CHƯƠNG 14

188 27 3
                                    

Build vẫn như mọi ngày, chăm chỉ và cần mẫn với những việc làm ở nông trại, em không còn e ngại hay sợ bản thân làm phiền gia đình Sumettikul nữa. Build mở lòng đón nhận sự giúp đỡ cũng như ý tốt từ họ nhưng vẫn luôn giữ khoảng cách vừa phải với Bible vì em luôn nhắc mình rằng anh ấy đã có bạn gái.

Đến ngày giỗ, Build chọn cho mình chiếc áo sơ mi trắng, khoác bên ngoài là gile và chiếc quần tây dài màu sẫm, không quên thoa cho mình một lớp son dưỡng ánh lên màu hồng nhạt, em muốn ba mẹ biết con của họ sống rất tốt mong họ có thể an tâm đừng lo lắng cho em.

Bible đúng giờ có mặt trước cửa nhà phụ, phía sau được anh đặt một giỏ trái cây.

Em đem hai vòng hoa đã đan bỏ vào túi, nghe tiếng động cơ xe từ xa Build đã đứng trước cửa đợi.
Xe đến, Bible muốn mở cửa cho em như Luka từng làm nhưng Build nhanh quá chưa gì em đã tự mở cửa và lên xe mất rồi.

Có phải em cố ý không cho Bible cơ hội thể hiện không!!??

Vài năm trước, việc chuẩn bị vào ngày giỗ chỉ có mình em, ông Narawat cũng sẽ ghé thăm nhưng cả hai chỉ gặp nhau ở nơi ba mẹ an nghỉ, nhìn giỏ hoa được trang trí tỉ mỉ phía ghế sau Build không khỏi cảm động liên tục cảm ơn Bible dù anh đã nói không có gì cả.

Trên đoạn đường đi chẳng ai nói với ai câu nào nhưng đó ngày trước còn hiện tại thì em và anh cứ luyên thuyên mãi, Build chia sẻ với anh về những ngày em ở BangKok, vừa học vừa làm khiến bản thân bận rộn hay nói với anh về những môn khó nhằn khi em còn ở đại học. Bible vui vẻ đáp lại em từng chuyện một, không bỏ sót lời nào của Build. Lâu rồi anh chưa nghe Build nói nhiều như thế, thật nhớ chú chim nhỏ này.

Đến nơi an nghỉ, Build đặt lên trên tấm bia hai vòng hoa chính tay em làm, kế bên đặt thêm giỏ trái cây mà Bible chuẩn bị.

Em im lặng, hốc mắt dần đỏ, những giọt nước chậm rãi lăn dài trên má, có lẽ gió ở đây lớn quá chúng làm mắt em cay rồi.

Thấy Build khóc, Bible bên cạnh không nói gì, anh lặng lẽ đặt tay lên vai em kéo em vào cái ôm an ủi. Chẳng biết điều Bible làm có giúp tâm trạng em ổn hơn không, anh chỉ biết rằng mình cần ôm Build ngay lúc này. Vỗ vào lưng em nhè nhẹ như anh từng làm lúc Build say, đứa nhỏ này kìm nén nhiều thứ quá rồi.

Build ôm chầm Bible, vẫn im lặng nhưng nước mắt em đã rơi nhiều hơn lúc nãy, em không nức nở cũng không gào lên cứ vậy mà thút thít trong lòng anh cho đến khi nhận ra áo anh đã bị Build làm ướt một mảng.

"Ơ xin lỗi anh Bible Build làm áo anh dơ rồi."

"Không sao."

Bible mỉm cười, lắc đầu bảo với em đừng bận tâm.
Nhìn nụ cười đó, bất giác Build nhớ lại khoảng thời gian khi chung nhà với anh Bible cũng đã cười như thế. Vì muốn em phấn chấn trở lại vì muốn an ủi em nên Bible mỗi ngày đều nở nụ cười đó xoa dịu Build.

Nụ cười nhẹ nhàng, ấm áp như đang an ủi vỗ về tâm trạng em.

Rời khỏi nơi ông bà Puttha an nghỉ, Build ngỏ ý nói Bible quay lại Chiang Mai trước với lý do ngày này hằng năm Build không chỉ đi thăm ba mẹ mà em còn đi chùa làm công đức nếu anh đi cùng sẽ không kịp về nhà mất.

|BIBLEBUILD| AUF WIEDERSEHENNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ