôi.
"Baek Do Yi, mày chấp nhận sự thật chứ, sự thật là mày rung động trước người phụ nữ đó"
"Baek Do Yi, mày thừa nhận, xã hội ngoài kia sẽ nói mày bệnh hoạn, biến thái, sẽ dùng những lời nói cay nghiệt nhất để nói về mày! Mày có chấp nhận được không?"
Baek Do Yi đầu óc quay cuồng lại thêm men rượu nhưng không vì thế mà bà ngừng những suy nghĩ luẩn quẩn trong đầu. Baek Do Yi nhắm chặt hai mắt, cắn chặt môi đến mức chảy máu. Một lần nữa khi mở mắt ra, bà đã có câu trả lời cho chính mình rồi!
"Se Mi, sao em lại cư xử như thế". Chi Gang lúc này mới chất vấn cô
"Không phải đó vẫn luôn là điều anh muốn sao? Muốn em sống theo luân thường đạo lý, muốn em tiếp tục sống như thế này đến già. Anh muốn vậy mà không phải sao?"
Dan Chi Gang cau mày, không nhìn thẳng vào Jang Se Mi. Bởi ánh mắt cô lúc này tăm tối, buồn tủi, sâu đến mức không nhìn thấy đáy. Khoảnh khắc cô rời đi khỏi nhà họ Dan, trái tim cô cũng ngừng đập rồi!
Cuộc sống thì ngắn mà nỗi đau thì dài. Quên để sống hay sống để quên? Có lẽ ta nên lạnh lùng hơn một chút, để dễ dàng đứng dậy bước tiếp khi vấp ngã, dũng cảm gạt đi nước mắt và tìm lại nụ cười.Dan Chi Gang muốn cô sống bên cạnh anh đến già là thật! Anh yêu cô cũng là thật! Nhưng suy nghĩ của anh quá cứng nhắc, một người quá bảo thủ lại yêu một người quá cứng đầu. Rốt cuộc trong tình yêu đơn phương này từ đầu đến cuối đều không có lối thoát. Có chăng, phải là một trong số họ chịu dừng lại thì câu chuyện này mới đi đến hồi kết.
Baek Do Yi bên này tỉnh dậy sau cơn say, đầu vẫn còn âm ỉ. Bình thường bà sẽ không nhớ chuyện gì xảy ra vào ngày hôm sau, nhưng hôm nay bà lại tỉnh táo đến lạ. Nhấn nút gọi cho luật sư chuẩn bị đơn ly hôn và nhanh chóng đưa đến cho bà.
1h sau... Baek Do Yi đã đặt bút ký vào đơn ly hôn, kèm theo một tờ giấy cho Joo Nam:
"Xin lỗi vì những gì tôi đã làm
Xin anh hãy ký tên và mong anh tìm được người tốt hơn tôi
Nếu anh không ký thì tôi sẽ đơn phương ly hôn, anh hãy xem xét đến tương lai, sự nghiệp của mình. Anh biết tôi là ai và làm được những gì mà đúng không!
Cảm ơn vì đã giúp tôi toại nguyện"2h sau... Joo Nam nhận được đơn ly hôn và tờ giấy kèm theo, như con rùa rúc đầu ký vào đơn, khi luật sư đi khỏi thì mới phát tiết, tay cuộn nắm, đấm liên tục xuống bàn, nhưng không ai quan tâm 🤡.
... Baek Do Yi không nhịn được mà nhắn tin cho Jang Se Mi.
"Jang Se Mi, nói chuyện với tôi được không?"
Jang Se Mi bên này nhìn thấy dòng tin nhắn, lại không chút do dự gập điện thoại lại đặt xuống bàn.
Sự quyết tâm của Jang Se Mi sẽ không lung lay trước sự mềm mỏng của Baek Do Yi?
BẠN ĐANG ĐỌC
Những chiếc Oneshot bùng binh
FanfictionTình yêu của Baek Do Yi và Jang Se Mi là hư vô, có lẽ đã đến lúc hai người đối diện với sự thật này