Build vào bếp, bày giúp bà Thip thức ăn lên bàn, loay hoay vài phút cũng xong. Em cùng mọi người dùng bữa, bà chê em ốm, liên tục gắp thức ăn vào dĩa cho em, khiến nó chất cao như núi. Luka thể hiện sự thân thiện, lấy cho em chén canh cũng không quên nhắc em ăn nhiều vào.
Bible nhìn thằng bạn mình bằng ánh mắt khinh bỉ kèm chút chê bai, bình thường đi ăn chung Luka không lấy thức ăn trong phần của anh thì thôi nói chi đến chuyện lấy cho anh gì đó.
Làm chuyện ngứa mắt.
"Bác Narawat vẫn chưa về sao ạ?"
"Hôm nay ông ấy đi bàn chút việc với ba Luka chắc họ sẽ ăn ở ngoài luôn đấy. Build cứ ăn đi đừng lo nhé."
"Phải đó ba anh chắc chắn kéo bác ấy đi ăn sau khi xong việc, ba không để đối tác của mình đói đâu."
Trong bữa ăn, Luka hết kể cái này lại nói cái kia, anh hỏi Build vài câu em cũng lịch sự đáp lại anh. Ngày trước Build hoạt ngôn không kém Luka, trò chuyện với em chưa bao giờ là chán nhưng hiện tại biểu cảm trên gương mặt em đã hết sinh động, chỉ còn nụ cười công nghiệp cùng những cái gật đầu máy móc, hỏi gì đáp nấy em không thêm hay bớt một câu.
Cảm giác khó chịu dâng lên, thức ăn trước mặt dù đậm đà đến đâu thì đối với Bible chúng nó chẳng có vị gì.
Ngay khi từ văn phòng trở về Luka đã thấy Bible khác mọi ngày, anh cầm mảnh giấy trong tay lẩm bẩm "chỉ vậy thôi sao", ban nãy đọc báo ở sofa còn cầm ngược nữa. Luka biết Bible có tâm sự nhưng để cạy được miệng thằng bạn này anh thà cạy miệng con sò huyết.
Ăn uống xong xuôi, mọi người ai cũng no, tay nghề nấu nướng của bà Thip quả không chê vào đâu được.
Build giúp rửa chén dĩa dù bà đã nói không cần nhưng em vẫn xắn tay áo lên làm, không ngăn được em bà Thip đành đứng ra sau gọt trái cây dành tráng miệng.
Cả hai ngồi xuống sofa đối diện cặp bạn thân, đặt dĩa trái cây xuống bàn bà bảo mọi người ăn nhiều vào, vẫn tính cách đó, bà luôn nhiệt tình như thế.
"Build à mai bác kêu người đưa con ra chợ mua chút đồ dùng nha? Con đi một mình không cầm hết đâu."
Bà cũng để ý được từ lúc Build về Chiang Mai em đã khách sáo hơn, bà không tự quyết mà hỏi ý kiến em, cố gắng cho em cảm giác thoải mái nhất.
"Hay con chở Build đi được không? Mai con rảnh lắm."
Luka giơ tay lên như đứa trẻ tự ứng cử mình.
"Mai không phải mày có hẹn với khách hàng sao?"
Có sao? Anh không nhớ rõ lắm. Nhưng Bible nói vậy chắc là có rồi, hay chê vậy chứ Bible đối với Luka tốt lắm hôm nào có hẹn với khách hàng Bible đều gọi điện nhắc anh trước vì Bible biết anh có tính hay quên.
"Để con đưa Build đi, Grey dạo này không khỏe con cũng cần chở nó đi khám."
Grey trên phòng bỗng giật mình như cảm nhận ai nhắc gì về nó, meo meo mấy tiếng rồi ngủ lại.
Con mèo này quá là dễ ngủ rồi.
"Vậy để Bible đưa Build đi nha cho bác an tâm."
"Vâng bác."
BẠN ĐANG ĐỌC
|BIBLEBUILD| AUF WIEDERSEHEN
FanfictionĐôi khi, chúng ta lựa chọn giữ khoảng cách với một ai đó không phải vì không quan tâm, mà là vì ta biết rằng người đó không thuộc về mình.