Ngày Build về BangKok, Bible thức dậy sau giấc ngủ trằn trọc, anh mệt mỏi xuống nhà nhưng hôm ấy ngôi nhà thật yên ắng không thấy bóng dáng ai cả. Anh nghĩ chắc ba mẹ cùng nhau ra nông trại rồi, rót cho mình ly nước ấm anh trở về phòng dự định sẽ ngủ thêm chút. Đường về phòng Bible đi ngang căn phòng Build anh dừng lại nhìn đăm đăm cánh cửa cuối cùng anh quyết định gõ nó.
"Build có trong phòng không?"
Chờ mãi không nghe tiếng em, anh mở cửa bước vào. Trong phòng trống không những vật dụng hằng ngày được Build bày lên tủ đầu giường cũng không còn, tấm ảnh gia đình thường thấy giờ đây cũng biến mất, đi đến tủ quần áo anh chậm rãi mở ra như hy vọng điều gì đó sẽ xuất hiện nhưng tiếc rằng bên trong cũng chẳng còn gì.
Anh như hiểu ra.
Build rời đi rồi.
Vừa đi vừa nhớ chuyện cũ đến khi về nhà lúc nào không hay, Bible mang tâm trạng phức tạp, bước chân nặng nề lên phòng. Bình thường Grey ham ăn cũng ham ngủ nhưng chung quy nó vẫn là con mèo thông minh, Grey luôn cảm nhận được tâm trạng của mọi người bên cạnh, nó lại gần anh kêu vài tiếng thu hút sự chú ý, dùng mũi cọ vào mặt anh còn hôn lên má thay cho lời an ủi.
"Cảm ơn nhé Grey."
Nhân ngày rảnh rỗi ông Narawat đưa Build ra nông trại hướng dẫn em cách thu hoạch sản phẩm.Quang cảnh bình minh sau cơn mưa thật lấp lánh do ánh nắng chiếu rọi vào những hạt sương đọng trên lá cây. Cơn mưa tối qua như cuốn đi cái nắng thường ngày ở Chiang Mai, không khí có chút se se lạnh.
Build chọn cho mình chiếc yếm jean bên trong là áo sơ mi tay dài tay được xắn lên gọn gàng kèm theo chiếc nón rơm mà ngày đó đi chợ em đã mua được. Build đã mang nét đáng yêu nay với phong cách này độ đáng yêu của em như nhân lên gấp đôi, nhìn em bây giờ không khác gì con trai út của ông bà Sumettikul.
Build mang găng tay cầm thêm chiếc kéo làm vườn, em nhìn theo hành động của bác rồi bắt đầu vào việc. Ngày trước ở trường Build từng đi đến những nông trại lân cận học hỏi người dân ở đó giống bây giờ nhưng lúc ấy sinh viên khá đông nên đa số những buổi thực hành như vậy không được chỉ dẫn chi tiết.
Đi từ vườn quả sang đến vườn rau, càng đi em càng không giấu nỗi sự vui vẻ trong lòng. Việc hướng dẫn em thế này có thể nhờ người làm vườn giúp nhưng ông muốn chính tay chỉ dạy Build dù gì khi chiêu mộ em về đây thực tập ông cũng bảo sẽ đích thân mình giúp em mà."Hôm nay tới đây thôi Build về nhà nghỉ ngơi nhé."
"Build có thể ở đây thêm chút không ạ?"
"Được chứ vậy Build cứ ở đây thêm đi, bác về trước mà đừng ở lâu quá đó, gần đây mưa nắng thất thường Build đừng để bệnh."
"Vâng ạ. Tạm biệt bác."
Đợi bóng ông đi khuất Build lấy điện thoại ra chụp vài tấm hình đăng lên Line, chơi chút cũng mệt em quyết định về nghỉ ngơi, em cũng có tuổi rồi.
"Cậu bé đi đâu đây?"
"Ôi! Anh Luka làm Build giật mình. Sao anh không đi mà bay vậy?"
"Gì hả là em không để ý đó thôi."
Cả hai vừa đi vừa cười nói rôm rả, chỉ cảm thấy về phương diện đùa giỡn hay những vấn đề không cần sự nghiêm túc thì Build và Luka có thể nói là hợp.
BẠN ĐANG ĐỌC
|BIBLEBUILD| AUF WIEDERSEHEN
FanfictionĐôi khi, chúng ta lựa chọn giữ khoảng cách với một ai đó không phải vì không quan tâm, mà là vì ta biết rằng người đó không thuộc về mình.