Chapter 24

1.3K 31 0
                                    

Isipin niyo na lang na si Yoshi yung kumakanta sa taas hehe boses lang kasi ni Heeseung yung tumutugma sa imagination ko para sa boses ni Yoshi.

________________________________

Rosgella

"Hoy pakantahin niyo naman si Rose! Kanina pa kayo." Inagaw ni Anna yung mic pero hawak na ni Yoshi. Wala na siyang nagawa dahil naplay na niya yung kakantahin niya. "Ibigay mo kay Rose yung mic pagtapos mo Yoshi para maka kanta naman 'yan." 

Ilang beses ko nang sinabi sa kanila na ayokong kumanta, pero pinipilit ako ni Anna. Bahala siya jan. Ininom ko yung inabot na alak sa'kin ni Deyniel.

Nagstart nang kumanta si Yoshi kaya nanahimik kaming lahat.

Yk by:

Never thought about a day that I'll be needin' more
Of this feelin' I can't hide it to you anymore
The way you look the way you move you heatin' up the floor
Babe you got that somethin' special knockin' on my door
Oh woah
Baby you know (baby you know)
Know I can't control (know I can't control)
Can't handle this feelin' babe
Stop teasin' me
No I ain't playin' games (ain't no playin' games)

Napaka lamig ng boses niya kaya bumagay sa kantang kinakanta niya. Ang aga pala ng boses niya. Ngayon ko lang narinig.

See I just wanna let you know that I don't wanna see you go
Go ahead and leave me hangin' wishin' yearnin' for some more
I don't wanna lie gustong mahawakan palagi mga kamay (yeah)
Ang makasama ka 'di ko na mahihintay
So I should go I should go to you
Baby you know (baby you know)
Know I can't control (know I can't control)
Can't handle this feelin' babe
Stop teasin' me
No I ain't playin' games (ain't no playin' games)

Kumakanta siya habang nakatingin sa'kin ng diretso. Kaya mahinang nagtilian at nang asar yung mga kaibigan ko.

"Woah! Ang lamig, yakapin mo naman si Yoshi, Ros".

"Ang ganda ng boses. Bagay na bagay yung kanta, kay Ros."

Napailing nalang ako sa kanila habang may ngiti sa'king nga labi dahil sa mga kalokohan nila.

Nang matapos si Yoshi ay puro na naman sila pang aasar kaya napakamot siya sa batok niya. Nahihiya na naman siya. Inabot niya sa'kin yung mic na agad ko namang tinanggap. Nagulat pa nga sila dahil alam nilang hindi ako kumakanta. Nasa mood kasi ako ngayon kumanta dahil siguro naparami na rin yung inom ko ng alak.

Brown eyes by: Destiny's Child

Remember the first day when I saw your face?
Remember the first day when you smiled at me?
You stepped to me and then you said to me
I was the woman you dreamed about

Yung kaninang ingay nila ay nawala. Lahat sila ay nakatingin sa'kin. Tangina. Hindi libre 'tong pag kanta ko. Sisingilin ko kayo mamaya lahat tig iisang libo.

Naalala ko yung unang beses kaming nag-vc ni Eia. Ilang beses niya akong pinuri na ang ganda ganda ko daw, ni hindi ko siya pinaniniwalaan e haha. Naalala ko din yung unang beses ko siyang makitang ngumiti habang nakasilip yung dalawa niyang dimples na malalim.

Remember the first day when you called my house?
Remember the first day when you took me out?
We had butterflies, although we tried to hide
And we both had a beautiful night

The way we held each other's hand
The way we talked, the way we laughed
It felt so good to find true love
I knew right then and there you were the one, ooh

Muling bumalik sa isip ko yung gabing inaya niya akong makipag date sa kaniya.

"Love, pwede ba kitang ayain makipag date sa'kin?". Nagulat ako kasi biglaan naman yata?

Games of Life (Ferreira Series#1) (gxg) Where stories live. Discover now