CHƯƠNG 18

234 33 6
                                    

Cơn bão nhỏ cuối cùng cũng qua đi, mặt trời vươn vai tỉnh giấc sau những đám mây bồng bềnh, hương đất như có như không vương vấn nơi đầu mũi, xung quanh nhà đầy những lá cây khô rơi rụng. Bà Thip loay hoay trong bếp chuẩn bị bữa sáng, ý định vỗ béo Build ngày trước hôm nay lại được thực hiện, chỉ mình em nhưng lại tận bốn dĩa thức ăn, bà cười dặn em phải ăn hết chúng thì vết thương mới mau lành được.

"Nay anh Bible đi làm sớm hả bác?"

Build cũng không biết sao mình hỏi như thế, có lẽ hôm qua anh ấy chăm sóc em nên khi không thấy anh đâu em liền hỏi cũng có thể là vì trong tâm trí Build dần dần in đậm hình ảnh Bible.

"Không thằng bé đang cho người qua dọn dẹp sửa lại nhà phụ."

"Con đỡ đau chưa?"

"Dạ đỡ nhiều rồi chỉ còn cảm giác hơi châm chích với nhức nhức chỗ vết thương thôi."

Nghe Build nói bà cũng an tâm đi nhiều, nhớ lại cảnh tượng tối qua bà trằn trọc cả đêm chẳng vào giấc nỗi. Em muốn giúp chút việc nhà nhưng bà luôn ngăn lại bảo cứ ngồi đó ăn rồi nói chuyện với bà cho đỡ chán là được.

Thấy bác bận rộn, Build không dám làm phiền, em mở băng gạc, tự thoa thuốc cho chính mình. Không biết có để lại sẹo không nhỉ? Nếu có thì xấu xí lắm, em không thích như vậy đâu.

Ngoài cửa, Bible tay kéo chiếc vali, trên trán lấm tấm mồ hôi bước vào nhà, chiếc vali này trông quen mắt lắm hình như là của Build, anh ấy kéo nó đi đau thế?

"Bên nhà phụ cần sửa lại cửa và một số thứ khác nên Build qua đây ở vài hôm nhé."

Khi thợ sửa chữa đến xem xét ngôi nhà, họ nói với anh rằng bên họ đang thiếu người, có thể sẽ mất tầm hai ngày để thay cửa cũng như kiểm tra giúp anh lại toàn bộ nhưng nếu anh gấp họ có thể đẩy tiến độ lên, sẽ cố gắng hoàn thành trong vòng một ngày.

Bible nghe xong lập tức bảo không gấp, tiến độ chậm chút cũng được, thợ sửa chữa cảm thấy anh thật hiểu chuyện, biết thông cảm cho tình hình của họ. Ngoài mặt là thế còn trong lòng anh nghĩ như thế nào chỉ anh biết là được.

Build có chút thắc mắc, cửa chỉ hư thôi thay mới là được còn việc kiểm tra cũng mất thời gian vậy sao? Bible không nói em cũng không hỏi thêm, cảm thấy bản thân cũng một phần làm hư hại nên em ngoan ngoãn không ý kiến.

"Vâng, vậy Build ở phòng ngày trước đúng không?"

Bà Thip đương gật đầu muốn bảo đúng rồi, bà sẽ cho người dọn dẹp lại, đơn giản chỉ là thay ga trải giường và quét bụi thôi.

"Phòng đó bây giờ trở thành phòng sách rồi nên Build qua ở chung với anh nhé."

Bà nhìn thằng con trai đứng đó đôi mắt nháy liên lục về phía mình. Bible hư rồi, nuôi con ăn học lớn khôn đến tuổi này chuyện mất mặt nào nó cũng có thể làm được.

"À phải, Build ở chung với Bible nha, cần gì thì nói bác chuẩn bị, đừng ngại."

Bà lựa chọn phóng lao theo con trai.

"Ở chung như vậy sẽ bất tiện cho anh ấy lắm."

"Bất tiện gì chứ, con không cần lo. Nó cầu còn không được nữa mà."

|BIBLEBUILD| AUF WIEDERSEHENNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ