CHƯƠNG 2

269 31 0
                                    

Sau hôm cùng ba mẹ đi Chiang Mai Build đã rất thích nơi đó còn đặc biệt nói với họ khi nào có dịp nhất định phải đưa em theo nữa. Ra ngoài như thế mà lại hiệu quả bây giờ nhìn đống bài tập trên bàn cũng có hứng thú giải quyết chúng hơn. Phải cân bằng giữa đi học và đi chơi nếu không bị cắt tên khỏi hộ khẩu mất.

Cách vài tuần gia đình em lại xuống nông trại gặp gia đình Bible, cũng vì thế mà anh và Build thân hơn trước, thân ở đây chắc có lẽ ngày trước nói với nhau được hai câu thì giờ sẽ là ba câu, Bible vẫn luôn giữ nét lạnh lùng và kiệm lời đó, tự hỏi nếu anh nói nhiều hơn một chút có phải hôm đó Build sẽ trúng số không?

"Bible chờ em với chân có gắng động cơ à."

Và hôm nay gia đình em lại về Chiang Mai.

"Đây này cầm lấy đi."

Build ngơ ngác nhìn Bible đưa cái xẻng cho mình,  không phải anh bảo ra đây đi dạo sao? Anh đưa cái xẻng cho em làm gì?

Chẳng nói thêm câu nào Bible cứ thế yên lặng cuốc đất, Build lúc này chỉ có thể đứng tại chỗ nhìn anh, trên đàu em hiện tại đang hiện ra rất nhiều dấu chấm hỏi.

"Cuốc đất đi hôm nay anh chỉ em trồng cây."

Bàn tay trước giờ chỉ cầm bút nay phải cầm xẻng Bible còn bảo "cuốc đất đi" anh không hướng dẫn gì cả thì em biết cuốc làm sao? Cuốc như thế nào? Build quan sát động tác của anh rồi cũng bắt chước theo nhưng không được đã vậy em còn suýt hất đất trúng lên áo anh nữa. Trời ơi ngại quá cho tìm chỗ trốn đi.

Thấy Build cứ lúng ta lúng túng môi anh vô thức thoáng cười, chắc đang chọc quê em trong lòng rồi người ta là dân thành phố mà, anh cười cái gì mà cười.

Build có nước da trắng đi dưới trời nắng vậy mà làm má em thêm ửng hồng, trông em xinh lại càng xinh hơn, em có dáng người cao ráo nhưng so với anh Build lại thấp hơn chút ít, tay chân có phần vụng về nhưng đổi lại rất cố gắng.

Build biết Bible cười em còn âm thầm chọc em nữa vì lần thứ hai xuống đây Bible cứ ghẹo nói em rằng em là gái giả trai. Đáng ghét. Nếu em là nữ còn cần phải giả nam cực khổ vậy sao, em có thể lập tức phẫu thuật mà dù gì nhà em cũng giàu.

"Thời đại tiến bộ như này mà cứ đánh giá người khác qua vẻ bề ngoài, tâm hồn em cũng dễ thương lắm đó không biết tìm hiểu gì cả." Nghĩ trong đầu là vậy thôi chứ Build nào dám nói ra em sợ Bible đuổi mình về BangKok mất.

Mà cái em cuốc là đất hay đá vậy nè sao cứng nhắc vậy!? Em không muốn Bible nghĩ mình yếu đuối nên vẫn ráng làm dù tay em do cầm xẻng quá chặt mà đỏ hết cả lên. Nhìn nhóc con có quả đầu như úp nguyên cái gáo dừa lên đang cố gắng khiến anh không nhịn được cười nữa rồi.

"Em qua lấy hạt giống đi, anh giúp em bên này."

Bible thấy em chật vật mà cũng không nhờ vả anh nên thôi để Build giúp anh gieo hạt sẽ ổn hơn, anh nghĩ vậy nhưng thực tế thì...

Không nha.

Không ổn.

Gieo hạt.

Là gieo hạt đó.

|BIBLEBUILD| AUF WIEDERSEHENNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ