Từ sáng vẫn có gì bỏ bụng Bible có chút đói, anh dừng xe vào quán ăn quen thuộc, hôm nào có dịp xuống chợ khảo sát thị trường hoặc cần mua chút đồ anh đều sẽ ghé lại đây. Build không để ý anh rẽ sang hướng khác, em còn bận ngắm khung cảnh bên ngoài.
"Đi ăn thôi, anh đói rồi."
Build chưa kịp trả lời câu anh vừa nói đã thấy Bible dừng xe, tháo dây an toàn mở cửa bước xuống. Một loạt hành động diễn ra liên tiếp em chỉ có thể mang dấu chấm hỏi lật đật chạy theo sau anh.
Bible biết nếu nói với Build những câu đại loại như em có đói không hay chúng ta đi ăn gì nhé thì anh chắc chắn Build sẽ bảo không đói và muốn về nhà sớm, không phải Bible quá hiểu em chỉ vì hành động gần đây của Build khiến anh nghĩ như thế.
Quyết định không hỏi, trực tiếp kéo em ấy đi ăn luôn.
Nói là quán nhưng thật sự giống nhà hàng thu nhỏ hơn, không gian bên trong không quá ồn ào, sạch sẽ, mang gam màu trung tính rất dễ chịu.
"Build muốn ăn gì?"
"Anh gọi giúp Build phần mì nha."
"Đừng ăn mì nhiều anh gọi cơm cho Build."
Hỏi rồi lại không cho người ta ăn món người ta thích? Ngộ quá.
Bible bấm chuông gọi hai dĩa cơm thịt heo chiên xù kèm thêm hai chén canh rong biển. Khi người phục vụ đem món đến cả bàn ăn đều ngập tràn hương vị thơm ngon, thịt heo được chiên vàng giòn bên trong mọng nước, canh rong biển được bỏ vài lát gừng để khử mùi tanh, còn có thịt bằm cho ngọt nước nữa.
Hoàn hảo.
Build lấy vài miếng dưa leo trong phần ăn của mình ra ngoài, đưa lên đổi dĩa với Bible, anh kinh ngạc nhìn em.
"Sao thế?"
"Anh không ăn dưa leo mà Build lấy ra hết rồi anh ăn dĩa này đi."
Build vẫn còn nhớ anh không thích ăn dưa leo.
Đổi xong Build cũng ngoan ngoãn ăn phần của mình. Không thể không nói em cũng rất đói bụng, tỏ vẻ vậy thôi chứ không có Bible ở đây chắc em bưng cả dĩa lên mà lùa.
Grey cũng đói, nó ở trong balo hết kêu rồi cào tìm kiếm sự chú ý.
Bible dời đôi mắt sang con mèo mập, anh mở túi lấy một ít thức ăn đã chuẩn bị sẵn đút cho Grey.
Bữa ăn diễn ra trong yên lặng vì ai cũng đói họ không còn tâm trí đặt câu hỏi hay nói gì đó với đối phương nữa. Có thực mới vật được đạo, mọi người nhớ ăn uống đầy đủ nhé.
Khi đánh chén món chính xong xuôi, Bible gọi thêm hai ly kem, thời tiết bây giờ khá nóng món tráng miệng này vừa vặn lại hợp lý. Người phục vụ đem đến hai ly kem với lớp kem mềm đặt phủ lên ít xốt socola kèm vài hạt ngũ cốc, đồ ngọt có thể khiến người ta cảm thấy vui vẻ, thật không sai. Build rất thích nhà hàng nhỏ này, lấy tấm danh thiếp đặt sẵn trên bàn bỏ vào túi, em nhất định sẽ quay lại đây ăn nhiều lần nữa.
Build vui vẻ ăn như em bé, nụ cười của em khiến ánh nắng bên ngoài không còn gắt gao, cũng khiến cho ly kem ai đó tan ra phân nửa mà vẫn chưa có dấu hiệu được ngó đến.
BẠN ĐANG ĐỌC
|BIBLEBUILD| AUF WIEDERSEHEN
FanfictionĐôi khi, chúng ta lựa chọn giữ khoảng cách với một ai đó không phải vì không quan tâm, mà là vì ta biết rằng người đó không thuộc về mình.