Chương 12. Thủy hành uyên

34 5 0
                                    

"Võng động!"

Không biết là vị nào đệ tử hô thanh, dùng ánh mắt giao lưu mấy người vội vàng động tác nhất trí triều võng nhìn lại. Chỉ thấy võng thằng kịch liệt một trận run rẩy. Ngụy Anh tinh thần rung lên: "Tới tới!"

"Đừng có gấp." Giang Trừng xem mắt Ngụy Anh một bộ hưng phấn dạng, mở miệng mà cản, thấp giọng nói, "Này không phải bình thường thủy túy."

Ngụy Anh nghe vậy sửng sốt, dựa theo nội tâm tưởng như vậy chậm rãi hỏi lại: "Không phải bình thường thủy túy, chẳng lẽ là... Thủy, hành uyên...?"

Giang Trừng gật đầu, Ngụy Anh liền biết được. Xem ra bích linh hồ cùng này đường sông đáng sợ nhất không phải cái gì thủy quỷ, mà là ở bên trong lưu động thủy.

Có chút con sông hoặc ao hồ nhân địa thế hoặc dòng nước nguyên nhân, thường xuyên phát sinh trầm thuyền hoặc là người sống rơi xuống nước, dần dà, kia phiến thuỷ vực liền sẽ dưỡng ra tính tình. Tựa như bị nuông chiều tiểu thư không chịu vứt bỏ cẩm y ngọc thực, cách một đoạn thời gian liền phải có thuyền hàng cùng người sống trầm thủy hiến tế. Nếu không có, liền muốn tác quái tự hành đòi lấy. Xem ra này thủy hành uyên, là không chịu nổi tính tình.

Chỉ thấy như nước thảo nồng đậm tóc dài ở mấy chục con thuyền nhỏ biên đồng thời cuồn cuộn, từng đôi trắng bệch bàn tay bắt đầu bái lên thuyền huyền. Lam Trạm trở tay rút kiếm, Tị Trần ra khỏi vỏ, tước chặt đứt mép thuyền bên trái mười mấy chỉ thủ đoạn, chỉ để lại ngón tay thật sâu moi nhập mộc trung bàn tay, nhìn đều thấm người. Chính xoay người muốn đi trảm phía bên phải, một đạo hồng quang hiện lên, Ngụy Anh đã đem Tùy Tiện thu kiếm vào vỏ.

Trong nước dị động dừng, võng thằng cũng một lần nữa bình tĩnh trở lại, không ngoài sở liệu, cái gì cũng chưa vớt được, làm các thiếu niên thở dài thành phiến. Mới vừa rồi Ngụy Anh kia nhất kiếm trở ra cực nhanh, nhưng Lam Trạm liếc mắt một cái liền nhìn ra hắn bội kiếm tất là thượng phẩm tiên kiếm, không cấm hỏi: "Kiếm này tên gì?"

Ngụy Anh thấy Lam Trạm là đang hỏi hắn, tay cầm tiên kiếm chơi cái kiếm hoa liền thu vỏ, giơ lên kiếm tới làm Lam Trạm thấy rõ thanh kiếm này thượng văn tự. Vỏ kiếm hoa văn bên trong có khắc hai quả cổ tự, Tùy Tiện.

Ngụy Anh nói: "Kiếm này tên là Tùy Tiện."

Lam Trạm ngưng mi không nói, Lam Hoán thấy thế còn lại là thu kiếm tiếp lời nói: "Không hổ là Vô Tiện bội kiếm, danh nếu như người, thật sự tùy tính."

Ngụy Anh nhướng mày: "Lam đại ca thật biết hàng."

Giang Trừng trảm xong rồi hắn bên kia thủy túy lúc sau nghe thấy được Ngụy Anh nói, không cấm có chút vô ngữ: Nhân gia này nơi nào là ở khen ngươi.

Lại là một mảnh hắc ảnh hiện lên, có người hô: "Lại tới nữa!"

Vài tên môn sinh vội vàng căng hao mà hoa, dùng võng đi đuổi theo kia trong nước hắc ảnh. Người đều còn không có chạy tới nơi, bên kia lại kêu lên: "Nơi này cũng có!"

Bên kia trong nước cũng là một mảnh hắc ảnh vừa lật mà qua, số chỉ tế thuyền kéo võng phi sử mà đi, lại là cái gì cũng không võng trụ, thủy thảo nhưng thật ra có.

[Trừng Tiện] Tâm thượng nguyệt (QT - on going)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ