Chapter 40

1.2K 23 0
                                    

Rosgella

First and last pov of Kirsten. Short pov only.

Kirsten's Pov.

I'm so excited because this is my first day. My best friend, Myca, picked me up at home, so I didn't pahatid na kay mommy sa University. I also understood that mommy and daddy are busy.

"Iba yung ganda natin ngayon ha?." I just flipped my hair na sinadya kong ipatama sa face niyang pagka-kapal.

"As always naman me maganda, duh."

"Syempre ikaw paba? Maganda ka talaga." Nagtawanan si Rowena and Fiona, but I just remained silent.

I know na pina-plastic lang nila kami ni Myca, but I just let them because sino ba sila if wala ako diba? Myca is my only true friend. She doesn't care about my status in life that's what I like from her.

"Beshy, si James oh!." I just lingon agad yung tinuro ng beshy ko pero kaagad akong napasimangot nung hindi ko naman nakita yung bebe loves ko na si James. Nagtatawanan kaming dalawa, but suddenly I bumped into someone.

Ang mga bwakanangshit ay iniwan ako. I help the girl but looks like she doesn't need me that's why binawi ko yung hand ko, pero mukhang bad Idea because balak niya na palang abutin kaya ang ending ay muntik na siyang matumba ulit pero nahawakan ko siya kaagad sa bewang.

And I don't know why, but nafeel ko yung ultra mega powers ni flash sa balat ko na siyang kumuryente sa hands ko nung nahawakan ko siya sa bewang.

I smiled at her and nagpakilala.

I didn't know that girl pala ang magiging kaagaw ko kay James.

I really like James since I was junior high. He's so gwapo and charming kasi eh. I like him so much to that point that I don't want to pansin pansin him anymore because I'm shy and I don't want to look stupid Infront of him duh!

"Maybe hindi ko nalang iforce yung self ko kay James kasi it's really obvious na may gusto siya dun sa girl na palagi niyang kasama. Damn it! Nakaka jealous".

"Oo nga girl. Halata rin naman kung paano niya itreat e".

"So tagal ko na ring nagpapa pansin sa kanya pero hindi nya ako ma see, maybe that is the reason".

"Do I need to be like her? What should I need to gawin? Argh!! Naf frustrate ako girl".

"First, dapat hindi ka conyo magsalita".

"Talaga? Do you think he will like me?".

I'm just riding to them, you know? Sinasakyan ko lang yung mga tini tell nila sa'kin. I don't care naman if hindi ako magustuhan pabalik ni James 'no, as if naman duh.

And sakto namang pag-out namin sa cr ay bumungad si James and that girl na magkalapit ang mga face na sing bilis ni flash na tinulak ang face ng baby James ko.

"Omg! Really? Here pa talaga kayo nag-flirt Infront of my gorgeous face"

"Hindi ako nakikipag-landian. And btw, hindi ako girlfriend ni James. I only see him as my bestfriend because he's my cousin".

I could feel my face heating up because of what the girl said. Gosh! What have I done?

Feel ko ang dissapointment sa iniwang tingin ni bebe loves James ko and I need to do something para lumakas ako sa kaniya. First, I need to apologize to his cousin. Lintek kasing mga friends 'to, mga bad influence sa'kin huhu.

My pangungulit kay Rose also lasted for a few days. I even called her Bebe Rose. At first there was no malice by calling her that, but after what happened in Palawan? our accidental kiss, I can't get her out of my mind. Baka nga yung isip kopa yung lumabas dahil ayaw niya talaga.

Games of Life (Ferreira Series#1) (gxg) Where stories live. Discover now